ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เชสเผยซีดานคือฮีโร่ในดวงใจ

เชสเผยซีดานคือฮีโร่ในดวงใจ

Posted 09/11/2012 by siamsport

 

เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่อง บาร์เซโลน่า เผย นักเตะฮีโร่ในวัยเด็กของตนคือ ซีเนดีน ซีดาน พร้อมแจง "ซิซู" เก่งขั้นเทพของจริง และมีทีเด็ดอยู่ที่การคอนโทรลบอลได้สุดนิ่มนวล

เชส ฟาเบรกาส กองกลางชาวสแปนิชของ บาร์เซโลน่า สโมสรจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่า ซีเนดีน ซีดาน ตำนานยอดเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส คือนักฟุตบอลขวัญใจของตนในวัยเยาว์ เนื่องจาก "ซิซู" เป็นผู้เล่นที่มีทักษะสุดยอด และโดดเด่นไม่เหมือนใคร

ฟาเบรกาส เติบโตขึ้นมาในฐานะแฟนบอลพันธุ์แท้ของ บาร์เซโลน่า และถึงแม้ ซีดาน เคยเล่นให้กับสโมสรคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด แต่เจ้าตัวก็อดใจไม่ได้ที่จะรู้สึกชื่นชมความเก่งกาจขั้นเทพของ อดีตแข้งคนดังวัย 40 ปี

"ผมเป็นแฟนบอลของ ซีดาน ตลอด ห้องนอนผมติดโปสเตอร์ของเขาเต็มเลย มันมีบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษมากๆ สำหรับเขา คือเขาดูเหมือนไม่มีความรวดเร็ว แต่มักเข้าถึงบอลได้ก่อนใคร เพราะเขาเป็นคนที่อยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ การสัมผัสบอลของเขาคือสิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุด คือมันนิ่มนวลมาก ซึ่งนี่แหละที่ทำให้เขาโดดเด่นกว่าใคร ร่างกายของเขายืดหยุ่นได้สุดยอดมาก"

"ผมยังจำการคอนโทรลบอลสวยๆ ของเขาครั้งหนึ่งตอนที่เล่นให้ เรอัล มาดริด ได้แม่น จังหวะนั้นเป็นการครอสบอลข้ามฝั่งที่ดูเหมือนจะแรงเกิน ซึ่งถ้าเป็นคุณ คุณคงคิดว่า มันคงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะพยายามเกี่ยวบอลมาเล่น แต่เขากลับกระโดดยกเท้าสูงจากพื้นร่วมๆ 2 เมตร เกี่ยวบอลมาเล่นได้เฉย มันเป็นการสัมผัสบอลที่สมบูรณ์แบบมาก" อดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โด้โคตรเท่เข้าห้องอัดโชว์ลีลานักดนตรี
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด ยิ้มระรื่นหลังได้ร่วมสรวลเสเฮฮากับเพื่อนฝูงในห้องอัดเสียงที่เมืองกระทิงดุ งานนี้เจ้าตัวรับชีวิตขาดดนตรีไม่ได้ และการได้ทำแบบนี้ช่วยให้ผ่อนคลายกับเรื่องเครียดๆ ในเกมลูกหนัง
  • นีเวลล์สฯหัวใส!ดึงลูกเมสซี่เป็นสมาชิกทีม
    ติอาโก้ เมสซี่ ลูกชายสุดรักของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน ได้เข้าเป็นสมาชิกของ นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ ทีมในลีกสูงสุดของประเทศอาร์เจนตินา เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่มีการตกลงกันระหว่างสโมสรดังในแดนฟ้า-ขาว และ ฮอร์เก้ เมสซี่ บิดาแท้ๆ ของดาวยิงเลือดอาร์เจนไตน์แล้ว
  • เมสซี่ยันบาร์ซ่าเล่นดีแต่ฝืดเองเกมพ่ายเซลติก
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกอัจฉริยะของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ชี้พวกเขาเล่นได้ดีแล้ว แต่ว่าจบสกอร์กันไม่คมเองแถมเจอกับผู้รักษาประตูของฝ่ายตรงข้ามที่โชว์ฟอร์มสุดหนึบ ก่อนจะพลาดท่าพ่าย "ม้าลายเขียว-ขาว" กลาสโกว์ เซลติก 2-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • บีลาโนบาชี้ต้องให้เครดิตเซลติกพลิกทุบบาร์ซ่า
    ติโต้ บีลาโนบา กุนซือมือฉมัง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยันไม่เสียใจพลาดท่าแพ้ "ม้าลายเขียว-ขาว" กลาสโกว์ เซลติก 2-1 ชมลูกทีมเล่นกันได้ดีแล้ว แต่ต้องยกเครดิตให้คู่ปรับ รวมถึง เฟร์เซอร์ ฟอร์สเตอร์ จอมหนึบทีมแดนน้ำเมาที่ปัดป้องเอาไว้ได้ตลอด เชื่อทีมยังมีโอกาสดีที่จะจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มในท้ายที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »