ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เดเอฟแอลอนุมัติเสือใต้แหกประเพณีรับถาดแชมป์

เดเอฟแอลอนุมัติเสือใต้แหกประเพณีรับถาดแชมป์

Posted 10/04/2013 by siamsport

บาเยิร์น มิวนิค ได้เฮ หลัง เดเอฟแอล เปิดทางให้สามารถจัดพิธีรับถาดแชมป์ต่อหน้าแฟนตัวเองในเกมเหย้านัดสุดท้าย แทนที่จะต้องรอถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลเหมือนที่ผ่านๆ มา งานนี้รับรองบรรยากาศชื่นมื่นสุดขีดแน่นอน

ฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟแอล) เปิดไฟเขียวให้สโมสร บาเยิร์น มิวนิค สามารถทำพิธีเฉลิมฉลองรับถาดแชมป์บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการได้ตามต้องการ ในเกมเหย้านัดสุดท้ายที่จะเปิดสังเวียนแข้ง อัลลีอันซ์ อารีน่า รับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม นี้ โดยไม่จำเป็นต้องรอถึงเกมสุดท้ายตามธรรมเนียมเดิม

"เสือใต้" รับประกันการคว้าแชมป์บุนเดสลีกา สมัยที่ 23 ของตัวเอง หลังบุกไปเฉือนชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และยังถือเป็นการคว้าแชมป์ที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยเวลาแค่ 28 เกม ทุบสถิติเดิมที่ตัวเองทำไว้ 30 นัดลงราบคาบ โดยมีแต้มทิ้งขาด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์เก่าและรองจ่าฝูง ห่างสุดกู่ถึง 20 คะแนน

ตามประเพณีเก่าแก่นับตั้งแต่บุนเดสลีกา ก่อตัวมาจนครบ 50 ปีในซีซั่นนี้ แชมป์จะได้รับถาดในวันสุดท้าย ซึ่งตามกำหนดจะเป็นเกมที่ บาเยิร์น บุกไปเยือน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค วันเสาร์ที่ 18 พ.ค. นี้ แต่จากการรับทราบผลแต่ไก่โห่ ทำให้ "เสือใต้" อยากจะฉลองแชมป์ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองมากกว่า และการร้องขอก็ไม่ถูกขัดข้องแต่ประการใด

สำหรับถาดแชมป์บุนเดสลีกา เริ่มถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1949 มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 53 เซนติเมตร หนัก 11 กิโลกรัม และมีการจารึกชื่อแชมป์ทั้งหมดย้อนไปตั้งแต่เริ่มมีการก่อตั้งฟุตบอลลีกในปี 1903 ก่อนจะเปลี่ยนระบบเป็นบุนเดสลีกา ในปี 1963 โดยแชมป์ทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลลีกเยอรมัน คือ เฟาเอฟเบ ไลป์ซิก ได้รับเงินรางวัล 50,000 ยูโร (ราว 2 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »