ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » “อุ๋ย นนทรีย์“ เผยหนัง “เหนือเมฆ3” จะโยงการเมืองเหมือนเดิม

“อุ๋ย นนทรีย์“ เผยหนัง “เหนือเมฆ3” จะโยงการเมืองเหมือนเดิม

Posted 05/03/2013 by Sanook

ผู้กำกับ อุ๋ย นนทรีย์ ลั่นดึง "เหนือเมฆ3" มาทำเป็นหนังไม่จำเป็นต้องปรึกษาผู้ใหญ่ช่อง3 ยันไม่เสียความมั่นใจหลังละคร "เหนือเมฆ 2" โดนปลดกลางอากาศ

"อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร" ลั่นไม่เสียเซลฟ์ "เหนือเมฆ2" ถูกปลดกลางอากาศ บอกได้ทำหน้าที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว ส่วนภาคต่อ "เหนือเมฆ3" ที่จะทำเป็นหนังตอนนี้อยู่ในช่วงปรับบท แย้มนักแสดงชุดเดิม เผยเรื่องราวยังเกี่ยวการเมือง แต่จะเน้นพูดถึงโลกอนาคตมากกว่า

หลังจากที่ละคร "เหนือเมฆ2" โดนปลดกลางอากาศทั้งที่ยังฉายยังไม่จบ ทำให้หลายคนเชื่อกันว่า การสั่งปลดละครเรื่องนี้เพราะมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้านของ "นก สินจัย เปล่งพานิช" ในฐานะเบื้องหน้าและเบื้องหลังละครเรื่องดังกล่าวได้แย้มว่ากำลังจะเอาไปทำเป็นหนัง และเตรียมไปเสนอค่าย "สหมงคลฟิล์ม" แล้วแต่ยังไม่ได้บทสรุป ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้ากับทางผู้กำกับ "อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร" เจ้าตัวก็เผยว่าอยู่ในขั้นตอนปรับเปลี่ยนบท

"เรามีโครงการที่จะทำ เหนือเมฆ3 แต่ไม่ใช่ว่าเพราะเหตุที่ภาค2 โดนแบนนะครับ แต่เรามีการคุยกันไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า เหนือเมฆจะมีทั้งหมด3 ภาค และพอเมื่อภาค2 มันเกิดปัญหาขึ้น เราก็เลยคุยกันว่าเราคงไม่สามารถทำเหนือเมฆ3 ในรูปแบบละครทีวีได้ ก็เลยปรึกษากันว่าหรือเราทำเป็นหนังดี เพราะเราเสียดายพล็อตที่เขียนไว้แล้ว และเป็นพล็อตที่ทุกคนเห็นตรงกันว่าเราควรไปในทางนี้แบบนี้ ก็เลยคุยกันว่าทำเป็นหนังดีไหม ผมก็กำลังจะพัฒนาพล็อตนั้นเมื่อมันสำเร็จก็จะเอาไปคุยกับค่ายหนัง ซึ่งอาจจะเป็นสหมงคลฟิล์มครับ"

"ภาค3จะว่าด้วยเรื่องราวของโลกในอนาคตสัก 10 กว่าปีข้างหน้า เป็นเรื่องที่ถ้าในอนาคตมันเกิดวิกฤตการณ์บางอย่างขึ้นในไทยจะแก้ไขอย่างไร และวิกฤตการณ์นั้นเกิดจากอะไร เกิดจากใคร เป็นวิกฤติที่คนคิดไม่ถึง อย่างไฟดับทั้งประเทศ, อินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ทั้งประเทศ จะแก้ไขอย่างไร และมันเกิดขึ้นจากองค์กรไหนเป็นคนบงการ"

"ส่วนเรื่องของการเมืองมันก็คงต้องมีบ้างนิดๆ เรื่องใหญ่ๆ แบบนี้มันคงไม่สามารถเกิดขึ้นได้โดยคนธรรมดาสามัญหรอก มันต้องเกิดขึ้นด้วยองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งอาจจะไม่ใช่รัฐบาลแต่อาจจะเป็นองค์การขนาดใหญ่ ที่มาควบคุมคนที่มีอำนาจในประเทศของเราอีกทีหนึ่ง

นักแสดงเท่าที่มองไว้ยังเป็นชุดเดิมครับ มีคุณ นก สินจัย, คุณอ๊อฟ พงษ์พัฒน์, หมาก ปริญ, มิ้นต์ ชาลิดา ตัวละครตัวไหนที่ยังไม่ตายก็ยังมีอยู่ครบครับ แต่ในภาค3 เราแทบจะไม่พูดถึงตัวละครที่เกี่ยวกับนักการเมืองเท่าไหร่ เราคิดพล็อตแบบนี้ตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว เนื้อเรื่องมันจะเกี่ยวกับองค์กรลับที่จะทำการสร้างความเดือดร้อนบางอย่าง"

อุ๋ย นนทรีย์ กล่าวถึงการสร้าง เหนือเมฆ3 อีกว่า "ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ช่อง3ไหม เรียนว่าจริงๆ แล้วพล็อตเรื่องนี้เป็นของเราเองครับ เหนือเมฆทุกภาค ทางเราเขียนพล็อตขึ้นมาเองทั้งหมดครับ เราอยากทำครับ คิดไว้ว่าอยากทำหนัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะไม่ใช้ชื่อนี้ แต่ใครก็รู้ว่าเรื่องราวมันมีความต่อเนื่องกับเหนือเมฆ 1-2 อยู่ และถ้าทำเป็นหนังผมก็ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับและทางคุณนก ฉัตรชัย ก็เป็นโปรดิวเซอร์ครับ

สำหรับการเปิดกล้องยังไม่ทราบเหมือนกัน ต้องรอให้บทที่ไปพัฒนาให้เป็นบทภาพยนตร์เสร็จเรียบร้อยก่อน ซึ่งงบประมาณคงไม่น้อยแน่นอนครับ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »