ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดีนป้องเวนเกอร์ไม่ควรโดนแฟนปืนรุมจวก

ดีนป้องเวนเกอร์ไม่ควรโดนแฟนปืนรุมจวก

Posted 19/01/2013 by siamsport

 

เดวิด ดีน อดีตรองประธานสโมสร อาร์เซน่อล ออกโรงป้อง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ไม่สมควรต้องมาตกอยู่ในภาวะกดดัน หลังถูกแฟนบอลจวกเละจากการนำทีมไร้ความสำเร็จ ชี้โค้ชชาวน้ำหอมมีฝีมือสุดยอดที่ยากจะหาใครมาเทียบ แต่เหตุที่พลาดถ้วยรางวัลในปัจจุบันเพราะคู่แข่งมีความแข็งแกร่งกว่าแต่ก่อนมาก

เดวิด ดีน อดีตรองประธานสโมสร อาร์เซน่อล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ทำหน้าที่คุมทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ได้อย่างยอดเยี่ยม และเชื่อว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆ ที่มุ่งโจมตีการทำงานของนายใหญ่ชาวเมืองน้ำหอมในช่วงที่ผ่านมา ดูเหมือนไม่ค่อยมีความเป็นธรรมสักเท่าใด

เวนเกอร์ ซึ่งเข้ามานั่งเก้าอี้เป็นนายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" ตั้งแต่ปี 1996 นั้น ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักจากกองเชียร์ "ไอ้ปืนใหญ่" ในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ภายหลังประสบความล้มเหลวไม่อาจนำทีมคว้าแชมป์ใดๆ มาครองได้เลยมานับตั้งแต่ปี 2005

ส่วนอีกประเด็นที่สร้างความขุ่นเคืองให้กับสาวก อาร์เซน่อล เป็นอย่างมากก็คือการตัดสินใจขายสตาร์ดังประจำทีมออกไปอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น เชส ฟาเบรกาส กองกลางชาวสเปน และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าชาวฮอลแลนด์ ที่หลายฝ่ายเชื่อว่านั่นคืออีกเหตุผลสำคัญว่าทำไมทีมจึงไม่อาจพบกับความสำเร็จได้เลยในระยะหลัง

ดีน ที่ก้าวลงจากตำแหน่งรองประธานสโมสร อาร์เซน่อล ในปี 2007 รู้สึกว่าเสียงวิจารณ์ที่มีต่อ เวนเกอร์ เป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวดมาก พร้อมเผยผ่าน "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์จอมแฉประจำแดนผู้ดีว่า "ผู้คนต่างมีความทรงจำสั้น พวกเขาดูเหมือนจะลืมความสำเร็จที่ อาร์แซน ทำเพื่อสโมสรแห่งนี้ อาร์เซน่อล ได้รับความนับหน้าถือตาจากทั่วโลก และส่วนใหญ่ก็เป็นผลจากการทำงานของ อาร์แซน ทั้งนักเตะที่เขาซื้อเข้ามาพร้อมกับปลุกปั้นพัฒนาฝีเท้า"

"ผู้คนประเมินค่าของเขาต่ำเกินไป เขาเป็นผู้พลิกฟื้นสโมสร เขาทำผลงานได้อย่างสุดยอด ผมมักจะเรียกเขาว่าเป็นเหมือนคนสร้างปาฎิหาริย์ เขาแกว่งไม้คฑาวิเศษ พร้อมกับนำความสำเร็จเข้ามา แต่มันก็เป็นงานที่ยากลำบากขึ้น เพราะคู่แข่งมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น" ดีน ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนเฮสนั่น!วัลค็อตต์ขยายสัญญาเรียบร้อย
    เหล่าสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ได้เฮกันเต็มที่ หลังสตาร์ตัวเก่งอย่าง ธีโอ วัลค็อตต์ ขยายสัญญากับ อาร์เซน่อล ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวรับแฮปปี้สุดๆ พร้อมขอบคุณทุกคนในสโมสรที่ให้การหนุนหลังมาโดยตลอด ด้านกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ชูเป็นอนาคตของสโมสรตัวจริง
  • วิลเชียร์รับ มอง เจอร์ราร์ด เป็นต้นแบบ
    มิดฟิลด์ปืนใหญ่วัย 21 ปี รับว่า เขายังคงเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากกัปตันทีมชาติอังกฤษอยู่ แม้ว่าจะได้เป็นตัวจริงของเดอะ กันเนอร์ส และทีมชาติแล้วก็ตาม
  • ลุ้น!เวนเกอร์เชื่อวัลค็อตต์ใกล้ต่อสัญญาปืนแล้ว
    อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล มั่นใจ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกตัวจี๊ดของทีม ใกล้ที่จะต่อสัญญากับทีมในเร็ววันนี้ พร้อมรับ เคยหวั่นๆ ว่าแข้งวัย 23 ปี จะย้ายทีมไปเหมือนกัน หลังการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่ยืดเยื้อมานานมาก
  • เวนเกอร์เชื่อวิลเชียร์คืนฟอร์มเก่งเรียบร้อย
    อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล เชื่อ แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์คนเก่ง กลับมาท็อปฟอร์มแล้ว หลังตัวนักเตะทำประตูชัยพาทีมเชือด สวอนซี 1-0 ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ ขณะที่ วิลเชียร์ ยกเครดิตให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่เปิดบอลให้ตนได้สวย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »