ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฉาว! ถนอมโดนรุมต่อยหนีตายหวุดหวิด

ฉาว! ถนอมโดนรุมต่อยหนีตายหวุดหวิด

Posted 03/03/2013 by goal.com

ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินชื่อดังแห่งวงการลูกหนังไทย โดนแฟนบอลระยอง เอฟซี รุมทำร้ายพร้อมไล่ติดตามพังรถ อ.สุวิทย์ ยันเตรียมนำเรื่องหารือประชุมแมตช์คอม

ฉาวตั้งแต่เกมแรกของซีซั่น2013 หลังมีรายงานยืนยันว่า "เปาหนอม" ถนอม บริคุต กรรมการจอมชื่อดังของวงการฟุตบอลไทย โดนรุมทำร้ายและพังรถยนต์ส่วนตัว ภายหลังจบเกมที่ "ม้าลำพอง" ระยอง เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับทางด้าน "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี 2-1 ในศึกดิวิชั่น 1 ซีซั่น 2013 เมื่อวานนี้

โดย อ.สุวิทย์ นิ่มอ่อนน้อม แมตช์คอมในเกมดังกล่าวได้ออกมากล่าวถึงนาทีระทึกว่า "ต้อง ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรงมากเหตุการณ์หนึ่งในวงการฟุตบอลไทย โดยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้่นหลังจบการแข่งขันและผู้ตัดสินและแมตช์คอมนั้น กำลังจะเดินทางกลับ ทว่าได้มีแฟนบอล ระยอง เอฟซี นั้นเข้ามาปิดล้อมและจะเอาเรื่องกับ ถนอม บริคุต ซึ่งช่วงแรกนั้นผมเองในฐานะที่เคยทำงานที่จังหวัด ระยอง เองก็สามารถเคลียร์ได้"

"ทว่าในช่วงที่จะเดินทางมา ขึ้นรถนั้นได้มีแฟนบอลอีกจำนวน 10-20 คนนั้นเข้ามาทางด้านหลังผม พยายามจะเข้าไปรุมทำร้าย กรรมการ ซึ่งทำก็ห้ามได้เพียงส่วนหนึ่ง ทว่าอีกส่วนหนึ่งนั้นได้เข้าไปรุมทำร้าย ถนอม และมีการชกเข้าที่ใบหน้าอย่างรุนแรง ผมเองพยามที่จะเรียกเจ้าหน้าที่ รปภ.บริเวณนั้น ทว่าเจ้าหน้าที่กับเดินทางกลับบ้านไปหมดแล้ว ทำให้มีแค่เจ้าหน้าที่ LOC เท่านั้นที่เข้ามาช่วยห้าม"

"ซึ่ง ก็สามารถเคลียร์ออกไปได้ช่วงขณะหนึ่งและ ถนอม บริคุต เองก็ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวไปแล้ว ทว่าแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวก็ได้เข้าไปพังรถยนต์ส่วนตัวอีก ก่อนที่ ถนอม จะสามารถขับรถหนีออกไปได้ แต่แฟนบอลก็ยังมีการขับรถไล่ตามที่จะเอาเรื่องอีก ซึ่งผมเองก็ได้โทรศัพท์หา ถนอม ตลอดเวลา ซึ่งก็มีแฟนบอลไล่ตามเป็นระยะ แต่สุดท้ายก็หนีเอาตัวรอดไปได้ในที่สุด"

"ส่วนเหตุผลนั้นผม คิดว่าอาจจะเป็นอารมณ์ที่ค้างมาจากการแพ้ในการแข่งขัน และใบแดงของ ประเวศ หอเจริญ ซึ่งจริงๆผมว่าการกระทำดังกล่าวนั้นไม่ส่งผลดีต่อสโมสรแม้แต่น้อย อีกอย่าง ระยอง เอฟซี เองก็เป็นทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นมา บางทีการพ่ายทีมที่อยู่ในดิวิชั่น 1 มาอย่างยาวนานก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ผมว่าการกระทำดังกล่าวต่างหากที่ส่งผลเสีย แม้กรรมการจะตัดสินผิดพลาดบ้าง แต่กรรมการก็เป็นเพียงคนเท่านั้นและคงไม่มีใครอยากทำหน้าที่ผิดพลาดแน่นอน"

"และ เรื่องนี้ผมก็ได้รายงาน ทีพีแอล เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการประชุมใหญ่วันอังคารนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นประเด็นหลักในการหารือกัน ซึ่งล่าสุดแมตช์คอม และ กรรมการหลายราย ที่ทราบเรื่องก็ออกปากทันทีว่าจะไม่ไปทำการตัดสินที่สนามกีฬากลาง จังหวัด ระยองฯ แน่นอนเนื่องจากความไม่ปลอดภัยนั้นเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »