ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฝันร้ายหายไป! “ตอง” รับโชคดีปีนี้ไร้ปัญหาบาดเจ็บรบกวน

ฝันร้ายหายไป! “ตอง” รับโชคดีปีนี้ไร้ปัญหาบาดเจ็บรบกวน

Posted 13/12/2012 by goal.com

 

กวิน ธรรมสัจจานันท์ รับสุดแฮปปี้เหมือนเทพีแห่งโชคอยู่เคียงข้างจนยึดมือ 1 ทีมชาติๆทยได้ หลังจากที่ผ่านมาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหนักรบกวนหลายครั้ง จนชวดเฝ้าเสาทีมชาติมาตลอดหลายปี

“ตอง” กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติไทย จากค่าย เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ดออกโรงยอมรับว่า เขารู้สึกโชคดี และดีใจไม่น้อย ที่ไม่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บระหว่างการรับใช้ชาติในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 หลังก่อนหน้านี้ชวดรับใช้ชาติมาหลายครั้ง เพราะอาการบาดเจ็บ

นายทวารวัย 22 ปี ลงสนามให้ทีมช้างศึก ครบทุกนัด ตั้งแต่นัดเปิดสนาม ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เขามักโชคร้าย ไม่ได้ลงเฝ้าเสาเกือบทุกครั้งยามเมื่อต้องรับใช้ชาติ โดยเฉพาะการแข่งขัน เอเชี่ยน เกมส์ 2010 ที่กว่างโจว ประเทศจีน และ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบที่ 3 โซนเอเชีย

“ถ้าเล่าย้อนไป ตั้งแต่ตอนอายุ 19 ปี ซึ่งเวลานั้นเพิ่มได้ติดทีมชาติชุดใหญ่ใหม่ๆ ผมก็ได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่ามือแตก จนไม่ได้ลงเฝ้าเสา ต่อมา ในการแข่งขัน เอเชี่ยน เกมส์ 2010 ผมได้ลงสนามครบทุกนัดในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ระหว่างฝึกซ้อมก่อนลงเตะกับเติร์กเมนิสถาน ในรอบน็อคเอ๊าท์ ผมก็โดนเหยียบ จนกระดูกฝ่ามือแตกอีก จากนั้น ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบที่ 3 โซนเอเชีย ผมก็ได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกจากการลงสนามในเกมโตโยต้าลีกคัพ กับ ชลบุรี ทำให้สุดท้ายต้องเสียตำแหน่งมือ 1 ไปให้กับ “พี่ตี๋” (สินทวีชัย หทัยรัตนกุล)”

อย่างไรก็ตาม “ตอง-กวิน” ได้กล่าวต่อไปว่า แม้จะบาดเจ็บจนเสียโอกาสรับใช้ชาติหลายครั้ง แต่ตนก็กลับมาได้ เพราะกำลังใจจากทุกๆ ฝ่าย โดยเฉพาะครอบครัว ซึ่งการได้เป็นมือ 1 อีกครั้ง เจ้าตัวก็หวังว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อช่วยทีมชาติไทย คว้าแชมป์ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012

“แน่นอนว่า ทุกคนต้องลงเล่นเพื่อชัยชนะ ผมไม่ทราบว่าเราจะคว้าแชมป์ได้หรือไม่ แต่ว่าผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” กวิน กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »