ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ราฟาอ้อนแฟนสิงห์ช่วยเชียร์ทีมจนจบซีซั่น

ราฟาอ้อนแฟนสิงห์ช่วยเชียร์ทีมจนจบซีซั่น

Posted 02/03/2013 by siamsport

 

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ เชลซี ขอร้องแฟนบอลให้ช่วยสนับสนุนทีมอย่างเต็มที่ ชี้ สาเหตุที่ตนให้สัมภาษณ์อย่างรุนแรงก่อนหน้านี้เพราะอยากให้กองเชียร์หันมาสมัครสมานให้กำลังใจทีมเท่านั้นเอง พร้อมยัน ไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้นกับคนใหญ่ในทีม

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชั่วคราวชาวสแปนิชของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขอร้องให้บรรดาสาวกของ "สิงห์บลูส์" ช่วยตามให้กำลังใจทีมในทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ เพื่อที่ทีมจะได้มีผลงานที่ดีเมื่อจบซีซั่นนี้

เบนิเตซ เพิ่งตกเป็นประเด็นร้อนเมื่อให้สัมภาษณ์ชนิดที่เฉ่งแฟนบอลของทีม รวมถึงบอร์ดบริหารอย่างหนัก หลังจบเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดที่ เชลซี บุกไปชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 2-0 ถึงถิ่น ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพราะเขายังโดนกองเชียร์ของทีมตามด่าได้ไม่เว้นวัน ซึ่งกรณีดังกล่าวทำให้มีข่าวว่า เขาอาจโดนปลดกลางคัน ทั้งที่มีสัญญากับทีมจนถึงจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม อดีตนายใหญ่ บาเลนเซีย, ลิเวอร์พูล และ อินเตอร์ มิลาน ชี้แจงว่า สาเหตุที่ตนให้สัมภาษณ์อย่างนั้นหลังจบเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป็นเพราะตนอยากให้แฟนบอลของทีมเกิดความสมัครสมานสามัคคี แล้วหันมาช่วยสนับสนุน เชลซี เท่านั้น และไม่ได้ตั้งใจจะด่าบรรดากองเชียร์แต่อย่างใด

กุนซือวัย 52 ปี กล่าวในงานแถลงข่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า "ถ้าคุณวิเคราะห์คำพูดของผมอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วล่ะก็ คุณจะเห็นว่า สิ่งที่ผมพยายามอธิบายก็คือเรามีเกมให้เล่นอีก 11 นัด (เฉพาะในลีก) ซึ่งถ้าเรารวมพลังสนับสนุนทีมด้วยกันแล้วล่ะก็ การเก็บแต้มได้ก็จะเป็นงานที่ง่ายมากขึ้น ผมคิดว่า แฟนบอลเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทีมมากๆ"

"บรรยากาศในเกมกับ นาโปลี (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน) หรือเกมกับ อาร์เซน่อล ในปีนี้นั้น คือสิ่งที่ทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมาก เพราะคุณมีทุกคนที่คอยช่วยหนุนหลังทีม และนั่นคือแนวคิดของผม ผมคิดว่า ข้อความที่ผมส่งออกไปมันชัดเจนดีแล้วนะ ผมไม่มีปัญหาอะไรกับทั้งบอร์ดบริหาร, ไมเคิ่ล เอเมนาโล่ (ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค), โรมัน อบราโมวิช (เจ้าของทีม) และบรรดานักเตะ ผมอยากเห็นบรรยากาศอันสุดยอด ที่เกิดจากการสนับสนุนทีม" เบนิเตซ ระบุ

กุนซือชาวสแปนิชเสริมว่า รอน กูร์เลย์ ประธานบริหารของทีม ได้เข้ามาคุยกับตนหลังเกิดเรื่องเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ระบุว่า พวกเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย "เมื่อวานนี้ผมอยู่กับ รอน เช่นเดียวกับวันนี้ เขาบอกผมว่า -วันนี้หนาวจะตาย แล้วนายใส่กางเกงขาสั้นเนี่ยนะ- เราหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน ผมมาที่สโมสรนี้เพราะนี่คือทีมที่ยิ่งใหญ่ และเรายังมีโอกาสได้แชมป์ 2 รายการ (เอฟเอ คัพ กับ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) ผมพอใจมากๆ กับปฏิกิริยาของลูกทีมในการซ้อม"

ทั้งนี้ หลังจบเกมกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ นั้น เบนิเตซ บอกด้วยว่า คนใหญ่คนโตบางคนของทีมคิดผิดที่แค่ให้ตนเข้ามาเป็นเพียงกุนซือรักษาการณ์ ตอนที่รับงานต่อจาก โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ อย่างไรก็ตาม นายใหญ่วัย 52 ปี เปลี่ยนท่าทีจากหน้ามือเป็นหลังมือ ด้วยการบอกว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรอีกแล้ว


"ตอนนี้มันไม่ใช่ประเด็นแล้วล่ะ สิ่งที่อยู่ในหัวผมก็คือผมเป็นผู้จัดการทีม และผมต้องจัดการกับทีม แชมป์มันไม่ใช่สิ่งสำคัญ การได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่างหาก คือสิ่งที่สำคัญ ผมก็แค่ต้องตั้งสมาธิกับงานของผมเอง ทุกอย่างมันโอเคดีแล้วล่ะ" เบนิเตซ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »