ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ผอ.กีฬาชาลเก้ร้องยูฟ่าสอบคุณสมบัติดร็อกบา

ผอ.กีฬาชาลเก้ร้องยูฟ่าสอบคุณสมบัติดร็อกบา

Posted 22/02/2013 by siamsport

 

ฮอร์สท์ เฮลด์ท ผอ.กีฬา ชาลเก้ 04 เปิดฉากเล่นงานกาลาตาซาราย ด้วยการยื่นเรื่องฟ้อง ยูฟ่า ให้เข้ามาตรวจสอบคุณสมบัติของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ว่าเหมาะสมที่จะลงเล่นให้ต้นสังกัดในแดนไก่งวงหรือไม่ หลังนักเตะโดน เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ต้นสังกัดเก่า ฟ้องกรณีทำผิดเงื่อนไขสัญญาย้ายมาค้าแข้งกับ กาลาตาซาราย

ฮอร์สท์ เฮลด์ท ผู้อำนวยการกีฬาของ ชาลเก้ 04 สโมสรดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาเรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำการตรวจสอบกรณีที่ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าชาวไอวอรี่โคสต์ มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะลงเล่นให้ กาลาตาซาราย หรือไม่ ในแมตช์ที่ทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 1-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อดีตสตาร์ เชลซี ย้ายมาร่วมทัพยอดทีมลีกแดนไก่งวง เมื่อช่วยปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากใช้เวลาค้าแข้งอยู่กับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ทีมในลีกจีน 18 เดือน อย่างไรก็ตาม ต้นสังกัดในแดนบะหมี่ ได้พยายามที่จะขัดขวางการย้ายทีมครั้งนี้ เนื่องจากนักเตะได้ทำการฝ่าฝืนเงื่อนไขสัญญาที่ทำเอาไว้

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ เฮลด์ท จัดการยื่นเรื่องเพื่อขอให้ ยูฟ่า เข้ามาตรวจสอบทันที "หลังจากที่ได้รับคำแนะนำจากฝ่ายกฎหมาย เราตัดสินใจที่จะยื่นเรื่องนี้ มันเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องมีการตรวจเช็คคุณสมบัติของ ดร็อกบา และเพื่อรักษาสิทธิ์ของเราในเรื่องนี้"

ดร็อกบา พา เชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2012 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่สุดท้ายนักเตะอยู่ได้ไม่นานเนื่องจากต้นสังกัดใหม่ไม่มีปัญญาจ่ายค่าเหนื่อยตามที่ได้ตกลงกันไว้ สุดท้ายเขาย้ายไปเล่นกับ กาลาตาซาราย ด้วยค่าตัวรวม 6 ล้านยูโร (ราว 240 ล้านบาท) โดยมีโบนัส 15,000 ยูโร (ประมาณ 6 แสนบาท) ต่อแมตช์ และค่าเหนื่อยเพิ่มอีก 4 ล้านยูโร (ประมาณ 160 ล้านบาท)

ด้านผู้บริหารฝ่ายการเงิน "ราชันสีน้ำเงิน" กล่าวว่า "มีความเคลือบแคลงสงสัยว่าเขามีคุณสมบัติเหมาะสมหรือไม่หลังจากช่วงสุดท้ายในการลงทะเบียนนักเตะสำหรับลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้ขึ้นอยู่กับ ยูฟ่า ที่จะตัดสินใจเรื่องนี้ และ ชาลเก้ จะให้ความเคารพสำหรับกระบวนการปฏิบัติในขั้นตอนนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาซาร์ฮีโร่!สิงห์ตีเจ๊าสปาร์ต้าฯ1-1รวมเฮ2-1
    เอแดน อาซาร์ ซัดประตูงานหยดช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดถิ่นไล่ตามเสมอ สปาร์ต้า ปราก สุดมันส์ 1-1 รวมผลสองนัด เชลซี กินบุญเก่าผ่านเข้ารอบด้วยผลรวม 2-1 ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา
  • หงส์ยิงไม่พอ!อัดเซนิต3-1รวม3-3พ่ายอเวย์โกล
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่อุตส่าห์โชว์ฟอร์มแจ่มเปิดรังอัด เซนิต จากลีกหมีขาว 3-1 เมื่อรวมผลสองนัดเสมอกันที่ 3-3 ยังไม่ดีพอที่ ลิเวอร์พูล จะผ่านเข้ารอบพ่ายไปด้วยกฏประตูทีมเยือน ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมาฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสองวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 3 - 1 เซนิต (รัสเซีย)(รวม 2 นัดเสมอ 3-3...
  • ไก่ยิงท้ายเกมรวมเฉือนลียง3-2,นิวหืดลิ่ว1-0
    มุสซ่า เดมเบเล่ รับบทฮีโร่ซัดประตูนาทีที่ 90 ช่วย "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกไล่ตีเสมอ โอลิมปิก ลียง จากลีกเมืองน้ำหอม 1-1 เมื่อรวมผลสองนัด สเปอร์ เข้ารอบด้วยผลรวม 3-2 ขณะที่เพื่อนร่วมลีก "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล บุกเฉือน เมตาลิสต์ คาร์คิฟ 1-0 ผ่านเข้ารอบด้วยผลรวม 1-0 ในศึก ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมาฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ ...
  • ตราหมีเฮแต่ร่วง!บดรูบิน1-0รวมพ่าย2-1ยูโรปา
    แชมป์เก่า "ตราหมี" แอต.มาดริด จากลีกกระทิงเป็นอันต้องกระเด็นตกรอบเสียแล้วถึงแม้จะบุกเฉือนชัย รูบิน คาซาน 1-0 แต่ไม่ดีพอเมื่อรวมผลสองนัดเป็น รูบิน คาซาน เข้ารอบด้วยสกอร์ 2-1 ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมาฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสองวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556รูบิน คาซาน (รัสเซีย) 0 - 1 แอต.มาดริด (สเปน)(รูบิน คาซาน เข้...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »