ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์หวังเปลี่ยนระบบแนวรับแก้ปัญหาประตูรั่ว

เวนเกอร์หวังเปลี่ยนระบบแนวรับแก้ปัญหาประตูรั่ว

Posted 14/11/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เตรียมแก้ไขปัญหาแนวรับรั่วด้วยการเปลี่ยนระบบแบ็กโฟร์มาใช้แผงแนวรับ 5 คน แต่ว่ายังไม่รู้ว่าจะได้เปลี่ยนเมื่อไร เนื่องจากยังมีเวลาไม่เพียงพอต่อการซักซ้อมเพื่อทำความเข้าใจในแท็กติกใหม่นี้

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล สโมสรดังศึกพรีเมียร์ลีก พิจารณาแผนการที่จะเปลี่ยนระบบการเล่นจาก 4-3-2-1 มาเป็นการใช้แผงหลัง 5 คนเพื่อที่จะกระชับแนวรับของทัพ "ปืนใหญ่" หลังจากพวกเขาเสียประตูมากเกินควรในช่วงหลังมานี้
 
เวนเกอร์ หวังที่จะใช้กองหลัง 5 คน เหมือนที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลองใช้มาแล้วในฤดูกาลนี้ โดย สปอร์ตส์เมล์ แท็บลอยด์เมืองผู้ดี รายงานว่า กุนซือเลือดน้ำหอม ตั้งใจที่จะเปลี่ยนระบบเกมรับในเกมที่พบกับ ชาลเก้ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นปัญหาสำคัญของทีมในเกมที่ปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 แต่สุดท้ายไม่มีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีเวลาพอสำหรับการเตรียมความพร้อมให้ทันเวลา
 
อย่างไรก็ดี เชื่อกันว่าแผนการดังกล่าวยังคงอยู่ในความคิดของ เวนเกอร์ เนื่องจากทีม "ปืนใหญ่" ยังคงเสียประตูต่อเนื่อง แต่ยังไม่รู้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบการเล่นเมื่อไร แต่แน่นอนว่าคงจะไม่ใช่เกมนอร์ธลอนดอนดาร์บี้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ย. นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากพวกเขาจะมีเวลาแค่เพียง 2 วันในการเตรียมความพร้อมหลังจากบรรดานักเตะในสังกัดเพิ่งจะเดินทางกลับมาจากการรับใช้ชาติ
 
เวนเกอร์ ออกมายอมรับหลังจบเกมที่เสมอกับ ฟูแล่ม 3-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าแนวรับ "ปืนใหญ่" ดูอ่อนยวบเหลือเกินในเวลานี้ โดยเจ้าตัวหวังว่าจะได้ วอยเช็ค เชสนี่ ผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์ กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง รวมไปถึง คีแรน กิ๊บบ์ส แบ็กซ้ายเลือดผู้ดี เพื่อที่จะได้ขยับ โธมัส แฟร์มาเล่น เซนเตอร์แบ็กทีมชาติเบลเยียม กลับมาเล่นในตำแหน่งถนัดเสียที
 
ทั้งนี้ อาร์เซน่อล เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งจนได้รับคำชมมากมายด้วยผลงานเสียเพียงแค่ประตูเดียวจาก 4 เกมแรกในลีก ก่อนที่จะมาเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงในช่วง 7 เกมหลังสุดหลังจากพวกเขาเสียเพิ่มจากเดิมอีกถึง 15 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • EPL Team of the Week ประจำสัปดาห์ที่ 11
    กองกลางห้องเครื่องของเอฟเวอร์ตันเป็นอีกรายที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ และติดทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์เป็นครั้งที่ 5 เข้าไปแล้ว
  • เวนเกอร์เชื่อปืนยังไม่หมดลุ้นแชมป์ลีก
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล มั่นใจ "ไอ้ปืนใหญ่" ยังคงมีลุ้นซิวแชมป์ลีกซีซั่นนี้ แม้เวลานี้จะตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ห่างถึง 11 แต้มก็ตาม เชื่อหนทางยังเหลืออีกยาวไกล และหากลูกทีมไม่หยุดเดินหน้าพัฒนาฟอร์ม การกลับมาเบียดแย่งแชมป์กับทีมหัวแถวก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้
  • เวนเกอร์หวังดึงเซโก้เสริมหอกปืนต้นปีหน้า
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล วางตัว เอดิน เซโก้ หัวหอกซูเปอร์ซับของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในการเสริมทัพช่วงตลาดนักเตะต้นปีหน้า เนื่องจากขุมกำลังในแดนหน้าที่ยังไม่แข็งแกร่งพอในเวลานี้อาจจะทำให้ทีมพลาดคว้าตั๋วไปลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า
  • อาร์ชาวินประหยัดใช้คูปองลดราคาซื้ออาหารที่แม็ค
    อังเดร อาร์ชาวิน หัวหอกชาวเมืองหมีขาวของ อาร์เซน่อล สร้างความฮือฮาด้วยการพาครอบครัวไปกินอาหารฟาสต์ฟู้ด "แม็คโดนัลด์" พร้อมกับนำคูปองลดราคา1.99 ปอนด์มาใช้ ทั้งที่มีเงินทองมากมายมหาศาล พอที่จะซื้อแจกให้ลูกค้าทั้งร้าน แต่เจ้าตัวกลับเลือกที่จะประหยัด ซึ่งถือเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตที่ค่อนข้างแตกต่างจากซูเปอร์สตาร์ลูกหนังรายอื่นเป็นอย่างมาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »