ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 2

TPL Best XI ประจำสัปดาห์ที่ 2

Posted 12/03/2013 by goal.com

 

ศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ 2013 เข้าสู่เกมนัดที่สองประจำฤดูกาล หลายทีมต่างขับเคี่ยวสู้กันอย่างสนุกบนสังเวียนสนามหญ้าสีเขียว และมีแฟนบอลคอยเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ให้กำลังใจอยู่ข้างสนาม โดยผลการแข่งขันอาจสมหวังและผิดหวังกันไปตามสกอร์ที่เกิดขึ้น


แผนการเล่น: 4-3-3

ผู้รักษาประตู - ทศพร ศรีเรือง

อาร์มี่ ยูไนเต็ด


ถึงแม้ผลจะจบด้วยการพ่ายแพ้ต่อชลบุรีฯ 1 – 0 ทว่าตลอด 90 นาที “ยักษ์เอ้” โชว์ฟอร์มเหนียวแน่นหนึบเซฟ จน “เฮงซัง” กุนซือฉลามชล ถึงกับยกนิ้วโป้งซูฮกชมนายด่านวัย 22 หลังจบเกมเลยทีเดียว

แบ็คซ้าย - อนุชา กิจพงษ์ศรี

ชลบุรี เอฟซี

 

สิงห์อีซ้ายกระดูกยุงจากค่ายฉลามไม่เคยเห็นวิ่งสุดตีนเหยียดขนาดนี้ตั้ง แต่ทัวนาเมนต์ทีมชาติไทย ชุดซูซูกิคัพ2012 แม้เกมเฉือนอารมี่ 1-0 จะไม่มีส่วนกับประตูชัย แต่เขาคือคนเดียวที่กดดันแผงหลังคู่แข่งจนสนามแทบเอียงเลยทีเดียว

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - ออสมาร์ อิบันเญซ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


ปราการ หลังจอมแกร่งชาวสเปนของทัพ “เซาะกราว” ยังคงรักษาฟอร์มมาตรฐานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่มีตก เช่นเดียวกับในเกมชนะบางกอกกล๊าส 2 – 0 “ออสมาร์” ไม่ยอมให้แนวรุกกระต่ายหลุดไปยิงเลยสักครั้ง สมราคาว่าที่กองหลังเบอร์หนึ่งไทยลีกปีนี้จริงๆ

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - กีย์ ฮูแบร์

สมุทรสงคราม เอฟซี

 

ย้ายมาจาก อีสานฯ มาร่วมทัพ “ปลาทูคะนอง” ไม่ถึง 3 วัน แต่ทว่าก็ไม่ใช่ปัญหาในการปรับตัวเล่นกับเพื่อนร่วมทีม หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมบุกเจ๊าแข้งเทพ 1 – 1 พาต้นสังกัดใหม่เก็บ 1 คะแนนแรกในไทยพรีเมียร์ลีก

แบ็คขวา - มิก้า ชูนวลศรี

สุพรรณบุรี เอฟซี

 

ดาวเตะลูกครึ่ง ไทย-เวลส์ ยังคงเป็นนักเตะที่ อ.พยงค์ กุนซือสุพรรณฯ อุ่นใจเสมอยามลงเล่น โดยในเกมชนะเชียงรายฯ 1 – 0 “มิก้า” คอยดูแลเกมรับตัวเองได้ดีเยี่ยม และคอยสกัดแบบดุดันจนเกมรุกกว่างซ้งหวั่นใจไม่กล้าเจาะใส่แบ็คขวาหน้าหล่อ รายนี้เลยทีเดียว

กองกลาง อภิภู สุนทรพนาเวช

โอสถสภา สระบุรี


มา ถึงเวลานี้กัปตันทีม “พลังเอ็ม” แทบจะไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้วว่าเขาคือหนึ่งในมิดฟิลด์ชั้นยอดของเมืองไทย เช่นเดียวกับในเกมพาโอสถฯบุกพลิกชนะพัทยาฯ 2 – 1 เพลย์เมกเกอร์ขี้อายแต่ยิ้มเก่ง คอยเป็นหัวใจหลักแดนกลางแถมเบิกสกอร์ให้ตัวเองในซีซั่น2013

กองกลาง - พนมกรณ์ สายสอน

ทีโอที เอสซี


อดีตยอดแข้งโต๊ะเล็กผู้ผันตัวเองกลับมาสู่สนามใหญ่อีกครั้ง ยังคงไว้ลายความเก๋าได้อยู่เสมอ เช่นเดียวกับในเกมเจ๊าอินทรีเพื่อนตำรวจ 1 – 1 "จ่าป๊อก" หรือ ส.ต.อ.พนมกรณ์ สายสอน คอยคุมจังหวะเกม ยืดหยุ่นเกมรุกและรับของทีมได้อย่างยอดเยี่ยมแถมใส่สกอร์ให้ตัวเอง และเป็นการทำประตูใส่ต้นสังกัดเก่าอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นวันของเขาโดยแท้จริง

กองกลางไมเคิล โธมัส เบิร์น

ชัยนาท เอฟซี

 

กลายเป็นไพ่ไม้ตายที่ “โค้ชง้วน” แห่งชัยนาทฯ ส่งลงได้ถูกเวลา โดยในเกมชนะสงขลาฯ 2 – 0 อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ถูกส่งลงมาในครึ่งเวลาหลัง และเพียงไม่ถึงหนึ่งนาทีในสนาม เขาจัดการบรรจงซัดฟรีคลิกสุดสวยพาทีมคว้า 3 คะแนนในรังนกใหญ่ให้แฟนบอลได้เฮลั่นไปหลายวันเลยทีเดียว

กองหน้า - เคลตัน ซิลวา

บีอีซี เทโรศาสน



ปฎิ เสธไม่ได้เลยว่าเขาคือยอดศูนย์หน้าไทยพรีเมียร์ลีกแห่งยุคนี้ โดยในเกมบุกเฉือนราชบุรีฯ 1 – 0 ดาวยิงชาวบราซิลจุติฟอร์มเทพ เลี้ยงบอลจากครึ่งสนามก่อนหลอกแผงหลังเดอะดราก้อน และบรรจงกดเต็มข้อด้วยเท้าขวาเล่นเอาตาข่ายแทบขาด!!! แน่นอนว่าลูกยิงลูกนี้ถูกส่งประกวดลูกยิงยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2013 แน่นอน

กองหน้า - ธีรศิลป์ แดงดา 

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด


“เทพมุ้ย” ดาวยิงจากค่ายกิเลนผยองยังคงเป็นผู้เล่นจอมขโมยซีนประจำเกมได้อยู่เสมอ เช่นเดียวกับในเกมพบศรีสะเกษฯ ถึงแม้ตลอด 90 เกมทำท่าจะจบด้วยผลแบ่งแต้ม ทว่าดาวเตะหมายเลข 10 จัดการโหม่งถวายชีพพีทมเฉือน 1 – 0 คว้า 3 แต้มให้ “ลุงระวิ” เจ้าของทีมเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดแบบไม่ต้องใส่กล่องของขวัญเลยทีเดียว

กองหน้า - คาร์เมโล่ กอนซาเลซ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

มิดฟิลด์ก็ได้ กองหน้าก็ดี! ดาวเตะสารพัดตำแหน่งคนใหม่ของปราสาทสายฟ้า ขโมยหัวใจสาวกเซาะกราวได้แบบเต็มดอก โดยในเกมฉีกเนื้อกระต่าย คาร์เมโล่ กอนซาเลซ จัดการเหมา 2 ตุงพาทีมเก็บ 3 คะแนน เอาฤกษ์เอาชัยก่อนลุยศึกถ้วยเอเชียกลางสัปดาห์

ผู้จัดการทีม - ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก

โอสถสภา สระบุรี


หลังทีมต้องตกเป็นรองก่อนในครึ่งเวลาแรกทว่าในครึ่งหลัง “โค้ชเบ๊” จัดการแก้เกมก่อนพาทีมจบด้วยการพลิกชนะพัทยาฯ 2 – 1 คว้า 3 แต้มแบบแฟนบอลที่ตามไปเชียร์ต้องลุกขึ้นตบมือให้โค้ช “หน้าเครียดแต่ใจดี” รายนี้ทั้งสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »