ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อิกวาอินซัดชัย!ชุดขาวหืดจับรัวแซงลากอฯ2-1

อิกวาอินซัดชัย!ชุดขาวหืดจับรัวแซงลากอฯ2-1

Posted 24/02/2013 by siamsport

กอนซาโล่ อิกวาอิน รับบทฮีโร่ตะบันประตูชัยช่วย "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยกพลออกเยือนไล่ยิงแซง ลา กอรุนญ่า ถึงรัง 2-1 เก็บสามแต้มไว้ได้แบบหืดขึ้นคอ เกมนี้ เรอัล มาดริด เหลือผู้เล่น 10 คนท้ายเกมเป็น อังเคล ดิ มาเรีย ที่ถูกสองใบเหลืองการเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา

 


ฟุตบอ ลา ลีกา สเปน

(นัดที่ 25 ฤดูกาล 2012-13)

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556

ลา กอรุนญ่า 1   -   2 เรอัล มาดริด


 

สนาม : เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด ริอาซอร์ (กอรุนญ่า, สเปน)


        ลา กอรุนญ่า ที่ปราชัย 5 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีนั้น ได้ตัว การ์ลอส มาร์เชน่า เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม


        ตัวรุกเป็นหน้าที่ของ บรูโน่ กาม่า, อเบล อากีลาร์, ปิซซี่ ช่วยกันปั้นเกมรุกให้กับ อีบัน ซานเชซ ริกี เข้าขยี้ตาข่าย


        ทางด้าน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ได้ 3 ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอีน ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว แบ็กขวาทีมชาติสเปน และ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์โครแอตพ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ทั้งหมด แต่ไม่มี เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังที่ติดโทษแบนต้องให้ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ สตาร์ทแทน


        ในรายของ อีเกร์ กาซียาส นายทวารกัปตันทีมมีอาการบาดเจ็บชวดลงเฝ้าเสา ต้องให้ ดีเอโก้ โลเปซ สตาร์ทเหมือนเดิม


        ส่วนแดนกลางพัก เมซุต โอซิล กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นแค่สำรองเท่านั้น เนื่องจากมีเกมโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง กับ บาร์เซโลน่า รออยู่ช่วงกลางสัปดาห์นี้ แล้วส่ง ริคาร์โด้ กาก้า, อังเคล ดิ มาเรีย และ โฆเซ่ กาเยฆอน ช่วยกันปั้นเกมให้กับ กอนซาโล่ อิกวาอีน ที่ลงยืนเป็นหน้าเป้า เข้าล่าตาข่าย    


        เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 14 นาที เรอัล มาดริด ได้ลุ้นก่อนเลยจากจังหวะที่ได้ฟรีคิก ดิ มาเรีย เปิดบอลโค้งมาเสาแรก ดาเนียล อารันซูเบีย นายทวารลา กอรุนญ่า พุ่งปัดออกหลังได้หวุดหวิด


        หลังจากนั้นสิบนาที ราชันชุดขาว เดินเครื่องบุกต่อเนื่อง กาก้า โยนจากขวามาเสาสองให้กับ โฆเซ่ กาเฆยอน โหม่งกดลงพื้นหลุดเสาแรกไป


        ครึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน ลา กอรุนญ่า ได้ลุ้นบ้าง เปาโล อัสซุนเซา ไหลให้ ปิซซี่ วอลเล่ย์ด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลเหินข้ามคานหวุดหวิด    สองนาทีต่อมา อเบล อากีลาร์ กองกลางเจ้าบ้านไหลสั้นให้ ปิซซี่ ปั่นด้วยขวาจากฝั่งซ้ายเขตโทษบอลโค้งไม่พอเฉี่ยวเสาสองนิดเดียว


        อย่างไรก็ตาม ซูเปร์เดปอร์ ออกนำก่อนจนได้ในนาทีที่ 35 เมื่อ ปิซซี่ไหลจากกลางออกซ้ายให้ อีบัน ซานเชซ ริกี วิ่งฉีกไปเอาบอล ก่อนตัดสินใจซัดมุมแคบ บอลพุ่งผ่านมือ โลเปซ เสียบเสาแรกสุดแม่นยำให้ ลา กอรุนญ่า พลิกขึ้นนำ 1-0


        3 นาทีต่อมา ราชันฯเร่งเครื่องแล้ว กาก้า ลุยมาทางขวาเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงยัดเสาแรก บอลเข้าข้างตาข่าย


        เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูที่สองในนาทีที่ 41 เมื่อ ปิซซี่ โยกหลอกแล้วปั่นด้วยขวาจากฝั่งซ้าย บอลโค้งตุงตาข่ายแน่ๆ แต่ มาร์เซโล่ วิเอยร่า แบ็คซ้ายของเรอัล มาดริด ถอยลงมาโหม่งสกัดทิ้งได้หวุดหวิด หมดครึ่งแรก ลา กอรุนญ่า ออกนำก่อน 1-0


        มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้ห้านาที เรอัล มาดริด บุกหนักเลย กาก้า โยนให้กับ โฆเซ่ กาเยฆอน โหม่งเฉี่ยวเสาออกไป


        มาถึงนาทีที่ 57 ราชันชุดขาว ปรับแท็คติกด้วยการเปลี่ยนผู้เล่นรวดเดียวสามรายให้ ซามี เคดิร่า, เมซุต โอซิล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงมาเล่นแทน เอสเซียง, โมดริช และ มาร์เซโล่ ตามลำดับ


        กระเถิบมานาทีที่ 64 เรอัล มาดริด น่าจะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงไปแฉลบผู้เล่นกองหลังเจ้าบ้านบอลย้อยข้ามตัวของ ดาเนียล อารันซูเบีย นายทวารลา กอรุนญ่า เข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู โดยเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว


        เกมยังเป็นชุดขาวบดหนัก ก่อนมาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 73 จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย จ่ายสั้นๆจากทางขวาให้กับ กาก้า ปั่นด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลโค้งเสียบเสาเข้าไปสุดคลาสสิคช่วยให้ เรอัล มาดริด ตามมาเป็น 1-1 และเป็นประตูแรกของ กาก้า ในลา ลีกา ซีซั่นนี้


        เกมทำท่าจะจบลงที่การแบ่งแต้มแต่แล้วนาทีที่ 88 ชุดขาว ที่โหมบุกอย่างนักมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จาก กอนซาโล่ อิกวาอิน


        ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชุดขาวเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ  อังเคล ดิ มาเรีย มาถูกใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม จบเกม  เรอัล มาดริด บุกแซงเก็ลชัยเหนือ ลา กอรุนญ่า 2-1 เก็บสามแต้มแบบหืดขึ้นคอ


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม


        ลา กอรุนญ่า
: ดาเนียล อารันซูเบีย - ซิลวิโอ เปเรยร่า (อเล็กซ์ เบร์กานตินญอส น.26), การ์ลอส มาร์เชน่า, เคลาเดียโน่ กาก้า (เฆซุส บาสเกซ น.58), อโยเซ่ ดิอ๊าซ - ฆวน การ์ลอส บาเลรอน, เปาโล อัสซุนเซา - บรูโน่ กาม่า, อเบล อากีลาร์, ปิซซี่ - อีบัน ซานเชซ ริกี

        สำรอง: เคร์
มัน ลุกซ์ (ผู้รักษาประตู) - ฆวน โดมิงเกซ, ฆาเบียร์ กามูนญาส, ดีเอโก้ ซาโลเมา, เนลสัน โอลิเวยร่า


        เรอัล มาดริด:
ดีเอโก้ โลเปซ - อัลบาโร่ อาร์เบลัว, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, เปเป้, มาร์เซโล่ วิเอยร่า (คริสเตียโน่ โรนัลโด้ น.57) - ไมเคิล เอสเซียง (ซามี เคดิร่า น.57), ลูก้า โมดริช (เมซุต โอซิล น.57) - อังเคล ดิ มาเรีย, ริคาร์โด้ กาก้า, โฆเซ่ กาเยฆอน - กอนซาโล่ อิกวาอิน 

        สำรองไม่ได้ใช้:
อันโตนิโอ อาดาน (ผู้รักษาประตู) - ฟาบิโอ โคเอนเตรา, ราอูล อัลบิโอล, อัลบาโร่ โมราต้า


        ผู้ตัดสิน
: ชาเบียร์ อัลบาเรซ อิซเกียร์โด้


สรุปผลฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
- มายอร์ก้า แพ้ เคตาเฟ่  1 - 3
- ซาราโกซ่า เสมอ บาเลนเซีย  2 - 2
- ลา กอรุนญ่า แพ้ เรอัล มาดริด  1 - 2 
04.00 น. บาร์เซโลน่า - เซบีย่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กุลลิท หนุน มูรินโญ รีเทิร์น คุมทัพแทน เอล บอส
    ตำนานทัพอัศวินสีส้ม สนับสนุนกุนซือชาวโปรตุกีสกลับมาทำงานที่สแตมฟอร์ด บริดจ์อีกครั้งหลังจบฤดูกาลนี้ เพื่อพาทีมกลับไปผงาดในแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งรุต กุลลิท อดีตตำนานนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ เชื่อว่า โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด จะกลับมารับงานที่ เชลซี อีกครั้ง หลังจบฤดูกาลนี้ต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ
  • กลายเป็นดี!! ดิ มาเรีย ยัน ทีมพัฒนาขึ้นเพราะมีความกดดัน
    ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ยอมรับว่าความกดดัน เป็นแรงผลักดันที่ทำให้ทีมของเขาทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และหวังว่าสิ่งดังกล่าวจะทำให้ทีมผ่านเกมใหญ่ในรอบสัปดาห์นี้ไปได้ด้วยดีอังเคล ดิ มาเรีย ปีกของทีม เรอัล มาดริด เผยสาเหตุที่ทำให้ทีมโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นในช่วงหลังเป็นเพราะทีมกำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดัน ก่อนที่ทีมจะเล่นในเกมบอลถ้วยถึงสองนัดติด
  • ชุดขาวเอาจริง!ส่งซีดานเช็กฟอร์มเบลเกมยูโรปา
    สื่อแดนกระทิงดุเผย เรอัล มาดริด ส่ง ซีเนดีน ซีดาน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของสโมสร ไปเช็กฟอร์มของ แกเร็ธ เบล ดาวเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกม ยูโรปา ลีก ที่เมืองน้ำหอม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเดินหน้าซื้อมาเข้าถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้
  • กระฉ่อน!ผีเล็งดึงโรนัลโด้กลับถิ่นเก่า55ล้านป.
    ลือสะพัดเมืองผู้ดี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งทุ่มเงิน 55 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด กลับรังเก่าในซัมเมอร์นี้ หลังมีแววเจ้าตัวไม่อยากอยู่ค้าแข้งที่แดนกระทิงดุแล้ว เพราะไม่ได้รับการยกย่องมากเท่าที่ควร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »