ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยลีกเมินข้อเสนอผอ.กิเลนแนะเปิดเผยสัญญานักเตะ

ไทยลีกเมินข้อเสนอผอ.กิเลนแนะเปิดเผยสัญญานักเตะ

Posted 14/11/2012 by goal.com

 

ที่ประชุมไทยพรีเมียร์ลีกไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของผอ.สโมสรกิเลนผยองที่แนะนำให้เปิดเผยข้อมูลเรื่องสัญญานักเตะตามแบบสากลหลังจากมีหลายทีมคัดค้าน

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด เสนอให้บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด นำสัญญาของนักเตะทุกรายออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อให้เป็นไปตามหลักสากล ในการประชุม 18 ทีมไทยพรีเมียร์ลีก ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทว่าแนวคิดดังกล่าวไม่ได้รับการสนับสนุนจากที่ประชุม

“บิ๊กเป้” กล่าวในระหว่างการประชุมว่า “ผมคิดว่าไทยพรีเมียร์ลีกควรจะมีการเปิดเผยระยะเวลาของสัญญานักเตะ ซึ่งประเทศชั้นนำทั่วโลกก็มีการปฏิบัติกัน และเพื่อเป็นความชัดเจนว่าผู้เล่นคนใดมีระยะเวลาของสัญญาเท่าใด และจะหมดเมื่อไร ซึ่งจะมีประโยชน์กับทุกทีมในการวางแผนซื้อ-ขาย ผู้เล่นด้วย”

“อ๋อ วังโอ่ง” คมกฤช นภาลัย เจ้าหน้าที่ทีมโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี แสดงความเห็นว่า “หากจะมีการเปิดเผยสัญญานักเตะผมอยากให้เราเริ่มแบบ เอส-ลีก สิงคโปร์ คือเมื่อฤดูกาลกำลังจะจบ สโมสรใดมีนักเตะที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีม ก็นำมาขึ้นทะเบียนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันสร้างขึ้น เพื่อให้รู้ว่านักเตะรายดังกล่าวอยู่ในบันชีซื้อ-ขาย ส่วนเรื่องการเปิดเผยทั้งหมดนั้นผมมองว่ายังไม่ถึงเวลาเพราะองค์กรจัดการแข่งขันของเรายังไม่เข้มแข็งพอซึ่งจะเป็นการเปิดช่องให้มีการติดต่อแบบผิดกฏได้”

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็คัดค้านว่า “ไทยพรีเมียร์ลีกยังไม่จำเป็นต้องทำเรื่องนี้ ผมว่ามีอีกหลายเรื่องที่ควรทำมากกว่า ทำไมถึงต้องอยากดูสมบัติของคนอื่น ถามว่าถ้าผมอยากดูทรัพย์สินของทีพีแอลบ้างล่ะ  ”

ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าเรื่องที่ ผอ.กิเลนผยอง เสนอมานั้นทางทีพีแอลสามารถดำเนินการได้ทันทีอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับความเห็นของสโมสรอื่นๆด้วย นอกจากนี้ยังต้องให้ตัวนักเตะยินยอมพร้อมใจที่จะเปิดเผย ซึ่งดูจากความเห็นในที่ประชุมแล้วคงเป็นเรื่องยาก

นอกจากนี้ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ในฐานะตัวแทนของภาคีสโมสรยังได้นำสถิติการจัดผู้ตัดสินมาทำหน้าที่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่ิอฤดูกาล 2012 มายื่นให้กับ ซีอีโอไทยลีก นำไปพิจารณา หลังมีข้อสงสัยว่า “เชิ้ตดำ”บางรายลงตัดสินสโมสรเดิมๆซ้ำกันหลายครั้งและกลัวว่าจะเกิดข้อครหา

ทั้งนี้บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ยังได้ประกาศสถิติที่น่าสนใจประจำฤดูกาล 2012 ได้แก่ แมตช์ที่มีผู้ชมมากที่สุด วัวชน ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามติณสูลานนท์ 31,200 คน ,ทีมที่มียอดผู้ชมเฉลี่ยสูงสุด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 15,320 คนต่อนัด และ ทีมที่มีการทำฟาวล์น้อยที่สุด ชลบุรี เอฟซี ซึ่งจะได้รับรางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »