ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์บูลส์จัดตอร์บู๊มอนเตร์เรย์ศึกสโมสรโลก

สิงห์บูลส์จัดตอร์บู๊มอนเตร์เรย์ศึกสโมสรโลก

Posted 13/12/2012 by siamsport

    

 

ราฟาเอล เบนิเตซ เกมนี้จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามโดยส่งเฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งที่กำลังมั่นใจลงเล่นหน้าเป้าส่วน มอนเตร์เรย์ ทีมดังจากเม็กซิโก จะให้ อัลโด้ เด นิกริส กองหน้าตัวหลักลงล่าตาข่าย ปรีวิวฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2012 ที่จะหวดกันในค่ำคืนนี้


ปรีวิวฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2012

รอบรองชนะเลิศ

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2555

มอนเตร์เรย์ (เม็กซิโก) - เชลซี (อังกฤษ)


สนาม : อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม โยโกฮามา

 
        วิคตอร์ มานูเอล วูเชติช เทรนเนอร์ มอนเตร์เรย์ ทีมจากเม็กซิโก เจ้าของแชมป์ คอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก พาทีมทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศสำเร็จ ซึ่งเป็นการมาไกลกว่าปีที่แล้วที่จบแค่อันดับ 5
 
        รอบก่อนรอง ชนะเลิศ มอนเตร์เรย์ เอาชนะ อุลซาน ฮุนได ทีมจากเกาหลีใต้ มาได้ 3-1 โดยได้ประตูจาก เฮซุส มานูเอล โกโรน่า และ เซซ่าร์ เดลกาโด้ ยิงคนเดียวสองประตู
 
        สภาพทีมขาดแค่ อุมเบร์โต้ ซัวโซ่ กับ ซัลวาดอร์ ฮาสโซ่ สองกองหน้า นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร ตัวหลักอย่าง อัลโด้ เด นิกริส, เซซาร์ เดลกาโด้ และ เนรี่ คาร์โดโซ่ ยังอยู่พร้อมหน้า
 
        การ จัดทัพ โจนาธาน โอรอซโก้ เฝ้าเสา แผงหลัง เซเวโร่ เมซ่า, โฆเซ่ มาเรีย บาซานต้า, ดาร์วิส ชาเวซ, อิราม เมียร์, วอลเตอร์ อโยวี่ แดนกลาง เซร์คิโอ เปเรซ, เฮซุส มานูเอล โกโรน่า, เนรี่ คาร์โดโซ่, เซซ่าร์ เดลกาโด้ หน้าเป้า อัลโด้ เด นิกริส
 
        ด้าน สิงโตน้ำเงินคราม ของ ราฟาเอล เบนิเตซ เดินทางมาถึงญี่ปุ่นตั้งแต่วันอาทิตย์ หลังจบเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ โดยลงซ้อมเบาๆ ตลอด 3 วันก่อนถึงเกมนี้
 
        ราฟา เพิ่งนำทีมเอาชนะมา 2 นัดติดต่อกัน เป็นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ถล่ม นอร์เชลลันด์ 6-1 แต่ก็ตกรอบแบ่งกลุ่ม และเกมลีกล่าสุดที่ชนะ แมวดำ เป็นการคว้าชัยในลีกนัดแรกด้วย ทำให้มั่นใจขึ้นมาก
 
        สภาพทีม ขาด จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังกัปตันทีมที่เจ็บเข่า ฟิตไม่ทันทัวร์นาเมนต์นี้ และ โอริโอล โรเมอู กองกลางชาวสเปน ผ่าตัดเข่าพักยาวทั้งฤดูกาลแล้ว ทำให้เรียก จอร์จ ซาวิลล์ ดาวรุ่งวัย 19 ปี ไปเสริม
 
        แต่ก็มีข่าวดี แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก๋า ฟิตกลับมาเป็นสำรองเกมล่าสุดแล้ว เช่นเดียวกับ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่เรียกความฟิตกลับมาอยู่ในทีมทันเวลา
 
        การจัดทัพ ปีเตอร์ เช็ก เป็นประตู แนวรับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์, แอชลี่ย์ โคล คู่กลาง จอห์น โอบี มิเกล กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด แนวรุก รามิเรส, ฆวน มาต้า, เอแดน อาซาร์ หน้าเป้า เฟร์นานโด ตอร์เรส


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
มอนเตร์เรย์ :
โจนาธาน โอรอซโก้ - เซเวโร่ เมซ่า, โฆเซ่ มาเรีย บาซานต้า, ดาร์วิส ชาเวซ, อิราม เมียร์, วอลเตอร์ อโยวี่ - เซร์คิโอ เปเรซ, เฮซุส มานูเอล โกโรน่า, เนรี่ คาร์โดโซ่, เซซ่าร์ เดลกาโด้ - อัลโด้ เด นิกริส

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ดาวิด ลุยซ์, แกรี่ เคฮิลล์, แอชลี่ย์ โคล - จอห์น โอบี มิเกล, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - รามิเรส, ฆวน มาต้า, เอแดน อาซาร์ - เฟร์นานโด ตอร์เรส

ผู้ตัดสิน : คาร์ลอส เวร่า (เอกวาดอร์)


วูเชติชลั่นพามอนเตร์เรย์ทะลุชิง

 
        วิคตอร์ มานูเอล วูเชติช กุนซือ มอนเตร์เรย์ ทีมจากเม็กซิโก มั่นใจว่าทีมของเขาสามารถล้ม เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ แม้จะเชื่อว่า สิงโตน้ำเงินคราม แข็งแกร่งพอที่จะทำประตูได้ แต่ก็เชื่อมั่นว่าทีมของเขาจะยิงได้มากกว่า
 
        วู เซติช วัย 57 ปี กล่าวว่า "ผมมั่นใจว่า เชลซี คงจะยิงประตูได้ในวันพรุ่งนี้ (วันพฤหัสบดี) พวกเขามีความแข็งแกร่ง, มีสภาพร่างกายที่พร้อมและทักษะอันยอดเยี่ยม เราให้ความเคารพต่อพวกเขาเป็นอย่างมาก พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก และในพรีเมียร์ลีก แต่เราก็มีนักเตะพรสวรรค์อยู่ในทีมเหมือนกัน"
 
        "เราจะแสดง ให้เห็นถึงศักยภาพของเรา คุณต้องการเอาชนะให้ได้อยู่เสมอกับการลงเล่นในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยไม่สนใจว่าใครคือคู่แข่งของคุณ เราต้องการที่จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ มอนเตร์เรย์ เราผ่านก้าวแรกมาได้และเราก็มีแรงกระตุ้นที่เพิ่มมากขึ้นในเกมต่อไปและก็ ต้องการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเรา"
 
        เมื่อถูกถามว่า ชัยชนะเหนือ สิงห์บลูส์ จะเป็นผลการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับทีมจากแดนจังโก้เลยหรือไม่ วูเซติช ตอบว่า "ใช่ แน่นอนที่สุด เรารู้จัก เชลซี ดีมาก แต่ผมก็เชื่อว่าเราสามารถเอาชนะได้"

รับแปลกใจดิ มัตเตโอโดนไล่

 
        ขณะเดียวกัน วูเซติช ยังได้พูดถึงการที่ เชลซี ตัดสินใจปลด โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ออกจากตำแหน่งกุนซือแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมแต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ชาวสเปน เข้ามารับงานแทน
 
        "ผม รู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างยิ่งที่พวกเขาตัดสินใจเปลี่ยนผู้จัดการทีมทันที พวกเขาเล่นภายใต้โค้ชคนเดียวใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเขาก็ไม่ได้เดินทางมาด้วย อย่างไรก็ดี เบนิเตซ เป็นโค้ชฝีมือดี และก็มีความสามารถสูงมากกับประสบการณ์อันล้นเหลือกับเกมสำคัญ เรารู้ถึงแผนการเล่นของเขาและก็มั่นใจว่าจะรับมือกับ เชลซี ได้อย่างไม่มีปัญหา"

สองแข้งจังโก้หวังสร้างชื่อเกมนี้

 
        ขณะที่ อิราม เมียร์ กองหลัง มอนเตร์เรย์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเม็กซิโก ชุดคว้าเหรียญทองโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ กล่าวว่า "ลอนดอน ทำให้เรามีความมั่นใจมากกับการเล่นในระดับสูงนอกประเทศ เม็กซิโก เราต้องการจะทำผลงานให้ดีอีกครั้งสำหรับ เม็กซิโก"
    
        ด้าน ดาร์วิน ชาเวซ ปราการหลังอีกรายของ มอนเตอร์เรย์ ก็เห็นไม่ต่างจากเพื่อนร่วมทีมสักเท่าใด โดยระบุต่อว่า "มันเป็นความฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วสำหรับการเล่นให้กับทีมชั้นนำในต่างแดน แต่ผมก็เป็นนักเตะของ มอนเตร์เรย์ และก็มีสมาธิกับงานของผมที่นี่"

ลุยซ์หวังพาสิงห์หยิบแชมป์กลับ

 
        ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังจอมแกร่งของ เชลซี ยอมรับว่า การได้ลงเล่นในรายการชิงแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ" ที่ญี่ปุ่น เป็นเหมือนกับความฝันที่เป็นจริง และหวังว่าจะคว้าแชมป์กลับไปได้
 
        เชล ซี คว้าโควตาตัวแทนจากยุโรป หลังได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะมีคิวพบกับ มอนเตร์เรย์ แชมป์โซนคอนคาเคฟ จากเม็กซิโก ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้ โดยกองหลังทีมชาติบราซิล ยังหวังจะได้เจอกับ โครินเธียนส์ แชมป์จากโซนอเมริกาใต้ ในรอบชิงชนะเลิศ
 
        "เมื่อ ตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมมักพูดถึงรายการนี้เสมอ ฝันว่าวันหนึ่งจะได้เข้าร่วมแข่งขัน และได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ แล้วตอนนี้โอกาสนั้นก็มาถึง แน่นอนว่าผมต้องการคว้าแชมป์ มันเป็นถ้วยที่ เชลซี ไม่เคยคว้ามาก่อน และมันก็จะเป็นแรงกระตุ้นที่ดีให้กับเราในช่วงที่เหลือของฤดูกาล" กองหลังหัวฟู กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ควัก18ล.ปอนด์จ่อกระชากสเตอร์ริดจ์,อินซ์
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนหนุ่ม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หวังทุ่มเงิน 900 ล้านบาท กระชาก 2 แนวรุกอย่างดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หัวหอก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และทอม อินซ์ ปีกอนาคตไกลของแบล็คพูล มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ให้ได้ในช่วงปีใหม่
  • แฟนบอลปลาดิบรุมปลื้ม!แข้งสิงห์ศึกส.โลก
    แฟนบอลญี่ปุ่น พากันรุมล้อมนักเตะ เชลซี อย่าง ปีเตอร์ เช็ก และ เปาโล แฟร์เรยร่า ขณะที่ทั้งคู่กำลังซื้อกาแฟ หลังซ้อมเสร็จก่อนทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลก รอบรองชนะเลิศ กับ มอนเตอร์เรย์ ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมนี้
  • ตอร์เรสยกการ์ตูนซึบาสะคือแรงบันดาลใจ
    เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอก เชลซี เปิดปากรับการ์ตูนญี่ปุ่น "กัปตัน ซึบาสะ" คือหนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้ตนก้าวมาประสบความสำเร็จเหมือนในทุกวันนี้ บอกเมื่อมองไปยังประวัติชีวิตของตัวเอกของเรื่อง ดูกี่ทีก็ยิ่งเหมือนตัวเอง พร้อมตั้งเป้าจะต้องกลายเป็นตำนานของวงการลูกหนังให้จงได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »