ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาดคุณครู!เฟอร์กี้สอนศาสตร์ชั้นสูงที่ฮาวาร์ด

มาดคุณครู!เฟอร์กี้สอนศาสตร์ชั้นสูงที่ฮาวาร์ด

Posted 21/12/2012 by siamsport

 

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด สวมมาดโปรเฟสเซอร์หลังได้รับเชิญสอนศาสตร์ชั้นสูง "หลักการจัดการทีมฟุตบอล" ให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย "ฮาวาร์ด" ในบอสตันและเป็นอะไรที่ดูมีออร่าเหลือเกิน

เดลี่ เมล์ สื่อเมืองผู้ดีตีข่าว มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด สถานศึกษาชื่อดังระดับโลกได้เชิญ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นวิทยากรรับเชิญสอนนักศึกษาในประเด็นศาสตร์ชั้นสูง "หลักการจัดการทีมฟุตบอล" ซึ่งดูแล้วรัศมีของเฟอร์กี้เปล่งปลั่งอย่างน่าทึ่ง

ยิ่งถ้าสังเกตเล็คเชอร์ที่เฟอร์กี้เขียนเป็นกราฟบนกระดานในการสอนนักศึกษาที่ ฮาวาร์ด นั้นบอกได้เลยว่านี่ของจริงเพราะมันเป็นหลักการจัดการล้วนๆทั้งลำดับขั้นการบังคับบัญชา จนถึงการลงลึกในรายละเอียดเหมือนกับ "ติวเตอร์" ตัวจริงเสียงจริงเลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านั้นในการสอนนั้นยังมีการพูดถึงเคล็ดลับในการคุยกับลูกทีมจากจุดต่ำสุดแห่งการปราชัยสู่การฉุดตัวเองไปสู่การเป็นแชมป์ และทำไมเขาถึงมีนิสัยไม่เคยยอมแพ้ รวมถึงมีไฟตลอดเวลาซึ่งมองว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้ก็เหมือนกับเค้าในตอนหนุ่มๆ รวมทั้งมีดารพูดถึงหลักการสร้างนักเตะให้เป็นผู้เล่นที่เก่งกาจด้วยการเสริมทักษะในลีเวลต่างๆที่เขาวางเอาไว้ด้วย

ทั้งนี้เดลี่ เมล์ได้ยกคำพูดของเฟอร์กี้มาว่า "If anyone steps out of my control, that's them dead..." หรือพูดประสาบ้านๆ "ถ้าใครหน้าไหนสะเออะตัวตัวหลุดกรอบจากที่วางไว้ ป๋าเอามันตายไม่ไว้หน้าแน่นอน" นั่นทำให้นึกถึงภาพ "แฮร์ดายเออร์" หรือเครื่องเป่าผมที่บรรดานักเตะผีแดงสาธยายเอาไว้เวลาที่ เฟอร์กี้ หน้าแดงโกรธจัดและไล่ด่านักเตะช่วงพักครึ่งหรือหลังจบเกม รวมทั้งสะท้อนให้เห็นว่าการควบคุมคนหมู่มากบางทีคุณอาจต้องใช้ "ความเฮี้ยบ" เข้าเล่นงานและบทลงโทษที่รุนแรงสาสมเพื่อไม่ให้เกิดการเลียนแบบที่ผิดๆเป็นเยี่ยงอย่าง และความเฮี้ยบความเข้มงวดนี่แหละที่เป็นหนึ่งจุดสำคัญที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จเพราะเราจะเห็นได้ชัดเจนในอดีตนักเตะคนไหนทำตัวกร่างและไม่เชื่อฟังหรือหลุดจากกรอบที่ขงเบ้งสกอตต์วางไว้นักเตะเหล่านั้นหัวขาดโดนปล่อยออกจากทีมทั้งสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เข้ากัน!ดาราสาวแต่งตัวชุดแดงแจ๋ร่วมงานกาลาฯผี
    แต่งตัวได้เข้ากับงานดีจริงๆ สำหรับ แคเธอรีน ไทล์เดสลี่ย์ นักแสดงสาวชาวอังกฤษ เมื่อเธอสวมชุดสีแดงแจ๋ไปร่วมงานกาล่าดินเนอร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จัดขึ้นเพื่อระดมเงินบริจาคให้กับ ยูนิเซฟ โดยปีนี้สามารถระดมทุนได้ 165,000 ปอนด์ เลยทีเดียว
  • ป๋าชี้!ลีกเบียร์ใกล้ทาบลีกผู้ดีได้แล้ว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อ ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน คือรายการที่อาจแย่งบัลลังก์ลีกที่สนุกมากที่สุดในโลกไปจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ แต่ลั่น ทีมจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไม่ได้อยู่ในช่วงขาลงของการโลดแล่นในเวทียุโรปแต่อย่างใด
  • ป๋าเผยต้องเตรียมไวน์ไว้ต้อนรับเฮียมูแล้ว
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวแบบร่าเริง ตนคงต้องเตรียมไวน์รสเลิศไว้ต้อนรับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่เลือดฝอยทองของ เรอัล มาดริด สำหรับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทั้ง 2 ทีมต้องโคจรมาพบกันแล้ว พร้อมเผย รู้สึกดีใจแทนแฟนบอล "ปีศาจแดง" ที่จะได้เจอกับอดีตขวัญใจอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ "ราชันชุดขาว" ด้วย
  • ผีชนราชัน!มิลานบู๊บาร์ซ่า-ปืนชนเสือใต้จับชปล.
    เปิดโผจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ ออกมาเรียบร้อย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจองานหนักอึ้งต้องพบกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ขณะที่ อาร์เซน่อล งานหินเช่นกัน หลังจับเจอ บาเยิร์น มิวนิค ส่วน บาร์เซโลน่า ปะทะ เอซี มิลาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »