ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » นายกสเปนสั่งไล่เก็บภาษีทีมลูกหนังกระทิง

นายกสเปนสั่งไล่เก็บภาษีทีมลูกหนังกระทิง

Posted 07/11/2012 by siamsport

 

มาเรียโน่ ราฆอย นายกรัฐมนตรีของสเปน ระบุ ตนได้สั่งกรมสรรพากร ให้ไปไล่เก็บภาษีที่บรรดาทีมลูกหนังในลีกแดนกระทิงดุติดค้างอยู่แล้ว ชี้ ตอนนี้หลายทีมกำลังทยอยจ่ายตามที่เคยเซ็นสัญญากันไว้อยู่

มาเรียโน่ ราฆอย นายกรัฐมนตรีของประเทศสเปน ให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า ตนได้ออกคำสั่งไปทางสำนักงานสรรพากร ให้ไปไล่จี้บรรดาทีมฟุตบอลในแดนกระทิงดุ ให้รีบจ่ายภาษีก้อนโตที่พวกเขาติดค้างอยู่ได้แล้ว

หลังจากที่ สเปน เจอวิกฤติเศรษฐกิจเล่นงานอย่างหนักจนทำให้พวกเขามีภาวะเศรษฐกิจถดถอยแล้วนั้น สโมสรลูกหนังทั้งใน ลา ลีกา และ เซกุนด้า ต่างก็ติดหนี้สำนักงานสรรพากรในเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมแล้วถึง 675 ล้านยูโร (ประมาณ 27,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว ซึ่ง ราฆอย เผยว่า ตนได้สั่งให้ไปเก็บภาษีกับทีมฟุตบอลเหล่านั้นแล้ว

"สุภาพบุรุษเหล่านั้นจะต้องจ่ายเงินที่ติดค้างอยู่ และกระทรวงการคลังได้รับคำสั่งจากผมให้ทำอย่างนั้นแล้ว แน่นอนว่า สโมสรฟุตบอลจะต้องจ่ายหนี้ของพวกเขาให้กับกระทรวงการคลัง และหลักประกันสังคม ซึ่งที่จริงแล้ว ตอนนี้พวกเขากำลังทำอย่างนั้นอยู่" นายกรัฐมนตรีของแดนกระทิงดุ เผยกับ "โคเป้" สถานีวิทยุในบ้านเกิด

ทั้งนี้ เพื่อพยายามเพิ่มรายได้ของประเทศให้เร็วที่สุดแล้วนั้น รัฐบาลของ สเปน ก็ได้เซ็นสัญญาทำข้อตกลงกับฟุตบอลลีกของแดนกระทิงดุหลังจากที่สิ้นสุดฤดูกาลก่อนว่า บรรดาสโมสรต่างๆ จะต้องทยอยจ่ายหนี้ของพวกเขาทีละน้อย จนกว่าจะหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กาซียาสลั่นไม่มีวันโหวตตัวเองคว้าบัลลงดอร์
    อีเกร์ กาซียาส นายด่านจอมหนึบ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แสดงความเห็นสวนทางคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกเพื่อนร่วมทัพอย่างชัดเจน บอกคงไม่มีทางโหวตให้ตัวเองได้รางวัลบัลลงดอร์แน่ เพราะการได้รับคะแนนจากคนอื่นน่าภูมิใจมากกว่า พร้อมเผยเตรียมลงคะแนนให้เซร์คิโอ รามอส กองหลังจอมแกร่งรับรางวัลนี้
  • โด้อ้วนหนุนเมสซี่ซิวบัลลงดอร์
    โรนัลโด้ อดีตโคตรดาวยิงของทีมชาติบราซิล ชี้ชัด ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าจอมถล่มประตูของ บาร์เซโลน่า ควรจะได้รับการประกาศให้เป็นเจ้าของรางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปี 2012 เนื่องจากแข้งวัย 25 ปี มีความสามารถรอบด้าน พร้อมยก โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือของ เรอัล มาดริด สมควรได้รางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง
  • เหลือเชื่อ!ลูกชายโด้-เมสซี่อายุห่างเท่ากับพ่อ
    แปลกแต่จริง! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ 2 สุดยอดแข้งระดับโลก ถูกเปิดเผยว่าลูกชายของพวกเขามีอายุห่างกัน 869 วัน ซึ่งเท่ากับความห่างของอายุทั้งคู่พอดี
  • โด้สุดมั่น!ขอโหวตบัลลงดอร์ให้ตัวเอง
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์แข้ง เรอัล มาดริด ประกาศชัด อยากโหวตรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2012 ให้กับตัวเอง พร้อมระบุ ตนเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูงอยู่แล้ว เพราะการถ่อมตัวมากเกินไปไม่ใช่เรื่องดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »