ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ปลื้มสปิริตปืนหลังฮึดไล่เจ๊าฟูแล่ม

เวนเกอร์ปลื้มสปิริตปืนหลังฮึดไล่เจ๊าฟูแล่ม

Posted 11/11/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล ยกนิ้วชมลูกทีมที่โชว์สปิริตชั้นอ๋องออกมา ในเกมไล่เจ๊า ฟูแล่ม 3-3 แต่ยังติงพลพรรค "ไอ้ปืนใหญ่" ที่ไม่เหนียวแน่นพอในเกมรับ

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชมลูกทีมที่แสดงให้เห็นถึงสปิริตอันยอดเยี่ยม หลังจากที่ "ไอ้ปืนใหญ่" เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไล่กลับมาเสมอกับ ฟูแล่ม 3-3 ได้สำเร็จ ในศึกดาร์บี้แมตช์แห่งกรุงลอนดอน ฉบับเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เจ้าถิ่นออกนำห่าง 2 ลูกอย่างรวดเร็วจาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับ ลูคัส โพดอลสกี้ ในนาทีที่ 11 และ 23 ตามลำดับ จนดูเหมือนจะเป็นงานง่ายสำหรับ อาร์เซน่อล แล้ว แต่ทีมเยือนมารัวทีเดียว 3 ลูกรวดจาก ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ในนาทีที่ 29, อเล็กซ์ คาคานิคลิช นาทีที่ 40 และลูกจุดโทษของ เบอร์บาตอฟ ในนาทีที่ 67

อย่างไรก็ตาม "ไอ้ปืนใหญ่" ก็ตายยาก ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 69 จากลูกโหม่งของ ชิรูด์ เจ้าเดิม แถมพวกเขามีโอกาสเก็บ 3 แต้มเต็มด้วย เมื่อมาได้ลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกม แต่ มิเกล อาร์เตต้า กลับยิงไปติดเซฟของ มาร์ค ชวาร์เซอร์ ทำให้จบเกมต้องแบ่งกันไปทีมละแต้มในที่สุด โดยที่ อาร์เซน่อล มีเพิ่มเป็น 16 คะแนน จากการลงเล่น 11 นัด รั้งอันดับ 7 ของตารางคะแนนต่อไป

เมื่อถูก "สกายสปอร์ตส์" สื่อชื่อก้องของแดนผู้ดีถามว่า ฟูแล่ม สมควรได้อะไรบางอย่างกลับไปหรือไม่นั้น เวนเกอร์ ตอบว่า "คำว่า -สมควร- เป็นสิ่งที่วัดได้ยากมากๆ คุณมีความรับผิดชอบที่จะต้องเอาชนะให้ได้ และเราก็ไม่ได้คว้ามันเอาไว้"

"เรานำห่างถึง 2-0 แต่แล้วก็มาเสียไปง่ายๆ 2 ลูก หลังจากนั้นเราแสดงให้เห็นถึงสปิริตอันสุดยอด แต่ผมเชื่อว่า เราไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความเร่งรีบมากพอในเกมรับ ในตอนที่นำอยู่ 2 ลูก ทว่าหลังจากนั้นเราเล่นครึ่งหลังได้อย่างยอดเยี่ยม และโชคร้ายที่ยิงจุดโทษพลาด"

"เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้ง ซึ่งผมรู้สึกว่า ทีมของเราจะเดินหน้าสู้ต่อไป และไม่ยอมแพ้ ทั้ง 2 ทีมมีสปิริตที่ยอดเยี่ยมมากๆ มันเป็นเกมฟุตบอลที่ดีจริงๆ แต่คุณอยากให้ความคมมันเข้าทางอยู่แล้ว ซึ่งนั่นไม่ได้เกิดขึ้นในวันนี้ แต่ถึงอย่างนั้นนี่ก็เป็นเกมที่ดีเลยล่ะ" กุนซือวัย 63 ปี ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์เซน่อล 3:3 ฟูแล่ม
    "ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ทำได้แค่เปิดบ้านไล่ตีเสมอ "เจ้าสัวน้อย"ฟูแล่ม ไป 3:3 ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012-2013 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
  • อาร์เตต้าวืดโทษทดเจ็บ!ปืนเซ็งเจ๊าเจ้าสัว3-3
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เกือบแย่ นำ2-0 แต่โดน "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ยิงแซง ก่อนสุดท้าย โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ช่วยชีวิตเบิ้ลโหม่งลูกที่สอง ตามตีเสมออย่างสุดมัน 3-3 โดยท้ายเกมทีมเเดอะกันเนอร์ส ชวดชัยอีก หลัง มิเกล อาร์เตต้า ยิงจุดโทษไม่เข้า เก็บได้ทีมละคะแนนเท่านั้น ในเกมลอนดอนดาร์บี้ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
  • Not for sale! ฮิวจ์เตือนปืน ลืม ทารับต์ ไปได้เลย
    มาร์ค ฮิวจ์ ประกาศกร้าวไม่ขาย อาเดล ทารับต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมแน่นอน หลังมีข่าว อาร์เซนอล เตรียมยื่นข้อเสนอในเดือนมกราคมนี้
  • เซอร์สั่งรูนยิงจุดโทษให้ชัวร์กว่านี้
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่ง เวย์น รูนี่ย์ จะต้องยิงจุดโทษให้ชัวร์กว่านี้ หลังจากช่วงที่ผ่านมายิงทีไรมีเสียวทุกที ชี้ รูนี่ย์ มีคุณสมบัติในการยิงจุดโทษ เพราะคุมอารมณ์ได้ดี โดยเฉพาะเวลายิงไม่เข้า จะไม่ปล่อยให้ความหงุดหงิดมารบกวนจิตใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »