ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Preview ACL : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - บุนยอดกอร์

Preview ACL : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - บุนยอดกอร์

Posted 14/05/2013 by goal.com

 

เกมรอบน็อคเอาท์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรบุรีรัมย์ พวกเขาหวังที่จะเก็บชัยให้ได้ เพื่อโอกาสสดใสใจการเข้ารอบต่อไป

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกแบบฉิวเฉียดหลังทะลุมาในฐานะทีมอันดับ 2 ของสายอี โดยมีประตูได้เสียที่ดีกว่า เจียงสู เซนตี้ ทีมจากจีน หลังจากทั้งคะแนนและเฮดทูเฮดต่างเท่ากัน

ตัวแทนจากประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงทีมหลังจบรอบแบ่งกลุ่มโดยปลด อรรถพล ปุษปาคม กุนซือที่อยู่กับทีมมา 3 ปีเต็มออกและมอบหมายให้ สก๊อต คูเปอร์ โค้ชชาวอังกฤษที่เคยทำงานอยู่ที่เลสเตอร์ ซิตี้ คุมทัพแทนโดยผลงานในประเทศภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์คนใหม่ถือว่าไม่เลวโดยชนะ 3 นัดรวด

เกมนี้ทัพปราสาทสายฟ้าประสบปัญหาไม่แพ้นัดที่ไปยันเสมอ เอฟซี โซล 2-2 เมื่อเหลือผู้เล่นในโควต้าต่างชาติที่จะใช้งานได้เพียง 2 คนคือ ออสมาร์ อิบันเญซ กองหลังรองกัปตันชาวสเปนซึ่งพ้นโทษแบนกลับมา และ ไค ฮิราโนะ จอมขยันชาวญี่ปุ่น โดยจะพลาดใช้งาน คาร์เมโล กอนซาเลซ จอมทัพคนสำคัญที่ติดโทษแบนจาก 2 ใบเหลืองในรอบแรก ขณะที่ รัมเซส บุสโตส โดนยกเลิกสัญญาไปแล้วและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้ นอกจากนี้ กัปตันทีม สุเชาว์ นุชนุ่ม ก็ติดโทษแบนเช่นกัน

อย่างไรก็ตามยังมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาหายเจ็บกลับมาลงเล่นเกมล่าสุดได้แล้ว เช่นเดียวกับ อนาวิน จูจีน ปีกขวาที่พ้นโทษแบนมา ส่วนแนวรุกนั้นอาจจะต้อง เช็คความฟิตของ แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ด้าน ชาริล ชาปปุยส์ ลงไม่ได้แน่

ด้านทีมเยือนอย่างบุนยอดกอร์ ทีมแกร่งจากอุซเบกิสถาน ปีที่แล้วผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ และยังคงรักษาฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่มจี ซึ่งมีสถิติไม่แพ้ใคร ชนะ 2 เสมอ 4 ขณะที่ในลีกนั้นเพิ่งจะหล่นลงมาอยู่อันดับ 2 สดๆร้อนๆก่อนเกมนี้

บุนยอดกอร์ในปีนี้ถือว่าเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรโดยผู้เล่นที่ได้มาใหม่อย่าง โอเล็ก โซเตเยฟ ตัวรุกดาวรุ่งทีมชาติอุซเบกิสถาน ,มาร์โก บลาซิช มิดฟิลด์ชาวเซอร์เบียที่เคยเป็นอดีตผู้เล่นของเรดสตาร์ เบลเกรด และ โอเล็กซานเดอร์ ปิชชูร หัวหอกชาวยูเครนที่ซัดถล่มทลายให้ทีมไปแล้วถึง 12 ประตูรวมทุกรายการ

แต่เกมนี้ มิรยาลอล โคสิมอฟ กุนซือคู่บุญของทีมจะพลาดใช้งาน อักมาล โชรัคเมดอฟ กองกลางตัวรับที่ติดโทษแบน เพียงคนเดียว ทำให้น่าจะขยับ ลุตฟุลลา ตูราเยฟ มายืนกองกลาง โดยแนวรุกมีตัวเลือกอย่าง โฟซิล มูซาเอฟ ,โอเล็ก โซเตเยฟ และ อิกอร์ ทาราน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »