ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ซาฮินเผยโด้นิสัยสุดถ่อมตัว

ซาฮินเผยโด้นิสัยสุดถ่อมตัว

Posted 15/03/2013 by siamsport

นูริ ซาฮิน กองกลาง ดอร์ทมุนด์ ระบุ ที่จริงแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวดังของ เรอัล มาดริด เป็นคนที่ถ่อมตัว และมีความเป็นมิตรสูงมากๆ ไม่ใช่พวกที่มีนิสัยหยิ่งเหมือนที่ใครหลายคนคิด พร้อมเผย มีความสุขสุดๆ ที่ได้ย้ายไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว" แม้ชีวิตการค้าแข้งที่นั่นจะไม่สวยงามเท่าไหร่ ระบุ ตอนนี้ยังติดต่อกับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่เลือดฝอยทองของถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว อยู่

นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์ชาวตุรกีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของศึก ลา ลีกา สเปน เป็นคนที่มีนิสัยถ่อมตัว และมีความเป็นกันเองสุดๆ พร้อมยืนยันว่า ตนได้เรียนรู้หลายอย่างจากกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ในระหว่างที่ค้าแข้งอยู่กับ "ราชันชุดขาว"
 
ซาฮิน ย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ ไปค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เมื่อปี 2011 แต่เขาไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตการค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" จนต้องย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้ แต่เส้นทางของเขากับ "หงส์แดง" ก็ไม่ดีเท่าไหร่ จนโดน ลิเวอร์พูล ยกเลิกสัญญา ก่อนที่จะกลับมาซบตัก "เสือเหลือง" ด้วยสัญญายืมตัวเช่นกัน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา
 
อย่างไรก็ตาม แม้จะมีช่วงเวลาที่น่าผิดหวังในการเล่นกับยักษ์ใหญ่ของกรุงมาดริด แต่แข้งวัย 24 ปี ยืนยันว่า ตนมีความสุขที่ได้ย้ายไปอยู่กับทีมชั้นนำอย่าง "ราชันชุดขาว" พร้อมบอกว่า รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้เรียนรู้จากนักเตะชั้นยอดอย่าง โรนัลโด้ ด้วย
 
มิดฟิลด์ทีมชาติตุรกี ให้สัมภาษณ์กับ "อาส" สื่อชื่อดังของประเทศสเปนว่า "มันเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมที่ได้เล่นร่วมกับเขา (โรนัลโด้) เขามีความเป็นมืออาชีพที่หาตัวจับได้ยาก เขาสุดยอดจริงๆ ในช่วงเวลาแค่ปีเดียว (ที่ ซาฮิน อยู่กับ เรอัล มาดริด) ผมก็ได้เรียนรู้ถึงหลายอย่างจาก โรนัลโด้ บางทีผู้คนอาจจะไม่เชื่อสิ่งที่ผมพูด แต่ที่จริงแล้วเขาเป็นคนที่ถ่อมตัว และมีความเป็นมิตรสูงมากๆ เลยล่ะ"
 
"การได้ย้ายไป มาดริด คือความฝันของผม และผมก็ทำได้สำเร็จ ผมมีอาการบาดเจ็บในการซ้อมครั้งแรก และถ้ามันไม่เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นแล้วล่ะก็ ผมก็มั่นใจว่า หลายอย่างมันจะแตกต่างไปจากเดิม แต่ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ ผมไม่อยากย้อนกลับไปในอดีตหรอก ผมได้อยู่กับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก ผมไม่เคยท้อแท้ และผมคิดว่า ผมจะประสบความสำเร็จมากๆ" ซาฮิน ระบุ
 
กองกลางจากแดนไก่งวงเสริมว่า ตอนนี้ตนยังติดต่อกับ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนเก่งของ "ราชันชุดขาว" อยู่ พร้อมเชื่อว่า การที่ เรอัล มาดริด สามารถผ่าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้นั้น อาจเป็นจุดเปลี่ยนในฤดูกาลนี้ของยอดทีมแห่งถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ได้เลย "เรามักจะคุยกันทางโทรศัพท์อยู่บ่อยๆ เราพูดกันถึงเรื่องฟุตบอล และชีวิตโดยรวม"
 
"ตอนนี้โค้ชรู้สึกดีมากๆ ผมคิดว่า เกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนัดที่สำคัญสุดๆ ของ เรอัล มาดริด และตอนนี้เขา (มูรินโญ่) ก็อยู่ในสถานการณ์ที่สมบูรณ์แบบ พวกเขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มันไม่ง่ายเลยที่จะเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้ถึง 2 นัด"
 
"ความจริงก็คือ มาดริด เป็นหนึ่งในเต็งจ๋าที่จะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผมหวังว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะได้แชมป์รายการนี้นะ ทว่า มาดริด ก็ต้องการ ลา เดซิม่า (แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 10) อยู่ตลอด ผมรู้ดีว่า พวกเขากำลังเตรียมพร้อมที่จะทำอย่างนั้นให้ได้" ซาฮิน ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซาฮินจวกบีร็อดตัวการทำลายอนาคตกับหงส์แดง
    นูริ ซาฮิน จอมทัพ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังแค้นฝังหุ่นโดยตำหนิ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล คือตัวแสบที่ทำให้ตนไม่ได้แจ้งเกิดกับ "หงส์แดง" หลังจับลงเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด แถมกล่าวทิ้งท้ายการต้องอำลา "บี-ร็อด" เป็นเรื่องที่ต้องขอบคุณพระเจ้าอย่างมาก
  • วัตซ์เค่กระตุ้นแข้งเสือเหลืองแก้ไขฟอร์มด่วน
    ฮันส์-โยอัคคิม วัตซ์เค่ ผู้จัดการทั่วไป โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กระตุ้นนักเตะ "เสือเหลือง" ต้องรีบแก้ไขฟอร์มการเล่นโดยด่วน หากทำผลงานเหมือนครึ่งแรกเกมแพ้ ชาลเก้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีหวังได้โบกมือลาศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ชัวร์
  • ไกเซอร์ฟร้านซ์รับ! สนซิว รูนีย์ ล่าตาข่ายให้เสือใต้
    ฟร้านซ์ เบคเคนบาวเออร์ ยอมรับว่าเป็นแฟนตัวยงของ เวย์น รูนีย์ และอยากได้หัวหอกทีมชาติอังกฤษมาร่วมงานกับ บาเยิร์น มิวนิค
  • ชาลเก้จ๊าก!ฮันเตอร์เข่าเดี้ยงชวดบู๊กาลาฯ
    ชาลเก้ เจอข่าวร้ายเต็มๆ หลังจากที่ คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ หัวหอกคนเก่ง มีอาการเอ็นหัวเข่าฉีก ในเกมที่เชือด ดอร์ทมุนด์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้แข้งวัย 29 ปี อดเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ต้องเจอกับ กาลาตาซาราย วันอังคารนี้ทันที โดย เยนส์ เคลเลอร์ กุนซือ "ราชันสีน้ำเงิน" คาดเจ้าตัวส่อแววพักยาว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »