ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บาสไทยเศร้าน้องแป้งอดีตยช.ทีมชาติเสียชีวิตแล้ว

บาสไทยเศร้าน้องแป้งอดีตยช.ทีมชาติเสียชีวิตแล้ว

Posted 13/04/2013 by siamsport

''น้องแป้ง'' สุชาดา ภู่โค นักแม่นห่วงสาวอดีตเยาวชนทีมชาติไทย วัย 23 ปี หลังนั่งเก๋งซิ่งอัดแท่งปูนก่อนขึ้นทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ หน้าโรงกษาปณ์ คลองหลวง ปทุมธานี กระเด็นออกนอกรถคอหักเสียชีวิตคาที่ พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน ขณะที่เพื่อนสาวเผย ก่อนตายได้ชวนกันไปเที่ยวสถานบันเทิงย่าน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนขับรถกลับหอพักแถวม.เกษตรศาสตร์ คาดไม่ชำนาญทางลังเลจะออกซ้ายหรือขึ้นโทลล์เวย์

เกิดเหตุการณ์สะเทือนใจวงการกีฬาเมืองไทยรับเทศกาลสงกรานต์ เมื่อมีรายงานข่าวแจ้งว่าเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีชมพู ป้ายแดง บ-2980 กรุงเทพฯ ขับชนแท่งปูนก่อนขึ้นทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ บริเวณหน้าโรงกษาปณ์ ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ส่งผลให้ผู้ที่โดยสารมาทั้งหมด 4 ราย เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย

ทราบชื่อหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ น.ส.สุชาดา ภู่โค อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.7 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปี 3 กำลังจะขึ้นปีที่ 4 ในเทอมหน้า และเป็นอดีตนักบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติไทย กระเด็นออกนอกตัวรถสภาพคอหักเสียชีวิตคาที่ พร้อมกับเพื่อนอีก 1 ราย น.ส.ณัฐิญา บัวผุด อายุ 22 ปี

ขณะที่ น.ส.กัญญารัตน์  พันกลั่น อายุ 22 ปี และเพื่อนสาวอีกคนไม่ทราบชื่ออายุ 20-25 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมเวชและโรงพยาบาลแพทย์รังสิตตามลำดับ  ส่วนศพของอดีตนักบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติไทย นางสุวรรณา ภู่โค มารดาได้เดินทางมารับศพที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาสอบถามไปยัง นางสุวรรณา ภู่โค มารดาของ น.ส.สุชาดา ทราบว่า ตนได้โทร.คุยกับลูกสาวเมื่อคืนก่อนเกิดเหตุ (11 เม.ย.) โดย "น้องแป้ง" บอกว่าจะออกไปกินข้าวเหนียวส้มตำกับเพื่อน ซึ่งหลังจากนั้นอาจจะไปเที่ยวกันต่อ จนกระทั่งประสบอุบัติเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามตนไม่คิดว่าลูกสาวจะจากไปเร็วเช่นนี้ เพราะยังติดต่อกันประจำไม่มีลางบอกเหตุใดๆ ก่อนที่จะเสียชีวิตเลย โดยงานศพจะตั้งสวดพระอภิธรรมที่บ้านเลขที่ 58 ม.7 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จนถึงคืนวันที่ 16 เม.ย. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ณ วัดบ้านธาตุ

"น้องเคยบอกกับแม่ว่าอยากจะทำธุรกิจรีสอร์ตและขอเงินไปซื้อที่ดินแถวปากช่อง จ.นครราชสีมา 2 ไร่ แต่แม่บอกว่าขอให้เรียนจบก่อน เพราะยังเหลืออีก 1 ปี และลูกก็บอกว่ารีสอร์ตที่จะสร้างจะเอาไว้เพื่อให้ครอบครัวได้หนีน้ำท่วม หลังจากบ้านเคยโดนน้ำท่วมเมื่อ 2 ปีก่อน แม่และน้องแป้งต้องติดน้ำท่วมด้วยกัน 2 เดือน

น้องแป้งเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน รักกีฬาบาสเกตบอลมาก เล่นตั้งแต่อายุ 13 ปี ติดทีมชาตินักเรียนไทยตอนอายุ 16 ปี ลูกสาวยังมีอนาคตทั้งการงานและกีฬา แต่ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อน ไม่ได้ร่ำลาลูกสาว หากเป็นไปได้อยากให้ลูกสาวจากไปอย่างสงบและชาติหน้าขอให้มาเป็นแม่-ลูกกันอีก" นางสุวรรณากล่าวพร้อมกับร่ำไห้

ด้าน "เบิร์ด" วิภาพร แซ่ฉั่ว เพื่อนนักบาสเกตบอลร่วมสโมสรธ.กรุงเทพ และม.กรุงเทพ กล่าวว่า แป้งเป็นคนที่รักเพื่อน เต็มที่กับเพื่อนถึงไหนถึงกัน เป็นคนร่าเริง สนุกสนาน ตอนแรกตกใจกับข่าว และไม่เชื่อแต่พอเพื่อแท็กเฟซบุ๊กมาให้ดู จึงแน่ใจว่าแป้งเสียชีวิตแล้ว รู้สึกใจหายไม่คิดว่าเพื่อนจะจากไปจริงๆ

ขณะที่ "โค้ชนิด" สิทธิพงษ์ เปรมประพันธ์ ผู้ฝึกสอนทีมม.กรุงเทพ กล่าวว่า ทางม.กรุงเทพได้ทราบข่าวและในนามของชมรมบาสเกตบอลม.กรุงเทพ ตนได้ทำเรื่องเพื่อขอความช่วยเหลือเบื้องต้นไปยังสถาบันแล้ว โดยจะร่วมแสดงความเสียใจและช่วยค่าใช้จ่ายตามหลักเกณฑ์ของสถาบัน

โดยแป้งเป็นเด็กที่เล่นกีฬาดี และการเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่ดีด้วย เกรดเฉลี่ย 2.7 เจ้าตัวเรียนคณะบริหารการตลาด ปี 3 และกำลังจะขึ้นปี 4 ในเทอมหน้าที่จะถึงนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเรียนปี 1 อยู่ที่ม.ธรรมศาสตร์ ก่อนย้ายมาเรียนที่ม.กรุงเทพ

ส่วน อ.สมนึก ปราบใหญ่ ผู้ฝึกสอนแบงก์กรุงเทพ กล่าวว่า  สุชาดาเป็นนักกีฬาที่มีทักษะและมีความตั้งใจดี เป็นผู้เล่นในทีมชุดบีของสโมสรธนาคารกรุงเทพ เคยติดทีมชาตินักเรียนไทย และเยาวชนทีมชาติไทย ตนมาทราบเรื่องรู้สึกใจหาย และเสียใจพยายามติดต่อกับแม่ของแป้งเพื่อทราบรายละเอียดแต่ยังไม่ได้คุยกันมากนัก เนื่องจากทางครอบครัวของน้องแป้งยังยุ่งอยู่ ซึ่งตนจะไปร่วมงานศพอย่างแน่นอน

จากรายงานข่าวเพิ่มเติม ร.ต.ท.ประเดิม  อุทยานิน ร้อยเวรสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันเกิดเหตุมี น.ส.กัญญารัตน์  พันกลั่น เป็นผู้ครอบครองส่วนในเรื่องผู้ขับขี่ขณะเกิดอุบัติเหตุนั้น ต้องรอการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บที่รอดชีวิต แต่ต้องรอให้อาการบาดเจ็บดีขึ้นเสียก่อน ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับ น.ส.สุชาดา ภู่โค เกิดวันที่ 22 สิงหาคม 2533 อายุ 23 ปี ภูมิลำเนา จ.พระนครศรีอยุธยา ติดทีมชาตินักเรียนไทย อายุ 16 ปี ก่อนที่จะติดทีมเยาวชนทีมชาติไทย และเป็นผู้เล่นของสโมสรธนาคารกรุงเทพ ทีมบี, ม.กรุงเทพ เป็นบุตรคนที่ 2 จากทั้งหมด 3 คน ของ นายชาติ ภู่โค และ นางสุวรรณา ภู่โค กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 และจะขึ้นปี 4 ในเทอมหน้า ม.กรุงเทพ คณะบริหารการตลาด

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นกำลังหลักของแม่นห่วงแบงก์บัวหลวงในชุดบี และจะก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ พร้อมกับมีโอกาสติดทีมชาติไทย แต่กลับมาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวเสียก่อน ซึ่งจะตั้งศพเพื่อบำเพ็ญกุศล ณ บ้านเลขที่ 58 ม.7 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จนถึงคืนวันที่ 16 เม.ย. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ณ วัดบ้านธาตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสี่ยเน้าเตรียมประท้วงหลังพนมรุ้งเล็กแพ้ค้านสายตา
    ''เสี่ยเน้า'' วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ยืนยันยื่นประท้วงกับทางสมาคมมวยโลก เพื่อให้มีการชกไฟต์ระหว่าง พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม กับ ''ไอ้เต่าทะเล'' โกกิ คาเมดะแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นรุ่นแบนตั้มเวต หลังจากที่ผลการชกค้านสายตา แถมแฟนมวยชาวญี่ปุ่นยังตบมือให้กับผู้ท้าชิงชาวบุรีรัมย์แถมตะโกนคำว่าแชมเปี้ยนขณะที่เดินผ่าน อีกทั้งยังมีเสียงโห่ใส่แชมป์โลกเจ้าถิ่นจนต้องมีการขอโทษแฟนมวยผ่านไมค์บนเวที
  • เลือดสาด!โอลาซาบัลตีลูกกอล์ฟโดนหัวผู้ชม
    โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล ก้านเหล็กจอมเก๋าเลือดกระทิงดุ แม่นผิดเวลา เมื่อเขาตีลูกไปตกใส่หัวของคนดูรายหนึ่ง จนทำเอาชายรายดังกล่าวได้เลือดเลยทีเดียว
  • 'โรช' ปลื้ม 'ซู ชิหมิง' ประเดิมสวยชกอาชีพ ยกว่าที่แชมป์โลก
    เฟร็ดดี โรช ชื่นชม ซู ชิหมิง โชว์ฟอร์มต่อยได้ดี หลังคว้าชัยในการชกมวยสากลครั้งแรก ยาหอมว่าที่แชมป์โลกในอนาคต ขณะที่อดีตแชมป์โอลิมปิก มั่นใจจะพัฒนาฝีมือเก่งขึ้นได้อีก...
  • เสี่ยเน้าโวยพนมรุ้งเล็กแพ้คะแนนยุ่นแบบค้านสายตา
    ''เสี่ยเน้า'' วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ฉุน พนมรุ้งเล็กถูกโกงลั่นจะนำเทปส่งให้ทาง สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ดูเนื่องจากว่า โกกิ โดนถลุงจนหน้าตาบวมบูดโดยที่ยืนแลกหมัดได้จนครบยกแล้วดูชนะขาด แต่กลับแพ้ไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ โดยที่คะแนนที่ชนะนั้นได้ 116-113 แต่แพ้ไปแบบหวุดหวิด 114-115, 113-115 หากมีการชกไฟต์ล้างตาพร้อมที่จะประมูลสู้เพื่อนำมาจัดในประเทศไทย พร้อมกับมั่นใจว่าจะเอาชนะได้อย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »