ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โต๊ะเล็กบราซิลหอบถ้วยแชมป์โลกกลับบ้าน

โต๊ะเล็กบราซิลหอบถ้วยแชมป์โลกกลับบ้าน

Posted 21/11/2012 by siamsport

ทัพโต๊ะเล็ก ''แซมบ้า'' บราซิล เจ้าของแชมป์ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ ไทยแลนด์ 2012 หอบถ้วยแชมป์กลับบ้านเพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านเกิดก่อนที่จะแยกย้ายไปค้าแข้งอาชีพยังสโมสรชั้นนำในยุโรปต่อไป ขณะที่ ''ฟัลเกา'' ดาวเตะตัวเก่งของบราซิลเผยเตรียมอำลาทีมชาติหลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลโลกเพื่อเปิดโอกาศให้เด็กรุ่นใหม่

ควันหลงจากศึกฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ ไทยแลนด์ 2012 ที่ประเทศไทยทำหน้าที่เจ้าภาพได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยครั้งนี้ "แซมบ้า" บราซิล สามารถเถลิงบัลลังก์แชมป์สมัยที่ 5 ได้อย่างยิ่งใหญ่หลังชนะสเปน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-2 
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 20 พ.ย. 55 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมฟุตซอลทีมชาติบราซิล เจ้าของแชมป์ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ ไทยแลนด์ 2012 นำโดย มากอส โซราโต้ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย เนโต้ ดาวเตะที่ซัดประตูชัย 3-2 ในเกมนัดชิงรวมถึงยังคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า อาดิดาส โกลเดนบอล อวอร์ดมาครอง 
 
รวมถึง ฟัลเกา เทพบุตรลูกหนังโต๊ะเล็กของทีม รวมถึงดาวเตะรายอื่นๆ ได้ร่วมกันหอบถ้วยแชมป์โลกรวมถึงรางวัลต่างๆ เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านเกิดก่อนที่จะแยกย้ายไปค้าแข้งอาชีพยังสโมสรชั้นนำในยุโรปต่อไป
 
"ฟัลเกา" ยอดมนุษย์ฟุตซอลเบอร์ 1 ของโลกยุคปัจจุบันได้เผยถึงการประกาศเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการด้วยว่า "การที่ได้เข้ามาเป็นส่วนร่วมของทีมเป็นอะไรที่วิเศษมาก และผมก็ดีใจมากสำหรับ 4 ประตูสำคัญที่ทำได้ในฟุตซอลโลกครั้งนี้ 
 
ตอนแรกผมคิดไว้ว่าอาจชวดลงสนามตลอดทัวร์นาเมนต์ เนื่องจากมาเกิดอาการบาดเจ็บ แต่สุดท้ายผมก็ลงมาโชว์ฝีเท้าให้แฟนๆ บอลทุกคนได้เห็น ส่วนการที่เลิกเล่นทีมชาตินั้น จริงๆ ผมก็อยากจะเล่นอยู่ แต่ปัจจัยหลายๆ อย่างมันไม่อำนวยทั้ง ร่างกาย และ อาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนอยู่ตลอด ผมจึงตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาตินับตั้งแต่ เวิลด์ คัพ ครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับเด็กรุ่นใหม่ในประเทศได้มีโอกาสสัมผัสกับรายการใหญ่ระดับโลกบ้าง"
 
ด้าน "มาร์กอส โซราโต้" กุนซือใหญ่ที่พาทีมฟุตซอลบราซิลคว้าแชมป์ฟุตซอลโลกสมัยที่ 5 ได้อย่างยิ่งใหญ่บนแผ่นดินสยามเผยว่า "ตอนนี้กำลังจะมีอีก 2 นักเตะที่จะอำลาทีมชาติหลังจากนี้คือ วินิซิอุซ กัปตันทีมจอมเก๋าหมายเลข 7 และ แฟร้งกิ้น ผู้รักษาประตูมือ 2 วัย 41 ปี
 
หลังจากนี้ผมจะขอทำหน้าที่โค้ชต่อไปจนถึงกระทั่งศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดผมจะได้คุมทีมชาติบราซิลลงเล่นฟุตซอลโลก ครั้งที่ 8 ในฐานะแชมป์เก่าและตั้งเป้าในการป้องกันแชมป์ให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลคัมแบ็กลงซ้อมได้แล้ว
    ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มสเปน กลับมาลงซ้อมได้แล้ว หลังหัวเข่าเดี้ยงต้องพักยาวมาถึง 5 เดือน หวังทุกอย่างจะราบรื่น เพื่อเดินหน้ากลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง
  • เดมเลอร์เข้าคุมทีมเมอร์เซเดสเต็มตัวแล้ว
    เดมเลอร์ บริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่ในเมืองเบียร์ ประกาศเข้าควบคุมทีมเมอร์เซเดสเต็มตัวแล้ว หลังซื้อหุ้นจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์มาจาก อาบาร์ กลุ่มทุนจากกรุงอาบูดาบี ทำให้พวกเขาถือสิทธิ์ในทีม 100 เปอร์เซ็นต์เต็มทันที
  • บุญศักดิ์จุกชนมือ1รอบแรกแบดฯฮ่องกง
    "ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ควงคู่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นำทัพขนไก่ไทยลุยศึก "โยเน็กซ์ ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น 2012" ที่เกาลูน ฮ่องกง ระหว่าง 20-25 พ.ย.นี้ ด้าน "ซุปเปอร์แมน" งานนี้ไม่ง่ายต้องพบกับ "ลี ชองเหว่ย มือ 1 ของรายการจากมาเลเซีย ในรอบแรก
  • วางแร็กเก็ตใส่สตั๊ด!โนเล่โชว์ลีลาเตะการกุศล
    นอกจากจะตีเทนนิสได้ดีแล้ว ยังมีฝีเท้าที่เก่งพอตัวเลยทีเดียว สำหรับ โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเกตจากเซอร์เบีย หลังเขาเดินทางไปเล่นเกมฟุตบอลการกุศลในแดนกาแฟ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แถมยังทำประตูได้อีกต่างหาก!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »