ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปินส์จ๋อย! 'โดแนร์' น่วม แพ้ครั้งแรกในรอบ 12 ปี

ปินส์จ๋อย! 'โดแนร์' น่วม แพ้ครั้งแรกในรอบ 12 ปี

Posted 15/04/2013 by ไทยรัฐ

กิลเยร์โม ริกอนโดซ์ ไล่ถลุง โนนิโต โดแนร์ ก่อนชนะคะแนนเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์สมาคมมวยโลก พร้อมยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในรอบ 12 ปีให้กับ กำปั้นชาวปินส์อีกด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 15 เม.ย.ว่า โนนิโต โดแนร์ ยอดนักมวยชาวฟิลิปปินส์ ต้องพบกับความปราชัยคร้ังแรกในรอบ 12 ปี หลังจากแพ้คะแนนแบบเป็นเอกฉันท์ให้กับ กิลเยร์โม ริกอนโดซ์ แชมป์โลกจูเนียร์ เฟเธอร์เวท ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ชาวคิวบา ในการชกชิงแชมป์โลกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ริกอนโดซ์ อดีตแชมป์เหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย เร่งฟอร์มไล่ถลุึง โดแนร์ ตลอดทั้ง 12 ยก ในชกที่ เรดิโอ ซิตี้ มิวสิก ฮอลล์ นิวยอร์ก สหรัฐฯ ก่อนที่กรรมการทั้งสามคนจะให้ เขาชนะคะแนนทั้งหมด สกอร์ 114-113, 115-112, 116-111 และทำให้ นักชกวัย 32 ปี ยังทำสถิติไม่แพ้ใคร 12 ไฟต์ (น็อก 8 ครั้ง) ในการชกอาชีพของตนเอง พร้อมกับ กระชากเข็มขัดแชมป์ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ของโดแนร์ มาครองได้อีกเส้นด้วย

"อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้ว ผมจะทำหน้าที่ของผม และผมก็ทำสำเร็จ ผมทำให้เขาดูแย่ไปเลย " ริกอนโดซ์ กล่าวหลังทำให้ โดแนร์ วัย 30 ปี ต้องเสียสถิติชนะ 30 ไฟต์รวด และแพ้เป็นคร้ังที่ 2 ในชีวิตนักชก นับตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.ปี 2001

ขณะที่ โดแนร์ ก็กล่าวขอโทษแฟนมวยชาวตากาล็อก และให้สัญญาว่าจะพยายามกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้ พร้อมกับแสดงน้ำใจนักกีฬา ยินดีกับชัยชนะของ ริกอนโดซ์ ด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คาเบรร่า,สนีเดเกอรนำร่วมสวิงมาสเตอร์สรอบ3
    แบรนด์ท สนีเดเกอร์ ก้านเหล็กเลือดมะกัน และ อังเคล คาเบรร่า โปรชาวอาร์เจนไตน์ ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ หลังจบรอบสาม ศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อวันเสาร์ นำอันดับ 2 อดัม สกอตต์ โปรออสซี่ อยู่ 1 สโตรก ส่วน ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลก ตามมาไม่ห่างมาก อยู่อันดับ 7 ร่วม ตามหลังผู้นำ 4 สโตรก ด้าน รอรี่ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กมือ 2 ของโลก ออกทะเล ทำสกอร์รวมเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ หล่นไปรั้งอันดับ 44 ร่วม
  • บาสไทยเศร้าน้องแป้งอดีตยช.ทีมชาติเสียชีวิตแล้ว
    ''น้องแป้ง'' สุชาดา ภู่โค นักแม่นห่วงสาวอดีตเยาวชนทีมชาติไทย วัย 23 ปี หลังนั่งเก๋งซิ่งอัดแท่งปูนก่อนขึ้นทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ หน้าโรงกษาปณ์ คลองหลวง ปทุมธานี กระเด็นออกนอกรถคอหักเสียชีวิตคาที่ พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน ขณะที่เพื่อนสาวเผย ก่อนตายได้ชวนกันไปเที่ยวสถานบันเทิงย่าน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนขับรถกลับหอพักแถวม.เกษตรศาสตร์ คาดไม่ชำนาญทางลังเลจะออกซ้ายหรือขึ้นโทลล์เวย์
  • เสี่ยเน้าเตรียมประท้วงหลังพนมรุ้งเล็กแพ้ค้านสายตา
    ''เสี่ยเน้า'' วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ยืนยันยื่นประท้วงกับทางสมาคมมวยโลก เพื่อให้มีการชกไฟต์ระหว่าง พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม กับ ''ไอ้เต่าทะเล'' โกกิ คาเมดะแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นรุ่นแบนตั้มเวต หลังจากที่ผลการชกค้านสายตา แถมแฟนมวยชาวญี่ปุ่นยังตบมือให้กับผู้ท้าชิงชาวบุรีรัมย์แถมตะโกนคำว่าแชมเปี้ยนขณะที่เดินผ่าน อีกทั้งยังมีเสียงโห่ใส่แชมป์โลกเจ้าถิ่นจนต้องมีการขอโทษแฟนมวยผ่านไมค์บนเวที
  • เลือดสาด!โอลาซาบัลตีลูกกอล์ฟโดนหัวผู้ชม
    โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล ก้านเหล็กจอมเก๋าเลือดกระทิงดุ แม่นผิดเวลา เมื่อเขาตีลูกไปตกใส่หัวของคนดูรายหนึ่ง จนทำเอาชายรายดังกล่าวได้เลือดเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »