ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'บิ๊กเปี๊ยก' แจง ลดโควตาแข้งนอกเริ่มปี 2015

'บิ๊กเปี๊ยก' แจง ลดโควตาแข้งนอกเริ่มปี 2015

Posted 09/05/2013 by ไทยรัฐ

 

"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ชี้แจงการลดโควตาต่างชาติ 7 เหลือ 5 เริ่มใช้จริงฤดูกาล 2015 เพื่อเพิ่มโอกาสให้แข้งไทยได้พิสูจน์ฝีเท้า พร้อมทั้งให้สโมสรเคลียร์สัญญากับนักเตะที่เซ็น 2 ปี ให้เสร็จสิ้น...

วันที่ 9 พ.ค. สืบเนื่องจากกรณี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ออกกล่าวก่อนหน้านี้เกี่ยวกับให้ลดโควตานักเตะชาวต่างชาติจาก 7 คน เหลือ 5 คน ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2014 จนทำให้หลายทีมต่างเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในเรื่องของสัญญานักเตะแบบกะทันหัน

ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ออกมากล่าวยืนยันหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีกพร้อมกับ 3 ทีมยักษ์ใหญ่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี ที่ประชุมร่วมกันว่า "การลดจำนวนโควตาผู้เล่นต่างชาติจากส่งรายชื่อได้ 7 คน เหลือ 5 คน และสามารถลงสนามได้ 3+1 ในโควตานักเตะเอเชีย ทางสมาคมฟุตบอลฯ เล็งเห็นว่าจะเป็นการลดบทบาทนักเตะต่างชาติและเพิ่มโอกาสให้นักเตะไทยมากขึ้น"

"แต่อย่างไรก็ตาม หากจะมีการประกาศให้ใช้โควตาต่างชาติเพียง 5 คนนั้นอาจจะเริ่มใช้ได้จริงๆ ในปี 2015 เพราะต้องเปิดโอกาสให้สโมสรต่างๆ เคลียร์เรื่องสัญญาของผู้เล่นต่างชาติให้จบเสียก่อน" องอาจ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »