ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อวยนาย!โด้ชูมูรินโญ่คือโค้ชเบอร์1โลก

อวยนาย!โด้ชูมูรินโญ่คือโค้ชเบอร์1โลก

Posted 22/11/2012 by siamsport

 

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศูนย์หน้า เรอัล มาดริด ยกย่อง โชเซ่ มูรินโญ่ คือเทรนเนอร์อันดับ 1 ของโลกอย่างไร้ข้อกังขา กับการพิสูจน์ให้เห็นจากความสำเร็จทำได้มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็เพิ่งนำ "ราชันชุดขาว" ผงาดซิวแชมป์ลีกแดนกระทิงดุมาครองได้สำเร็จเมื่อซีซั่นก่อน ส่วนเป้าหมายต่อไปของตนและทีมก็คือการขึ้นเถลิงบัลลังก์เป็นเจ้ายุโรปสมัยที่ 10 ให้จงได้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้า เรอัล มาดริด ทีมดังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ยืนยันว่า โชเซ่ มูรินโญ่ คือกุนซือเบอร์ 1 ของโลกอย่างไร้ข้อสงสัย กับการพิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนได้ประจักษ์มาตลอด โดยล่าสุดก็เพิ่งนำทัพ "ราชันชุดขาว" ผงาดคว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลก่อน

โรนัลโด้ กล่าวว่า "โชเซ่ เป็นโค้ชที่ดีที่สุดของโลก เขาเป็นเบอร์ 1 มันเยี่ยมมากที่ได้ร่วมงานกับเขา เพราะผมเป็นคนที่ชอบชัยชนะ, การแข่งขัน และเป็นคนที่เกลียดความพ่ายแพ้"

ขณะเดียวกัน โรนัลโด้ ยังยอมรับว่าเป้าหมายของ มาดริด ในซีซั่นนี้คือคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้จงได้ หลังพลาดตกรอบรองชนะเลิศ ไปอย่างน่าเสียดายเมื่อครั้งล่าสุด โดยเผยต่อว่า "ทุกอย่างมุ่งไปที่การเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณสามารถรู้สึกมันได้ทุกหนทุกแห่ง แม้แต่ตามท้องถนน เพราะทุกคนรู้ว่าพวกเราเกือบเป็นแชมป์สมัยที่ 10 ของถ้วยยุโรปได้อยู่แล้ว มันเป็นฝันของผมที่จะเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งด้วยเช่นกัน มันจะต้องมาในปีนี้ หรือปีหน้า แต่พวกเราจำเป็นต้องนิ่ง"

ส่วนประเด็นที่ว่าลีกใดดีที่สุดในโลกระหว่างลีกแดนกระทิงดุกับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้น โรนัลโด้ ซึ่งเคยเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องว่า "ลีกสเปนเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก เพราะมีทั้งสุดยอดทีมและสุดยอดนักเตะรวมอยู่ด้วยกัน"

โรนัลโด้ ยังได้พูดถึงชีวิตของตนกับวงการลูกหนังด้วยว่า "ฟุตบอลเป็นเหมือนชีวิตที่คุณไม่มีเวลามากนักที่จะทำและมีความสุขกับหลายสิ่งหลายอย่าง จริงๆ แล้วทุกอย่างรอบตัวผมเป็นฟุตบอลไปหมดทั้งชีวิตการเล่น, ชีวิตของตัวผม นั่นคือฟุตบอล และหากคุณต้องการที่จะอยู่ในระดับที่สูงมาก คุณก็จำเป็นต้องรักษาจุดสูงสุดของตัวเองเอาไว้ให้ได้ เป้าหมายส่วนตัวของผมก็คือทำงานให้เหมือนกับเมื่อฤดูกาลก่อน และยิงประตูให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้เพื่อที่จะคว้าแชมป์ให้ได้มากๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ) 1 - 1 เรอัล มาดริด (สเปน)
    "เรือใบสีฟ้าแมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีอันต้องตกรอบชปล.แล้ว หลังทำได้แค่เสมอ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 ตัว 1-1 ชุดขาวผ่านเข้ารอบเป็นอับดับสองตาม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา
  • เรือร่วงซ้ำรอย!ชุดขาว10ตัวบุกเจ๊า1-1
    "เรือใบสีฟ้าแมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีอันต้องตกรอบชปล.แล้ว หลังทำได้แค่เสมอ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 ตัว 1-1 ชุดขาวผ่านเข้ารอบเป็นอับดับสองตาม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา
  • ยกเพื่อนร่วมชาติ!เตฟยันเมสซี่เก่งกว่าโด้
    คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกจอมดื้อของ แมนฯ ซิตี้ เผยเป็นสิทธิ์ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะคิดว่าตัวเองเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แต่กระนั้นหากมองในมุมของตน "โด้น้อย" ยังห่างชั้น ลิโอเนล เมสซี่ และเพื่อนร่วมชาติอาร์เจนตินา คู่ควรที่จะได้บัลลง ดอร์ ไปนอนกอดอีกสมัย
  • เปเป้โอดเล่นแรงจนเป็นเป้าโจมตีของเปา
    เปเป้ ปราการหลัง เรอัล มาดริด ชี้สไตล์การเล่นโหดของตัวเอง ทำให้ตนตกเป็นเป้าโจมตีของเหล่าสิงห์เชิ้ตดำ ย้ำตนไม่ใช่ฆาตกรบนสังเวียนแข้ง แต่ยอมรับผิดในสิ่งที่เคยทำไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »