ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไอ้หนูไทยถล่มมังกรน้อย 6-0 ลิ่วชิงมาเลย์ ศึกบอลนร.เอเชีย

ไอ้หนูไทยถล่มมังกรน้อย 6-0 ลิ่วชิงมาเลย์ ศึกบอลนร.เอเชีย

Posted 08/12/2012 by goal.com

 

ไอ้หนูไทยไม่ธรรมดา อัดนักเรียนจีน 6 ประตู และเป็นการทำแฮททริคที่สองของหัวหอกตัวเก่ง ลอยลำเข้าไปชิงชัยกับมาเลเซีย

การแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ระหว่างทีมนักเรียนไทย พบกับทีมนักเรียนจีน

โดยนัดนี้ “โค้ชตุ้ย” กวิน คเชนทร์เดชา ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย “เจมส์” วีระพงศ์ ครยก ดาวซัลโวของทีมที่ซัดไปแล้ว 4 ประตู ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี พีรณัฐ ซื่อมาก และฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ คอยป้อนบอลให้จากแดนกลาง

เป่านกหวีดเริ่มเกม “ไอ้หนูช้างศึก” บุกเข้าใส่ทันทีและได้ลุ้นก่อนนานาทีที่ 2 จากลูกยิงแถวสองของภานุพงศ์ รุ่งสุรีย์ แต่นายทวารมังกรน้อยรับไว้สบาย


ทีมไทยยังบุกต่อเนื่องโดยใช้การโยนบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเป็นส่วนใหญ่ นาที 8 แนวรับจีนสกัดบอลมาเข้าเท้า ภานุพงศ์ รุ่งสุรีย์ แตะหนึ่งจังหวะก่อนจะบรรจงซัดด้วยขวา บอลพุ่งเช็ดคานล่างเสียบมุมอย่างสวยงาม ทีมชาติไทยขึ้นนำจีน 1-0

เกมส่วนใหญ่เป็นของไอ้หนูไทยด้านจีนคอยตั้งรับและสวนกลับ แต่ก็ได้โอกาสบุกขึ้นหน้เประตูไทยได้เพียงสามครั้งเท่านั้น นาที 32 กองเชียร์ไทยได้เฮลั่นอีกครั้งเมื่อ วีระพงศ์ ครยก เลี้ยงหลบผู้เล่นจีนสามคนก่อนจะซัดด้วยขวาบอลเสียบเสาสองไม่เหลือ ไทยนำ 2-0

นาที 35 วีระพงศ์ คนเดิมหลุดกับดักหล้ำหน้าเข้าไปแปง่ายๆให้ไทยหนีห่าง 3-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ลุยต่อครึ่งหลัง นาที 40 ทีมไทยโต้กลับเร็ว โดยธรรมรัตน์ ใบหนองฮี ก่อนไหลใส่พานให้ วีระพงศ์ ครยก แต่ง 2 จังหวะ ซัดเสียบเสาสองให้ไทยนำ 4-0 และเป็นแฮตทริกที่สองในทัวร์นาเมนท์นี้ของ ของ “เจ้าเจมส์” วีระพงศ์ ครยก อีกด้วย

จากนั้นสิงห์ขาสั้นไทยเริ่มเปลี่ยนผู้เล่นตัวหลักและใช้ผู้เล่นตัวสำรองลงสนาม และนาที 52 ไทยหนีห่าง 5-0 จากการกระชากขึ้นฝั่งซ้ายของ ก่อนจะจ่ายลอดขาแนวรับจีนให้ และฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์ กัปตันทีมหลุดเข้าไปยิงมุมแคบตุงตาข่าย

นาที 61 ธนวัฒน์ พึ่งสุข ตัวสำรองที่ลงสนามไม่ถึงสองนาที ทำชิ่งกับ การต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ ก่อนจะเป็น ธนวัฒน์ หลุดเข้าไปแปด้วยซ้ายให้ไทยหนีห่าง 6-0 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน ไอ้หนูนักเรียนไทย ถล่ม นักเรียนจีน 6-0

ส่วนผลในรอบรองชนะเลิศอีกหนึ่งคู่ เป็นไอ้หนูนักเรียนอินโดนีเซีย พบกับสิงห์ขาสั้นจากมาเลเซีย เริ่มเกมเป็น “เสือเหลืองน้อย” ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาที 3 จากมูฮัมหมัด คามิล บิน อิสมาอิล ก่อนที่นาทีถัดมา อาดี อิวาน ฮาฟิล่า จะมาตีเสมอให้อิเหนาเป็น 1-1

นาที 9 จิอัน โซล่า นุกราฮา ซัดไกลด้วยซ้ายระยะ 25 หลา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมให้อินโดนีเซียพลิกแซง 2-1 นาที 57 มาเลเซียพลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อ มู ดาเนี่ยล อับดุลลาห์ ยิงจุดโทษไปติดเซฟนายด่านอิเหนา ทว่านาที 70 การโหมบุกหวังของมาเลเซียก็เป็นผล เมื่อมูฮัมหมัด จาฟรี่ วิ่งเข้าชาร์จส่งบอลไปนอนก้นตาข่ายให้ มาเลเซียตีเสมอ 2-2 ก่อนจะหมดเวลาด้วยสกอร์นี้ ทำให้ต่อเวลาออกไปครึ่งหละ 5 นาที ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น “เสือเหลืองน้อย” ที่แม่นเป้ากว่า เอาชนะไปด้วยประตูรวม 10-9

ส่วนคู่ชิงอันดับ 5 ทีมนักเรียนบรูไนฯ เอาชนะทีมนักเรียน มาเก๊า ด้วยสกอร์ 3-0

สำหรับโปรแกรมในวันที่ 8 ธ.ค. เวลา 14.00 น. เป็นคู่ชิงอันดับ 3 ระหว่าง อินโดนีเซีย พบกับ จีน คู่ชิงชนะเลิศระหว่างไทย กับ มาเลเซีย แข่งขันเวลา 16.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »