ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มุ้ยชี้แค่ปรับจังหวะให้เร็วขึ้นมั่นใจเล่นลีกสเปนได้

มุ้ยชี้แค่ปรับจังหวะให้เร็วขึ้นมั่นใจเล่นลีกสเปนได้

Posted 25/01/2013 by siamsport

 

 

"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทยของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยด้วยความมั่นใจ หลังจากได้ร่วมฝึกซ้อมอย่างหนักกับทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมแกร่งแห่งลา ลีกา สเปน มาตลอดสองสัปดาห์ ถึงตอนนี้มั่นใจว่าตนเองสามารถเล่นในลา ลีกา สเปน ได้แน่ ซึ่งเรื่องทักษะต่างๆ มั่นใจว่าเอาอยู่ แค่ปรับเรื่องจังหวะการเล่นให้เร็วขึ้นเท่านั้น รวมทั้งทำความเข้าใจในระบบให้มากกว่านี้ และตอนนี้ก็ไม่รู้สึกกดดัน ไม่เครียดแต่อย่างใด

ยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องสำหรับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทยของทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เดินทางมาทดสอบกับทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมแกร่งแห่งลา ลีกา สเปน ซึ่งการเดินทางมาทดสอบฝีเท้าในครั้งนี้ ยอดกองหน้าทีมชาติไทย ยังคงได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง บุกมาสัมภาษณ์ถึง บิเซนเต้ กัลเดร่อน สังเวียนเหย้าของทีมตราหมี 
 
โดยล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้ขอสัมภาษณ์ตัวต่อตัวกับ "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ถึงบิเซนเต้ กัลเดร่อน พร้อมกับถ่ายทำเป็นสกู๊ปเรื่องราวของนักเตะจากเมืองสยาม 
 
ซึ่งสำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้ขอบันทึกเทป ธีรศิลป์ ในอิริยาบถต่างๆ ภายในสนามบิเซนเต้ กัลเดร่อน ไม่ว่าจะเป็นให้นั่งในซุ้มผู้เล่นข้างสนามแข่งขัน, ยืนโพสท่าในสนามแข่งขัน และบันทึกเทป เจ้ามุ้ย ภายในพิพิธภัณฑ์ของสโมสรแอตเลติโก มาดริด โดยมีถ้วยรางวัลความสำเร็จที่ผ่านมาของทีมตราหมี
 
จากนั้นสำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้สัมภาษณ์ ธีรศิลป์ ในประเด็นที่คล้ายๆ กับที่ผู้สื่อข่าวของเอพี ได้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างเกมฟุตบอลที่ไทยกับที่สเปน ซึ่ง เจ้ามุ้ย ได้ตอบข้อซักถามว่า แตกต่างกันค่อนข้างมาก ทั้งในเรื่องของความหนักหน่วงของเกมแข่งขัน การฝึกซ้อมที่หนัก และสปีดบอลที่เร็วกว่าในลีกของไทย 
 
ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ส ยังได้ถามว่าชอบเล่นในตำแหน่งไหน ซึ่ง ธีรศิลป์ ตอบว่า จะเล่นในตำแหน่งไหนก็ได้ทั้งนั้น อยู่ที่โค้ชเป็นผู้กำหนด ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่ำหรือหน้าเป้า ซึ่งเราต้องทำให้ได้ และทำให้ดีที่สุด
 
ต่อข้อถามหากสุดท้ายแล้ว ไม่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับ แอตเลติโก มาดริด แล้วคิดว่าเป็นความล้มเหลวหรือไม่ "เทพมุ้ย" กล่าวว่า แม้จะไม่ได้เซ็นสัญญากับตราหมี สำหรับตนแล้วไม่คิดว่าเป็นความล้มเหลวแต่อย่างใดเลย เพราะการที่มีโอกาสได้เดินทางมาทดสอบฝีเท้าที่นี่ กับสโมสรระดับโลก ก็ถือว่าเป็นความสุดยอดแล้ว ที่ได้ทำตามความฝันของตัวเอง นับเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต 
 
แม้จะไม่ได้เซ็นสัญญา แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากๆ เพราะโอกาสที่จะได้มาร่วมทดสอบฝีเท้ากับทีมใหญ่ๆ ในยุโรปของนักเตะจากเอเชียนั้น ถือว่าน้อยมาก ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสรแอตเลติโก มาดริด ที่ให้โอกาสกับตน ซึ่งระยะเวลาที่เหลือจากนี้ ก็จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
 
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างการสัมภาษณ์ ธีรศิลป์ แดงดา ภายในพิพิธภัณฑ์ของสโมสรแอตเลติโก มาดริด นั้น ได้รับความสนใจจากแฟนบอลที่เข้ามาชมพิพิธภัณฑ์ไม่น้อยทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่จะรู้จักหัวหอกทีมชาติไทยมากขึ้น หลังจากที่สื่อเมืองสเปนได้นำเสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้ทำการบันทึกเทปและสัมภาษณ์ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว จึงเสร็จสิ้น
 
สำหรับการฝึกซ้อมของ ธีรศิลป์ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา สโมสรตราหมี ได้ให้ ธีรศิลป์ ลงซ้อมกีบทีมชุด เบ ซึ่งนอกจาก เจ้ามุ้ย แล้วยังมีเยาวชนของทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วย ได้แก่ เสกสิทธิ์ สีใส, ตามีซี หะยียูโซะ ร่วมฝึกซ้อมและอยู่ในทีมเดียวกับ ธีรศิลป์ สภาพอากาศวันนี้แจ่มใส ไม่มีหิมะเทลงมาแต่อย่างใด อุณภูมิประมาณ 9 องศาฯ 
 
การฝึกซ้อมวันนี้ ช่วงแรกโค้ชเน้นฝึกเรื่องของการเปิดบอลจากด้านข้าง แล้วตามด้วยการยิงประตู สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมทีเดียว ขณะที่สองนักเตะเยาวชนเอสซีจี เมืองทอง ก็ถือว่าทำได้ดีเช่นเดียวกัน ใช้เวลาฝึกซ้อมอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงก็เสร็จสิ้น
 
ขณะเดียวกัน "เจ้ามุ้ย" ได้ให้สัมภาษณ์กับ "เจมส์ ลา ลีกา" อาวุธ จิวรากรานนท์ ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ตฯ ประจำกรุงมาดริด และเกาะติดการฝึกซ้อมของแข้งทีมชาติไทยอย่างใกล้ชิดด้วย 
 
โดยหัวหอกตัวเก่งของเอสซีจี เมืองทอง กล่าวว่า ถึงตอนนี้ก็ไม่มีความรู้สึกกดดันแต่อย่างใด เพราะมาที่นี่ไม่ได้คิดว่าจะต้องได้เป็นนักเตะของตราหมี หรือไม่ได้ก็ตาม แต่สิ่งที่อยู่ในหัวตลอดเวลาคือ อยากพัฒนาตนเองให้เก่งขึ้นเช่นเดียวกับนักเตะระดับโลกที่นี่ และที่ผ่านมาก็ได้เรียนรู้เรื่องความเป็นมืออาชีพมากขึ้น อีกทั้งได้เรียนรู้ว่าตัวเองนั้น แตกต่างจากนักเตะระดับโลกมากแค่ไหน ซึ่งสิ่งที่ขาดเราจะต้องเติมเต็มให้ได้
 
"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวต่อไปอีกว่า การได้ร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรแอตเลติโก มาดริด ตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทำให้ตนมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น และมีความมั่นใจว่าสามารถเล่นในลา ลีกา สเปน ได้แน่นอน ซึ่งเรื่องเกม เรื่องทักษะการเล่นนั้น ตนมั่นใจว่าดีพอทำได้เอาอยู่แน่นอน เพียงแค่ปรับจังหวะการเล่นให้เร็วขึ้น แล้วทำความเข้าใจในระบบการเล่นให้มากกว่านี้ อีกหน่อยเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »