ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โด้ขอบคุณนาย!แบล็ตเตอร์ควงพลาตินี่ชูป๋าเจ๋ง

โด้ขอบคุณนาย!แบล็ตเตอร์ควงพลาตินี่ชูป๋าเจ๋ง

Posted 09/05/2013 by siamsport

 

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟ่า ควงคู่ มิเชล พลาตินี่ บอสใหญ่ ยูฟ่า สรรเสริญ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สำหรับความสำเร็จและความทุ่มเทที่มีให้โลกลูกหนัง หลังเจ้าตัวเตรียมวางมือจากตำแหน่งกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบซีซั่นนี้ ยกเป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่ง ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกคนดัง ร่วมโผล่ขอบคุณด้วยเช่นกัน

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกฟุตบอล หลังจากผู้จัดการทีมวัย 71 ปีเตรียมจะก้าวลงจากตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากดำรงตำแหน่งมายาวนานกว่า 26 ปี

แบล็ตเตอร์ ซึ่งเคยมอบรางวัลพิเศษสำหรับบุคคลที่อุทิศตนและสร้างประโยชน์เป็นหน้าตาแก่วงการฟุตบอลให้กับ เฟอร์กูสัน เมื่อปีที่แล้วนั้น โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ของตัวเองว่า "ผมเพิ่งได้ยินว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กำลังจะวางมือหลังสิ้นสุดฤดูกาล ความสำเร็จของเขาทำให้เขาถูกวางอยู่ในกลุ่มคนที่ยิ่งใหญ่อย่างไม่ต้องสงสัยเลย"

ขณะที่ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ร่วมยกย่อง "เฟอร์กี้" ว่า เป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลมากที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เคยรู้จักมาเลยทีเดียว โดยระบุเพิ่มเติมว่า "เซอร์ อเล็กซ์ ทุ่มเทให้กับฟุตบอลเป็นอย่างมาก ไม่เฉพาะในสกอตแลนด์ และอังกฤษ แต่ยังรวมถึงยุโรปและยิ่งกว่านั้น"

"การอุทิศตนของเขา, ความใส่ใจในรายละเอียด และสายตาในการมองพรสวรรค์ในตัวนักเตะของเขา ทั้งในฐานะผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อเบอร์ดีน คือเหตุผลที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างมากตลอดช่วงเวลา กว่า 30 ปี เกียรติประวัติของเขาเกือบจะเป็นหนึ่งเดียวในส่วนของผลลัพธ์ที่ปรากฎ ปกติแล้วผู้คนส่วนใหญ่จะมองที่การแก้ปัญหาระยะสั้นมากกว่าที่จะมองระยะยาว แต่เขาเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์อย่างแท้จริง และผมหวังว่าเขาจะนำความรู้ที่มีมาร่วมพัฒนาฟุตบอลกับ ยูฟ่า ต่อไป หลังจากที่ผ่านมาก็ให้ความช่วยเหลือมาตลอด"

ด้าน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส ของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่ได้รับการปลุกปั้นจาก "เฟอร์กี้" จากดาวรุ่งพุ่งแรงที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จนกลายเป็นนักเตะระดับโลกอย่างทุกวันนี้นั้น โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ของตนเองขอบคุณเจ้านายเก่าแบบสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า "ขอบคุณเจ้านายสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง"

ทั้งนี้ "เฟอร์กี้" คว้าแชมป์กับ ยูไนเต็ด มากถึง 38 โทรฟี่ และรวมตลอดชีวิตการคุมทีมทั้งสมัยยังอยู่ในสกอตแลนด์ ด้วยนั้น สามารถกวาดแชมป์ได้มากถึง 49 รายการเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชไมเคิ่ลเปรียบเฟอร์กี้วางมือเหมือนระเบิดลง
    ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตยอดนายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจสุดช็อกกับการอำลาตำแหน่งกุนซือ "ปีศาจแดง" ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังจบซีซั่นนี้ ชี้เปรียบเหมือนระเบิดลง และคิดแล้วคิดอีกก็ยังไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร
  • ราฟาอวยพรป๋า-รับอยากต่อกรเสมอ
    ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเลือดกระทิงของ เชลซี รับชื่นชอบการต่อสู้วัดกึ๋นกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อย่างมาก แต่ก็เสียดายไม่น้อยที่ได้ข่าวว่า "ป๋า" อำลาการกุมบังเหียน "ผีแดง" หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมอวยพรให้พบกับเรื่องแปลกใหม่ในการชมฟุตบอล
  • รีล มาดริด 6:2 มาลาก้า
    "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด โชว์ฟอร์มโหดเปิดบ้านไล่ถล่ม มาลาก้า ที่เหลือ 9 คนขาดลอย 6:2 โดย เซร์คิโอ ซานเชซ และ มาร์ติน เดมิเคลิส ของทีมเยือนโดนใบแดงไล่ออกสนาม
  • สุขปนเศร้า!ผีจัดพาเพรดฉลองแชมป์แถมอำลาป๋า
    แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจัดขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ลีกในวันจันทร์นี้ โดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมคนเก่ง และนักเตะของทีมจะขึ้นรถบัสเปิดประทุนวิ่งไปทั่วเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งก่อนหน้านั้นจะมีการจัดงานอำลาให้ "เซอร์เฟอร์กี้" ที่จะลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ด้วย ด้าน เดวิด กิลล์ ซีอีโอของ "ปีศาจแดง" เปิดอก สุดตื่นเต้นที่จะได้ฉลองแชมป์ร่วมกับแฟนๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »