ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "วินนี่"เผยบอกปัดคุมบาเยิร์นเป็นความผิดพลาดในชีวิต

"วินนี่"เผยบอกปัดคุมบาเยิร์นเป็นความผิดพลาดในชีวิต

Posted 19/01/2013 by goal.com

 

วินฟรีด เชเฟอร์ เปิดเผยว่าเขาเคยเกือบได้คุมทีมบาเยิร์น มิวนิค เมื่อ 19 ปีที่แล้วซึ่งการปฏิเสธครั้งนั้นคือความผิดพลาดในชีวิตและหากมีโอกาสเขายังอยากกลับไปทำงานในบ้านเกิด

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ในสกู๊ปของ อายลิสซ่า เชเฟอร์ ลูกสาวของเขาซึ่งทำงานเป็นนักข่าวของสำนักข่าวบิลด์ในเยอรมันตอนหนึ่งว่าเขาเสียใจที่เคยปฏิเสธการไปคุมทัพ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งบุนเดสลีกา เมื่อปี 1994 และเขายังคาดหวังว่าจะมีโอกาสกลับไปทำงานในบ้านเกิดอีกครั้ง

อายลิสซ่าได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณพ่อของเธอซึ่งกลับมาพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่โดยคำถามแรกเธอพุ่งไปที่เรื่องการบอกปัดของเสนอของ "เสือใต้" เมื่อ 19 ปีที่แล้วทันที

“เมื่อปี 1994 มีข้อเสนอจากบาเยิร์นเข้ามาหาผมแต่เวลานั้นผมกำลังนำทีมคาร์ลสรูห์ ทำศึก ยูฟ่า คัพ รอบตัดเชือกกับ ออสเตรีย ซัลซ์บวร์ก (คาร์ลสรูห์ตกรอบด้วยกฏประตูทีมเยือน) ผมจึงไม่สามารถรับสิ่งนั้นได้ แน่นอน ผมเสียใจเพราะบาเยิร์นเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในการทำงานที่บุนเดสลีกา" เทรนเนอร์วัย 62 ปีตอบลูกสาว 

 

อย่างไรก็ตาม"กุนซือบลูยีนส์"ยืนยันว่าการปฏิเสธครั้งนั้นยังไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งใหญ่สุดในชีวิตเมื่อเทียบกับในปี 1996 ซึ่งเขาเกิดความขัดแย้งกับผุ้บริหารของคาร์ลสรูห์จนต้องออกจากทีมไปในอีก 2 ปีถัดมาหลังจากเคยปั้นนักเตะดังอย่างโอลิเวอร์ คาห์น,เมห์เมต โชลล์, เยนส์ โนว็อตนี่ย์ แต่ทั้งหมดก็ย้ายออกจากทีมไป

“หัวใจของผมอยู่ที่เคเอสซี (คาร์ลสรูห์)”

นอกจากนี้ เชเฟอร์ ยังพูดในตอนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ว่าหากมีโอกาสเขาก็ยังอยากจะกลับไปทำงานในเยอรมันเพราะคิดถึงบ้านเกิดและครอบครัวหลังจากที่ต้องออกมาผจญภัยต่างแดนกว่า 1 ทศวรรษแล้ว

ทั้งนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ ได้เสร็จสิ้นช่วงเวลาพักผ่อนที่บ้านเกิดและกลับมาประเทศไทยเพื่อนำพลพรรค "ช้างศึก" ลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 42ที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อสเปนงง!หลังเป๊ปเมินถิ่นผู้ดีแต่เลือกคุมเสือใต้
    สื่อสเปนพากันอึ้ง ภายหลัง โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า เลือกย้ายไปคุม บาเยิร์น มิวนิค พร้อมเมินข้อเสนอจำนวนมหาศาลจากหลายสโมสรในอังกฤษ เชื่อเหตุผลหลักคือความมั่นคงที่กุนซือชาวกระทิงต้องการมากที่สุด
  • ฮาร์กรีฟส์เห็นพ้องเป๊ปคิดถูกเลือกคุมเสือใต้
    โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตมิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อ โจเซป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า คิดถูกที่เลือกเข้ามาเป็นนายใหญ่ "เสือใต้" แทนที่จะย้ายไปรับงานในอังกฤษ หลังตกลงเซ็น 3 ปีมากุมบังเหียนในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า และมีกำหนดเริ่มงานอย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้
  • เอเยนต์รับเป๊ปเซ็นคุมบาเยิร์นตั้งแต่เดือนธ.ค.
    โจเซป มาเรีย โอโรบิทจ์ เอเยนต์ส่วนตัวของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือจอมแท็กติก เผยความลับ โค้ชคนเก่งตกลงเลือก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก่อนแล้ว รับมีหลายสโมสรที่ยื่นข้อเสนอมาให้ แต่เลือกไปเยอรมัน เพราะศักยภาพของสโมสรรวมถึงการจัดการทีมลูกหนังล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินแต่อย่างใด
  • “เป็ป กวาร์ดิโอลา” กับความท้าทายครั้งใหม่บนเวทีเยอรมัน
    ยอดกุนซือชาวสเปนอาจพกดีกรีเปี่ยมล้นเข้ามารับงานในอลิอันซ์ อารีนา แต่ต้องยอมรับว่าอุปสรรคที่เฝ้ารอเขาอยู่เบื้องหน้าไม่ใช่เรื่องง่ายดายอย่างที่หลายคนเข้าใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »