ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไร้วินนี่คุม!ไทยไม่หวั่นส่งมุ้ยยืนเป้าพิฆาตเสือเหลือง

ไร้วินนี่คุม!ไทยไม่หวั่นส่งมุ้ยยืนเป้าพิฆาตเสือเหลือง

Posted 13/12/2012 by siamsport

 

"วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ คำรามเปิดเกมรุกสู้เอาใจแฟน หลังกระแสบอลไทยสุดยอด วาง ดัสกร ทองเหลา เป็นกองหน้าตัวต่ำ แล้วส่ง ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหัวหอกตัวเป้า มั่นใจลูกทีมยิง "เสือเหลือง" มาเลเซีย กระเจิง พร้อมยันไร้ปัญหา แม้ไม่ได้อยู่ข้างสนาม มั่นใจในทีมงานจะทำหน้าที่แทนได้สบาย โดยตนเองอาจจะไปนั่งอยู่จุดใดจุดหนึ่ง ซึ่งเห็นเกมได้ชัดเจนที่สุด ขณะที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี บุกถึงสนามซ้อม ให้เงินอัดฉีดเป็นขวัญกำลังใจตามสัญญา 1 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างเตรียมทีมเพื่อสู้ศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ในวันที่ 13 ธ.ค. นี้ ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด โดยสถานการณ์ของทีมชาติไทยถือว่าดีกว่า ด้วยกฎอะเวย์โกล ภายหลังจากนัดแรกบุกไปยันเสมอ "เสือเหลือง" มาเลเซีย 1-1

     
ไทยใส่ชุดแดงล้วน,ใช้เปาเกาหลีใต้เป่า

 
เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในส่วนของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเชียน (เอเอฟเอฟ) ได้จัดให้มีการประชุม ผจก.ทีม ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ในเวลา 14.00 น. ซึ่งได้ข้อสรุปในเรื่องระเบียบและกฎกติกาต่างๆ รับรู้และเข้าใจกันทั้งสองทีม

โดยทีมชาติไทยจะใส่ชุดสีแดงล้วนลงสนาม ส่วน "เสือเหลือง" มาเลเซีย กลายมาใส่ชุดเก่งเสื้อน้ำเงิน กางเกงขาว ถุงเท้าน้ำเงิน ขณะที่ผู้ตัดสินในเกมนี้ใช้ทีม "เชิ้ตดำ" จากเกาหลีใต้ ลงทำหน้าที่ทั้งชุดประกอบไปด้วย ผู้ตัดสิน อี มิน ฮู, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ลี จุง มิน, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 จิ เซียน มิน และผู้ตัดสินที่ 4 คิม เมียง ซู

     
"เอเอฟเอฟ" เฮี้ยบห้ามสื่อทีวีถ่าย

 
จากนั้นเวลา 15.00 น. ได้จัดให้มีการแถลงข่าว โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้แจ้งให้สื่อมวลชนทราบโดยทั่วกันว่า ที่จอดรถของสื่อ จัดพื้นที่ให้ที่สนามจันทนยิ่งยง พร้อมกันนั้นกล้องโทรทัศน์ไม่อนุญาตให้ถ่ายได้ หากฝ่าฝืนจะมีการยึดบัตรและกล้องทันที เนื่องจากฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012" เป็นลิขสิทธิ์ของ "เอเอฟเอฟ" ขณะที่ช่างภาพนิ่งให้แลกเสื้อเอี๊ยมใส่ลงไปถ่ายภาพได้ตามปกติ

     
"วินนี่" เฉ่งอีกไม่ได้ทำผิดแต่ถูกตะเพิด

 
 ในส่วนของการแถลงข่าว "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เผยว่า "ผลการแข่งขันในนัดแรกถือว่าเป็นใจให้กับทีมชาติไทยที่เสมอมา 1-1 ยอมรับว่าครึ่งแรกเราเล่นไม่ดี ทว่าครึ่งหลังเราปรับทัพเล่นดีขึ้นจนนำมาซึ่งประตูดีเสมอดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนยังยืนยันคำเดิมว่าที่โดนเชิญขึ้นไปอยู่บนอัฐจันทร์นั้น เป็นการเข้าใจผิดของผู้ตัดสินชาวอิหร่าน ซึ่งจริงๆ แล้ว ตนเพียงอยากตะโกนให้ ชลทิตย์ ระวังคู่ต่อสู้ ไม่ได้โวยวายใส่อย่างที่เข้าใจ" วินนี่ ยืนยัน

     
ยันเหตุการณ์จะไม่เหมือนบูกิต จาลิล

 
ต่อข้อซักถามของสื่อต่างประเทศ ที่ว่าผลการเสมอมาในนัดแรกนั้น "วินนี่" มีความพอใจมากน้อยแค่ไหนนั้น เจ้าตัวยืนยันว่า "เราได้อะเวย์โกลมาถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพอใจ แต่อย่างไรก็ดี ในเกมที่เราจะเล่นในบ้าน ซึ่งหวังว่าจะมีแฟนบอลชาวไทยมาให้กำลังใจเต็มความจุของสนามศุภชาศัย ลูกทีมตนจะวิ่งลืมเหนื่อยเพื่อชาติเพื่อชัยชนะเพียงเท่านั้น"

 นอกจากนี้ กุนซือผมสีดอกเลาชาว "เมืองเบียร์" ยังกล่าวสำทับอีกว่า "มั่นใจว่าแฟนบอลชาวไทย จะทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี อยู่ในระเบียบวินัยที่ยอดเยี่ยม จะไม่มีเหตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้นกับแฟนบอลทีมเยือนเหมือนกับที่เราเคยโดนมาเมื่อไปเบือนสนามบูกิต จาลิล อีก" วินนี่ ย้ำ

     
ปลื้มกระแสแฟนบอลชาวไทยคลั่ง

พร้อมกับกล่าวถึงแฟนบอลชาวไทยด้วยความประทับใจอีกว่า "เวลานี้ฟุตบอลไทยได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากพวกเขาเดินทางด้วยรถยนต์เป็นแรมวัน เพื่อไปเชียร์ทีมชาติไทยถึงสนามบูกิต จาลิล ซึ่งตรงนี้ถือว่าตนมีความปลื้มใจ และขอขอบคุณด้วยใจจริง ขณะเดียวกัน เห็นบรรยากาศแฟนบอลต่อแถวยาวซื้อตั๋วเพื่อรอชมเกม สิ่งเหล่านี้แหละที่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชนักเตะต้องการ มั่นใจว่าเกมนัดนี้เราจะเอาชนะเพื่อแฟนบอล"

     
มั่นใจทีมงานไร้ปัญหา แม้ไม่ได้อยู่ข้างสนาม

 
ขณะเดียวกัน สื่อมวลชนจาก "แดนเสือเหลือง" ยังยิงคำถามถึงเรื่องของการฝึกซ้อม อีกทั้งกรณีที่เขาโดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนามนั้น จะดำเนินการอย่างไร วินนี่ ยืนยันว่า "การฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ถือว่าไม่มีปัญหาเราสามารถแก้ไขสถาการณ์เรื่องสนามฝึกซ้อมเป็นรายวัน ขณะเดียวกัน นักเตะก็ไม่มีใครได้รับอาการบาดเจ็บ ส่วนทีมชาติมาเลเซีย ที่มีปัญหาเรื่องของสนามฝึกซ้อม ตนก็ขอแสดงความเสียใจด้วย"

วินนี่ ยังกล่าวอีกว่า "เรื่องของการคุมทีมข้างสนามนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เราทำงานเป็นทีมเวิร์ก มั่นใจในทีมงานว่าจะทำหน้าที่ได้สบายไร้กังวล ระหว่างเกมตนอาจจะไปนั่งอยู่จุดใดจุดหนึ่ง ซึ่งเห็นเกมได้ชัดเจนที่สุด"

     
เชื่อลูกทีมรับมือตัวจัดมาเลย์สบาย

 
นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวจากแดน "เสือเหลือง" มาเลเซีย ยังสอบถามถึงการที่จะรับมือกับนักเตะหมายเลข 9 ของมาเลเซีย นั่นก็คือ นอร์ซารูล อิลลาน ทาลาฮา ที่มีความเร็วสูงเล่นลูกกลางอากาศได้ดีนั้น จะรับมืออย่างไร กุนซือทีมชาติไทยยืนยันว่า "ยอมรับว่าเกมแรกที่เราเสียประตูมาจากข้อผิดพลาดในการประกบ "ทาลาฮา" ซึ่งเล่นลูกโด่งได้ดี ซึ่งตรงนี้ตนก็จะกำชับลูกทีมให้เพิ่มความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในระยะเขต 6 หลา"

     
"บังยี" ฉีด 1 ล้านตามสัญญา

 
หลังจากนั้นในช่วงเวลา 19.00 น. ได้เดินทางมาถึงสนามซ้อมที่ กกท. 1 ก่อนการฝึกซ้อม "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้มอบเงินเป็นขวัญกำลังใจนักเตะจำนวน 1 ล้านบาท พร้อมกับกล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าวมีงบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นักเตะ ที่ทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ จากการบุกไปเสมอ มาเลเซีย 1-1 อีกทั้งมีความมุ่งมั่นทุ่มเทเล่นเพื่อชาติ ถ้าหากสามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ ตนจะให้เงินอัดฉีดแน่นอนจำนวน 2 ล้านบาท

ส่วนกรณีบัตรขายหมดเกลี้ยงนั้น นายใหญ่ทีมชาติไทยยืนยันว่า "น่าเห็นใจและสงสารแฟนบอลเหล่านั้นที่พลาดตั๋ว แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมันเกิดปัญหาขึ้นมาอย่างนี้ เราก็มีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเอาไว้ด้วยการเปิดสนามเทพหัสดินให้แฟนบอลเข้าไปชมทางจอแอลอีดี"  "บังยี" กล่าว

     
วาง "มุ้ย-โก้" ฆ่า "เสือเหลือง"

 
ในส่วนของการฝึกซ้อม "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ให้นักเตะอบอุ่นร่างกายเบาๆ ก่อนที่จะแบ่งข้างนักเตะตัวจริงกับตัวสำรองเพื่อขึ้นเกมก่อนเจอกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย สำหรับนักเตะ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจานันท์ แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ภานุพงษ์ วงศ์ษา และ ชลทิตย์ จันทคาม แบ็กขวา ปิยะพล บรรเทา มิดฟิลด์ตัวตัดเกม อดุลย์ หละโสะ กับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว  มี อนุชา กิจพงษ์ศรี ทำเกมทางฝั่งซ้าย ส่วนฝั่งขวาใช้ความจี๊ดจ๊าดของ จักรพันธ์ พรใส ให้ ดัสกร ทองเหลา เป็นหน้าต่ำแล้ววาง ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า
  

     
ใช้กฎอะเวย์โกลหาทีมเข้าชิงชนะเลิศ

 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง จะหาผู้ชนะเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยกฎอะเวย์โกล ไทยต้องการแค่ผลเสมอ 0-0 ก็จะผ่านเข้าชิง แต่ถ้ายังเสมอกันด้วยสกอร์ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที หากยังเสมอกันจะมีการยิงจุดโทษหาผู้ชนะทันที

     
"มุ้ย" ขอกะซวกตาข่ายเสือ

 
ด้าน "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติไทย ซึ่งเป็นผู้ซัดประตูตีเสมอกับมาเลเซีย 1-1 โดยขณะนี้ซัดไปแล้ว 4 ประตู รั้งดาวซัลโวคู่กับ ชาร์ลิล อิชัค ของสิงคโปร์  จอมสังหารประตูของทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมที่พบกับมาเลเซียว่า "ผมเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน เพราะเราได้กลับมาเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล ซึ่งแม้ว่าเราจะเล่นแค่เสมอ 0-0 แล้วผ่านเข้ารอบก็จริง แต่ผมคิดว่าเราคงจะไม่ยอมเล่นเกมที่น่าเบื่ออย่างแน่นอน โดยจะเล่นในสไตล์ที่ถนัด ซึ่งหากมีโอกาสผมจะยิงประตูพาทีมชาติไทยเข้ารอบชิงให้ได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่เล่นเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่ขอทำอย่างไรก็ได้ให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป"

 


บรรยากาศงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม ไทย - มาเลเซีย

 


ทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมก่อนเกมชี้ชะตากับมาเลเซีย

 


ทีมชาติมาเลเซียลงฝึกซ้อม

 


บรรยากาศแฟนบอลซื้อบัตรเข้าชมฟุตบอล ไทย-มาเลเซีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »