ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ขุนพลหน้าใหม่ ช้างศึก ทีมชาติไทย กับความหวังสู่เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

ขุนพลหน้าใหม่ ช้างศึก ทีมชาติไทย กับความหวังสู่เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

Posted 14/11/2012 by siamsport

 

ประกาศรายชื่อ 35 ขุนพลทีมชาติไทยชุดเตรียมลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับกุนซือใหญ่ทีมชาติเยอรมันอย่าง "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ และใน 35 คนนั้นมีอยู่ถึง 5 คน ที่เป็นหน้าใหม่ สดๆ ซิงๆ ที่ถูกเรียกติดในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรกอีกด้วย รวมไปถึง "เด็กแสบ" อายุ 19 ปีอย่าง วีระวุฒิ กาเหย็ม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ อีกด้วย ทำให้ทีมชาติไทยยุคใหม่นี้ เราจะได้เห็นฟอร์มของผู้เล่นที่หลากหลายมากขึ้นต่างจากยุคก่อนๆ แน่นอน

สำหรับนักเตะที่ถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งนี้ และเราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ "สามหนุ่มทรีโอ" จากยอดทีมแห่งศึกยามาฮ่า ลีก วันอย่าง "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งผลงานของทั้ง 3 หนุ่มต่างเป็นที่ยอมรับในผลงานด้วยกันทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น "กัปตันหยัด" ประหยัด บุญญา ที่ในปีนี้คุมแนวรับให้กับทีมน้องใหม่ไทยพรีเมียร์ลีกปีหน้าได้อย่างเหนียวแน่น, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ มิดฟิลด์ "ผึ้งงาน" ที่คอยตัดเกมคู่ต่อสู้และ "โตโต้" อรรถพงศ์ หนูพรหม ที่ดีกรีของเด็กหนุ่มไฟแรงวัย 22 ปีนี้ ไม่ธรรมดาเลย และในตอนนี้ "นักรบปราสาทสายฟ้า" ก็ทำการคว้าตัวไปครองแล้ว ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นนักเตะจากศึกยามาฮ่า ลีก วัน ที่โดดเด่นจน "วินนี่" อดใจไม่ไหวในฟอร์มที่ร้อนแรงของทั้ง 3 คนถึงขนาดเรียกตัวมาติดทัพในครั้งนี้

หรือแม้แต่ปราการหลังตัวเก๋าแห่ง "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม ที่อายุอานามปีนี้ก็ปาไป 34 ปีเข้าให้แล้ว แต่ด้วยผลงานที่เด่นชัดจากการพาทีมต้นสังกัดผงาดเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่าง มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ถึงแม้ในนัดชิงชนะเลิศอาร์มี่จะแพ้บุรีรัมย์ไปแบบสุดมันส์ แต่ด้วยผลงาน และรูปร่างที่สูงถึง 189 เซนติเมตร ทำให้ "วินนี่" ไม่ลังเลเลยที่จะเรียกเขามาทดสอบใน 35 ขุนพลสุดท้ายของทีมชาติไทย ซึ่งเจ้าตัวก็ได้กล่าวว่า "ผมภาคภูมิใจมากสำหรับการที่ได้รับโอกาสรับใช้ชาติครั้งนี้ และดีใจที่สามารถสร้างชื่อให้กับตนเองและสโมสรต้นสังกัดได้ เพราะผมเป็นหนึ่งเดียวจากทีมอาร์มี่ด้วย ซึ่งตัวผมเองก็หวังว่าโอกาสในการติด 23 คนสุดท้ายจะเปิดกว้างสำหรับผม"

และหน้าใหม่คนสุดท้ายนี้เราคงได้ยินชื่อเขาผู้นี้มานานแล้วอย่าง "เดอะ บัว" เจษฎากรณ์ เหมแดง หากเราจะเปรียบเทียบเขากับนกฟินิกซ์ก็ไม่ผิดนัก เพราะว่าช่วงต้นฤดูกาล บัวเหมือนจะหมดอนาคตในถิ่น "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ไปแล้วโดยเขาไปเล่นให้กับ "เดอะไฟติ้งบูล" วัวชน ยูไนเต็ดแทน แต่ด้วยความพยายามที่ไม่ย่อท้อและผลงานที่ปรากฏอย่างเด่นชัดทำให้ชลบุรี เอฟซี ถิ่นเก่าเรียกตัวเขากลับมาอีกครั้ง และระเบิดฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่ง "เซนเตอร์ฮาล์ฟ" จน "วินนี่" เตะตากับผู้เล่นตำแหน่งแบ็ขวาผู้นี้ ซึ่งเจ้าบัวก็ได้พูดเกี่ยวกับการติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกของเขาว่า "ผมดีใจนะ ภูมิใจมากด้วยที่ตนเองในที่สุดก็มีชื่อติดทีมชาติไทยจนได้ การไปวัวชนช่วงเลกแรกถือว่าเป็นการไปแล้วผมสามารถเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ จนในที่สุดผมก็มีวันนี้"

รวมไปถึงเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงรุ่น 19 ปีอย่าง "ดล" วีระวุฒิ กาเหย็ม และ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีชื่อติดชุด 35 คนอยู่ด้วย ซึ่งเป็นโอกาสอันดีของทั้งคู่ที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เสริมกระดูกให้แข็งขึ้นกว่าเดิม แต่ทว่าสองหนุ่มผู้นี้กลับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตนเองไม่คาดหวังที่จะติดถึง 23 คนสุดท้ายแต่อย่างใด ซึ่งอนาคตของตนเองนั้นยังอีกยาวไกล และยังต้องสั่งสมประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง ถ้าหากติดนั่นก็คือกำไรของชีวิตแล้ว

เราก็ต้องดูกันว่าเหล่านักเตะหน้าใหม่แต่ฝีเท้าไม่ใหม่ทั้ง 5 คนรวมไปถึง 2 ดาวรุ่งที่รอวันฉายแสงในอนาคตจะมีคนไหนที่ฝีเท้าดีพอ และเข้าตาทางกุนซือใหญ่แห่งทีมชาติไทยอย่าง "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ และได้รับโอกาสไปเล่นการแข่งขันฟุตบอลที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้อย่างเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่เป้าหมายของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยในปีนี้คือการคว้าแชมป์เท่านั้น ….

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »