ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » EPLอู้ฟู่!ขายลิขสิทธิ์ทำเงินสูงสุดแชมป์รับ5พันล้าน

EPLอู้ฟู่!ขายลิขสิทธิ์ทำเงินสูงสุดแชมป์รับ5พันล้าน

Posted 15/11/2012 by rakball.net

 

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวยเละเมื่อฤดูกาลหน้า 2013-2014 เป็นต้นไปจะทำเงินสูงสุดยอดทะลุหลัก 5,000 ล้านปอนด์ (ราว 250,000 ล้านบาท) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทั้งในประเทศและทั่วโลก งานนี้ทีมแชมป์จะฟันเงินรางวัลถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่า!เมื่อฤดูกาลหน้า 2013-2014 เป็นต้นไป ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวยเละจะทำเงินสูงสุดยอดทะลุหลัก 5,000 ล้านปอนด์ (ราว 250,000 ล้านบาท) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทั้งในประเทศและไปทั่วโลก แน่นอนว่าจะทำให้ทีมในพรีเมียร์ลีกมีรายได้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม และงานนี้ทีมแชมป์จะฟันเงินรางวัลถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 5,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ทั้งนี้สื่อผู้ดีระบุว่า!พรีเมียร์ลีกตกลงขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอด สดในอังกฤษ ให้สถานีโทรทัศน์สกายและบีที ภายใต้สัญญาผูกมัด 3 ฤดูกาล เริ่มตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป คิดเป็นเงินราว 3,000 ล้านปอนด์ (ราว 150,00 ล้านบาท) และขายลิขสิทธิ์ไฮไลต์ให้รายการแมตช์ออฟ เดอะ เดย์ ให้กับบีบีซี อีกเป็นจำนวนเงิน 178 ล้านปอนด์ (ราว 8,900 ล้านบาท) ขณะที่ในส่วนลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในต่างประเทศ ซึ่งสัญญาปัจจุบันมีรายได้อยู่ที่ 1,400 ล้านปอนด์ (ราว 70,000 ล้านบาท)

คาดว่าจะได้มากกว่านี้ในการเซ็นสัญญาใหม่ในเร็ววันนี้ เมื่อรวมรายได้ทั้งหมดจากการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดและไฮไลต์ทั้งในและนอก ประเทศ ตัวเลขน่าจะถึง 5,000 ล้านปอนด์ การทำรายได้เพิ่มจากการขายลิขสิทธิ์ จะส่งผลดีต่อสโมสรต่างๆที่เล่นในพรีเมียร์ลีก และจะช่วยให้ทีมยักษ์ใหญ่ที่เข้าแข่งขันในฟุตบอลยุโรปสามารถปรับตัวให้เข้า กับกฎใหม่ของยูฟ่า ในเรื่องการใช้เงินอย่างสมเหตุสมผลหรือที่เรียกว่า!ไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ อีกด้วย!

อนึ่งในเวลานี้พรีเมียร์ลีก(EPL) ก็ได้เริ่มทยอยประกาศแล้วว่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 380 แมตช์ อีก 3 ฤดูกาลจากนี้ จะเป็นของชาติใดบ้าง? ส่วนความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไปจะติดตามข่าวมารายงานแฟนบอลได้ทราบกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุตต์เนอร์ยันมีความสุขดีในโอลด์แทร็ฟฟอร์ด
    อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์ แบ็กซ้ายป้ายแดง "เร้ด เดวิลส์" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การันตียังมีความสุขดีกับการค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงมากนัก รับสุดปลื้มได้ลงสนามซ้อมลัแข้งกับบรรดาดาวดังเพื่อนร่วมทัพทุกวัน ซึ่งจะทำให้ตนพัฒนาฝีเท้าขึ้นได้แน่
  • ฟาอูร์ลินเชื่อทารับต์ไม่ย้ายซบปืนชัวร์
    อเลฮานโดร ฟาอูร์ลิน มิดฟิลด์จอมเทคนิค "คิวพีอาร์" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส มั่นใจอเดล ทารับต์ เพื่อนร่วมทีมจะอยู่ช่วยต้นสังกัดลุ้นหนีการตกชั้นในซีซั่นนี้ แม้เจ้าตัวจะตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ก็ตาม
  • เจอร์ราร์ดชม แข้งใหม่สิงโตฟอร์มเยี่ยมแม้พ่ายไวกิ้ง
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด กล่าวชมบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ของทีมชาติอังกฤษว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้สิงโตคำรามจะเป็นฝ่ายพ่ายก็ตาม
  • วิลเชียร์ชี้เวนเกอร์ซื้อนักเตะดีแล้วปีนี้
    แจ็ค วิลเชียร์ จอมทัพวัยรุ่นของ อาร์เซน่อล ชี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำงานช่วงตลาดนักเตะได้ดีแล้ว จากการซื้อผู้เล่นดีมีคุณภาพอย่าง ลูคัส โพดอลสกี้, ซานติ กาซอร์ล่า และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มาร่วมทีม แม้ผลงานตอนต้นซีซั่นจะไม่สวยหรูนัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »