ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กท็อปยกสุพรรณฯสปิริตต้องมาก่อน

บิ๊กท็อปยกสุพรรณฯสปิริตต้องมาก่อน

Posted 10/05/2013 by siamsport

 

 

''บิ๊กท็อป'' วราวุธ ศิลปอาชา ปธ.ใหญ่สุพรรณบุรี เอฟซี ชี้สปิริตลูกทีมต้องมาก่อนชัยชนะ ซูฮกหัวใจแข้งที่ตั้งใจซัดจุดโทษไม่เข้าหลังได้มาแบบขาวสะอาด แม้จะแพ้ราชนาวี 1-2 ร่วงตกรอบโตโยต้า ลีกคัพ 2013 แต่ที่ภูมิใจคือสปิริตที่ยิ่งใหญ่ของนักกีฬา ด้าน ''กัปตันเสือ'' เจษฎา บุญเรืองรอด ผู้ตั้งใจยิงจุดโทษไม่เข้าชี้กรรมการตัดสินพลาด จริงๆไม่มีอะไรเกิดขึ้น เป็นผลให้ตั้งใจซัดออก

ควันหลงจากจังหวะปัญหาจุดโทษในเกมโตโยต้า ลีก คัพ 2013 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่ราชนาวี ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-1 ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงครึ่งชั่วโมงของเกมหลังจากผู้ตัดสิน วิเชฐ เทียนทอง ให้จุดโทษค้านสายตากับฝั่ง สุพรรณบุรี เอฟซี จนผู้เล่นราชนาวีหยุดเล่นเพื่อประท้วงกว่า 20 นาที ก่อนที่ปัญหาทุกอย่างจะถูกคลี่คลายจากสปิริตของสุพรรณบุรี เอฟซี ที่เจตนายิงจุดโทษข้ามคาน
 
เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวสยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจาก "บิ๊กท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ที่ได้ออกมาชื่นชมสปิริตของลูกทีมในครั้งนี้ว่า "ฟุตบอลมันต้องมีบรรทัดฐานนั่นคือคำว่าการมีน้ำใจนักกีฬา สิ่งเหล่านี้ต้องมาก่อนคำว่าชัยชนะ แม้ว่าเกมที่ผ่านมาทีมจะเป็นฝ่ายพ่ายไป 1-2 แต่ก็ไม่เสียใจเลยถ้าจะเทียบกับคำว่าสปิริตที่ทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ได้แสดงออกมา"
 
นอกจากนี้ "บิ๊กท็อป" ยังได้กล่าวถึง "กัปตันเสือ" เจษฎา บุญเรืองรอด ผู้ที่ตั้งใจยิงจุดโทษเหินข้ามคานในครั้งนี้ว่า "ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงเป็นกัปตันทีมได้ บุคลิกภาพของเขา ความนิ่ง และการกล้าตัดสินใจ นี่คือสิ่งที่ทำให้เขาสามารถเป็นต้นแบบของวงการฟุตบอลได้เป็นอย่างดี" 
 
โดยทางด้าน "กัปตันเสือ" เจษฎา บุญเรืองรอด ได้ออกมากล่าวว่า "ในตอนแรกนั้นผู้ตัดสินได้ทำการตัดสินไปแล้ว และมาขอกับทางเราให้ทำการยกเลิก ซึ่งช่วงแรกก็ชั่งใจเนื่องจากมีการตัดสินแล้วและเราก็เป็นฝ่ายที่เสียเปรียบด้วยการตามหลัง 1 ประตู แต่ด้วยสปิริตของทีมเราจึงมารวมตัวปรึกษากันและก็มีความเห็นตรงกันทั้งทีมในการมารวมใจกันสู้ใหม่อีกครั้ง และผมก็ตั้งใจที่จะเตะออก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »