ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอาไงดี?ชิรูด์รับอาจโยกซบปืนผิดเวลา

เอาไงดี?ชิรูด์รับอาจโยกซบปืนผิดเวลา

Posted 08/12/2012 by siamsport

 

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกเลือดน้ำหอม "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับอาจย้ายมาร่วมทีมผิดเวลาก็ได้ หลังจากทีมทีผลงานน่าผิดหวังในช่วงต้นฤดูกาลนี้ แต่ยืนยันจะไม่กดดันว่าต้องเทียบชั้นดาวยิงคนก่อนๆ ของทีมให้ได้ โดยจะพยายามพิสูจน์ฝีเท้าในแนวทางของตัวเอง พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้เล่นเป็นธรรมชาติ และเพิ่มความหลากหลายมากขึ้น หากจะช่วยทีมเรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง

 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า เขาอาจจะย้ายมาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงเวลาที่ไม่ถูกต้องนัก หลังจากสโมสรต้องประสบกับช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 18 ปี เมื่อต้องหล่นไปรั้งอันดับ 10 ของตาราง หลังผ่านไป 15 เกม ก่อนจะรับการมาเยือนของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน วันเสาร์ที่ 8 ธ.ค.นี้
 
ศูนย์หน้าวัย 26 ปี ทำไป 7 ประตูจาก 22 เกม หลังย้ายจาก มงต์เปลลิเย่ร์ มาด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 600 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ และระหว่างให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป นิตยสารชื่อดังในบ้านเกิด เมื่อถูกถามว่ารู้สึกว่าตัวเองย้ายมาร่วมทัพ "ปืนใหญ่" ผิดเวลาหรือไม่ เขาตอบว่า "ใช่ แต่มันกดดันน้อยกว่า ผมรู้สึกกดดันจากผลการแข่งขัน ไม่ใช่ภาระที่ต้องตามรอยกองหน้าคนก่อนๆ เมื่อคุณย้ายมาร่วมทีมใหญ่ แน่นอนว่าคุณแทนที่กองหน้าที่ยอดเยี่ยม แต่มันไม่มีประโยชน์ที่จะมัวนั่งคิดถึงมัน"
 
"มันขึ้นอยู่กับคนที่ย้ายเข้ามาใหม่ว่าจะทำให้ผู้คนลืมคนเก่าได้หรือไม่ เราจำเป็นต้องเล่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกพื้นที่ อยู่กับความเป็นจริงมากขึ้น และเพิ่มความหลากหลายมากขึ้น เมื่อคุณเล่นเกมรุก คุณหวังการเปิดจากด้านข้างมากขึ้น มันไม่เป็นธรรมชาติมากพอเมื่อเราอยู่ในตำแหน่งเพื่อเล่นลูกเปิดจากด้านข้าง ผมคุยกับเพื่อนร่วมทีมไปแล้ว อาร์เซน่อล มีวัฒนธรรมการเล่นต่อบอล บางทีก็มากเกินไป ผมไม่ได้เป็นโค้ช แต่ผมโชคดีที่อยู่ในสโมสรที่เราพูดคุยกันเรื่องแบบนี้ได้"
 
ชิรูด์ เชื่อว่า อาร์เซน่อล ควรดูอดีตต้นสังกัดของเขาที่สามารถคว้าแชมป์ลีก เอิง ได้แม้ไม่ต้องทุ่มเงินเสริมทัพมหาศาล แถมเขายังเป็นดาวซัลโวร่วมด้วยจำนวน 21 ประตู "เรื่องราวของผมพิสูจน์แล้วว่าคุณคว้าแชมป์ได้โดยไม่ต้องเป็นดาวดัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์ได้เพราะเงินของพวกเขา มงต์เปลลิเย่ร์ เอาชนะ เปแอสเช ได้โดยไม่ต้องใช้เงินมาก"
 
"ที่นี่เราซื้อ ซานติ กาซอร์ล่า เข้ามา เขาไม่ได้มีค่าตัว 50 ล้าน! อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่ได้ซื้อทีม เขาสร้างทีม เขาสร้างทีมขึ้นมาด้วยปรัชญาของเขา แม้ว่าสโมสรจะไร้แชมป์มา 7 ปีแล้ว แต่ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่ แม้สโมสรจะเสียนักเตะที่ดีที่สุดไปทุก 2-3 ปี พวกเขาก็ยังไม่เบี่ยงเบนออกไปจากปรัชญานี้" หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวสรุป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งปืนแต่งตัวต้อนรับคริสต์มาสระดุมทุนการกุศล
    แม้พักหลัง อาร์เซน่อล จะฟอร์มไม่ดีจนทำให้บรรยากาศในทีมน่าจะหดหู่ไม่น้อย แต่ 4 นักเตะของทีมอย่าง ธีโอ วัลค็อตต์, แจ็ค วิลเชียร์, โธมัส แฟร์มาเล่น และ วอจเซียค เซสนี่ แสดงให้เห็นว่า ที่จริงแล้วมันตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง เมื่อพวกเขาสวมหมวกซานต้ามาระดมทุนสำหรับองค์กรการกุศลของสโมสร และมีสีหน้าที่ร่าเริงกันสุดๆ
  • ปืนไร้โพลดี้!ส่งชิรูด์วัดคมลูกากูของแบ็กกี้ส์
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เกมนี้จะพลาดใช้งาน ลูคัส โพดอลสกี้ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า โดยจะส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงแทนวัดคมกับ โรเมลู ลูกากู ที่ยืมมาจากเชลซี ลงเป็นหน้าเป้าให้ "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช ปรีวิวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะหวดกันในค่ำคืนนี้
  • ปืนเซ็ง!โพลดี้เจ็บชวดบู๊เวสต์บรอม
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ได้รับข่าวร้าย ลูคัส โพลดอลสกี้ หมดสิทธ์ลงสนามช่วยทีมในเกมฉะ เวสต์บรอมวิช ในวันเสาร์นี้ หลังได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย
  • กระพือ!หงส์เล็งซิวบัตแลนด์-จ่อโละเรน่าให้ปืน
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นคว้า แจ็ค บัตแลนด์ และ รอน โรเบิร์ต ซีเลอร์ 2 ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง และพร้อมปล่อย โฆเซ่ เรน่า นายทวารชาวสเปน ให้ อาร์เซน่อล ในช่วงปีใหม่นี้ หลังมือ 1 "หงส์แดง" คนปัจจุบันทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »