ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คางาวะซิวยอดแข้งเอเชีย!ที่เล่นนอกทวีป

คางาวะซิวยอดแข้งเอเชีย!ที่เล่นนอกทวีป

Posted 30/11/2012 by siamsport

 

เอเอฟซี ประกาศให้ ชินจิ คางาวะ กองกลางเลือดซามูไรของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นผู้ชนะรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปเอเชียที่ค้าแข้งอยู่นอกทวีปประจำปี 2012 เอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง ยูโตะ นางาโตโมะ ฟูลแบ็กเพื่อนร่วมชาติกับ มาร์ค ชวาร์เซอร์ นายด่าน ฟูแล่ม ไปได้ ขณะที่รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ เอเอฟซี ได้แก่ อี คึน-โฮ ปีกจากแดนโสมขาวของ อุลซาน ฮุนได

ชินจิ คางาวะ มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปเอเชียที่ค้าแข้งอยู่นอกทวีป ประจำปี 2012 ของทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ตามการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

รางวัลนี้นั้นเพิ่งมีการมอบกันเป็นครั้งแรก และ คางาวะ ก็เป็นผู้ซิวไปนอนกอด เอาชนะ ยูโตะ นางาโตโมะ ฟูลแบ็กเพื่อนร่วมชาติจาก อินเตอร์ มิลาน กับ มาร์ค ชวาร์เซอร์ ผู้รักษาประตูชาวออสซี่ของ ฟูแล่ม ไปได้ โดยกองกลางวัย 23 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดเก่าอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จนช่วยให้ "เสือเหลือง" ครองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้เป็นซีซั่นที่ 2 ติดต่อกัน ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง"

ขณะที่รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ เอเอฟซี ประจำปี 2012 นั้น ตกเป็นของ อี คึน-โฮ ปีกชาวเกาหลีใต้ของ อุลซาน ฮุนได หลังจากที่แข้งวัย 27 ปี เล่นได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัด จนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2012 มาครองได้สำเร็จ โดยเขาเอาชนะ อาลี คาริมี่ มิดฟิลด์จอมเก๋าชาวอิหร่านของเปอร์เซโปลิส และ เจิ้ง จี๋ กองหลังเลือดมังกรของ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »