ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » Asian Best XI ประจำเดือนกุมภาพันธ์

Asian Best XI ประจำเดือนกุมภาพันธ์

Posted 07/03/2013 by goal.com

 

ฟุตบอลเอเชีย รวมถึงบรรดานักเตะในทวีปนี้เรียกได้ว่ากำลังเติบโต ทำให้เราได้เห็นนักเตะจากหลายๆ ชาติในเอเชียไปโลดแล่นอยู่ตามลีกต่างๆ ทั่วโลก โกล.คอม ทั่วเอเชียขอนำคุณไปพบกับสุดยอด 11 แข้ง ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2013 (แผนการเล่น 3-4-3)

1. ผู้รักษาประตู - นาวาฟ อัล คาห์ลดี (อัล ควอดเซีย)

อัล คาห์ลดี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังโชว์ซูเปอร์เซฟ เป็นว่าเล่นจนช่วยให้ทีม อัล ควอดเซีย เอาชนะ อัล อราบีไป 3-1 คว้าแชมป์ คราวน์ ปรินซ์ คัพ ได้สำเร็จในวันที่ 22 กุมภาพันธ์

นอกจากนี้ เขายังได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมที่ช่วยให้ทีมชาติ คูเวต บุกมาเอาชนะ ทีมชาติไทย 3-1 ในศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก ถึงสนามราชมังคลากีฬาสถาน อีกด้วย

2. แบ็คขวา - ชาง ลินเปง (กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์)

ปัจจุบันเขาถูกขนานนามว่า เซร์คิโอ รามอสของประเทศจีนเลยทีเดียว สำหรับ ลินเปง เพราะเขาสามารถเล่นได้ดีทั้งในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟและแบ็คขวา โดยเฉพาะเกมที่ทีมของเขาต้องเจอกับอุราวะ เรด ไดมอนด์ส ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เขาต้องถูกถ่างไปยืนเป็นแบ็คขวาแทนที่ของ ควิน เชง เพื่อนร่วมทีมที่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้เขายังสอดขึ้นมาทำประตูได้อย่างสุดสวยในเกมกระชับมิตรกับ สปาร์ต้า ปรากอีกด้วย

 

3. เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - วาลีด อับบาส (อัล ชาบับ)

กองหลังจากดูไบ กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากหายหน้าหายตาจากสนามไปนานเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ทีมอัล ชาบับ คว้าชัย 8 นัดรวดในเกม อิทซาลัท โปร ลีก นอกจากในสโมสรแล้ว ในนามทีมชาติเขาก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสมควรเป็นเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดประจำทวีปเอเชีย สัปดาห์นี้จริงๆ

4. แบ็คซ้าย - ไบฮัคกิ คอยซาน (LionsXII)

ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการไล่ประกับตัว ดาเนีล กีซา อดีตหัวหอกชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ทีมชาติสเปนได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ทีมไลอ้อนส์ของเขาต้องปะทะกับ ยะโฮร์ เอฟซี นอกจากนี้เขายังเติมขึ้นมายิงลูกฟรีคิกให้กับทีมเป็นประตูชัยช่วยให้ทีมคว้า ชัยชนะจากเกมดังกล่าวได้สำเร็จอีกด้วย ซึ่งไม่แปลกใจเลยที่เขาจะติดทีมยอดเยี่ยมของมาเลเซียน ลีก และทีมยอดเยี่ยมเอเชีย ประจำเดือนนี้

5. กลางขวา - ซูลฮาม ซามราย (มิตรา คูการ์)

ถือว่าเขาอาจจะเป็นตัวชูโรงของ อินโดนีเซียนลีก ณ เวลานี้เลยก็ว่าได้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ในช่วงปลายเดือนมกราคม จนช่วยให้ทีมมิตรา คูการ์ของเขารั้งจ่าฝูง ณ ปัจจุบันนี้ รวมถึงมีส่วนช่วยให้ทีมเอาชนะ 4 เกมติดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งถือว่าเขากำลังอยู่ในช่วงที่ท็อปฟอร์มเอามากๆ

6. กองกลาง - คี ซุง ยอง (สวอนซี)

คี ทำผลงานในเกมนัดชิงชนะเลิศ แคปิตอล วัน คัพได้อย่างยอดเยี่ยมจากการประสานร่วมกับ มิชู, เด กุซมัน, ดายเยอร์และพาโบล เอร์นานเดซ จนช่วยให้ทีมถล่มแบร็ดฟอร์ด ซิติ้ไป 5-0 แม้เขาจะต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 62 หลังมาโดนใบเหลืองจนสุ่มเสี่ยงต่อการโดนใบแดง แต่ก็ถือว่าเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมได้ไปเล่นยูโรป้า ลีกในปีหน้า

7. กองกลาง - ฮัน ควอค อานห์ (ดานัง เอฟซี)

ถือว่าเป็นนักเตะชาวเวียดนามที่น่าจับตามองทีเดียวในตอนนี้ หลังเขาซัดประตูตีตื้นช่วยให้ทีมแพ้ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ไป 1-2 ในศึกเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก นอกจากนี้ในการเล่นให้กับสโมสรเขายังทำได้ดี ด้วยการซัด 2 ประตูใส่ทีม ไซง่อน เอฟซี พาทีมดานังของเขา ผงาดคว้าแขมป์ เวียดนาม ซูเปอร์คัพเป็นครั้งแรก

8. กลางซ้าย - อัสชารี ชามซุดดิน (เตเรงกานู)

ทำผลงานทั้งในนามทีมชาติและสโมสรได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะตอนนี้เขาได้รับฉายาว่า "ฆาตกรเงียบ" ที่มักจะสอดขึ้นมาทำประตูสำคัญๆ ให้กับทีมเสมอ อย่างในเกมที่ทีมของเขาต้องเจอกับ ทีม ไมจ์ต เอทีเอ็มเป้นต้น

9. หน้าขวา - ยูนิส มาห์มุด (อัล ซาดด์)

ทำผลงานได้น่าตกใจกับทีมชาติอิรัก ทั้งในรายการ กัลฟ์ คัพและเกมเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือกกับทีมชาติอินโดนีเซีย นอกจากนี้ในการเล่นให้กับสโมสรอัล ซาดด์ คู่กับอดีตกองหน้าของเรอัล มาดริด อย่างราอูล กอนซาเลซเขายังทำได้ดีอีกด้วย หลังยิงไปคนเดียวถึง 6 ประตูในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยเฉพาะเกมที่เขาทำแฮตทริกใส่อดีตต้นสังกัดของเขาอย่าง อัล วากราเมื่อช่วงต้นเดือน

10. กองหน้า - ซอง เฮือง มิน (ฮัมบูร์ก)

เป็นอีกหนึ่งเดือน ที่ซองทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้ทีมถล่มแชมป์เก่าอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ไป 4-1 ซึ่งทำให้เขาไดรับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซีและโบรุส เซีย ดอร์ทมุนด์ที่อยากจะดึงตัวเขาไปเป็นหัวหอก

11. หน้าซ้าย - ไมค์ เฮฟนาร์ (วิเทสส์)

กองหน้าเลือดซามูไร ทำผลงานในเดือนแห่งความรักได้อย่างยอดเยี่ยม กับวิเทสส์ ทีมในลีกดัตช์ หลังปัจจุบันเขามีส่วนสำคัญทำให้ทีมรั้งอันดับ 4 ณ เวลานี้ โดยเฉพาะความสูง 194 เซนติเมตรของเขาสามารถสร้างความหวาดกลัวให้กับกองหลังฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่าง มาก

12. ผู้จัดการทีม - โทนี โปโปวิช (เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส)

นี่เป็นแค่ฤดูกาลแรกในการเป็นผู้จัดการทีมของเขาเท่านั้น แต่เขากลับพาทีมเวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส รั้งจ่าฝูงได้แบบเซอร์ไพร์ส และเหลืออกีแค่ 4 เกมเท่านั้น พวกเขาก็จะการันตีการคว้าสิทธิ์ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งลีกฟ้าขาวเจอตำรวจทิ่มกระบองใส่หน้าเต็มๆ
    เหตุการณ์ความวุ่นวายที่อาร์เจนติน่า เมื่อแฟนบอลก่อเรื่องวิวาทจนตำรวจต้องเข้ามาปราบปรามและดูจะรุนแรงมาก ซึ่งเหล่านักเตะเบลกราโน่ เหมือนพยายามจะเข้าไปขออย่าใช้ความรุนแรง แต่จู่ๆ กัสตัน ทูรุส กองหลังเบลกราโน่ ก็เจอตำรวจเอากระบองทิ่มใส่หน้าเต็มๆ
  • ฉาว!แข้งลีกฟ้า-ขาวโดนโปลิศทิ่มกระบองใส่หน้า
    เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลีกสูงสุดอาร์เจนติน่าหลังแฟนบอลก่อเรื่องวิวาทจนตำรวจต้องเข้ามาปราบปรามซึ่งค่อนข้างรุนแรงใช้ทั้งกระบองและกระสุนยางเหล่านักเตะเบลกราโน่ซึ่งคาดว่าพยายามเข้าไปขอให้หยุดใช้ความรุนแรงแต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นจู่ๆตำรวยนายหนึ่งใช้กระบอกอัดเข้าหน้า กัสตัน ทูรุส กองหลังเบลกราโน่เต็มๆ
  • ล็อคถล่ม!เปแอสเชพ่ายแร็งส์10คน0-1
    "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จ่าฝูงต้องพบกับฝันร้ายเมื่อบุกพ่ายให้กับ ท้ายตารางอย่าง สต๊าด เดอ แร็งส์ ที่เหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 58 ไป 0-1 อย่างไรก็ดี เปแอสเช ยังรั้งจ่าฝูงของตารางต่อไป ในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา
  • หวาดเสียว!เหยินน้อยโดนเข้าเสียบขาคู่
    ซ็อตเด็ดในวันนี้ให้ดูภาพหวาดเสียวที่เกิดขึ้นในเกมลูกหนังคู่ระหว่าง!แอตเลติโก มิไนโร่ ทีมดังในลีกสูงสุดของประเทศบราซิล พบกับ อาร์เซน่อล ซารานดี้ ทีมในลีกสูงสุดของประเทศอาร์เจนติน่า ในเกมศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส รอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่ม 3 และผลก็คือ มิไนโร่ เป็นฝ่ายบุกมาคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 5-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »