ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยีชูนโยบายนั่งนายกพัฒนาทีมชาติ18ชุดย้ำแยกทางวินนี่

บังยีชูนโยบายนั่งนายกพัฒนาทีมชาติ18ชุดย้ำแยกทางวินนี่

Posted 17/05/2013 by goal.com

 

บังยี เมินเสียงค้าน สว.กีฬา เดินหน้าขอเสียงสมาชิกหนุนธรรมนูญใหม่ พร้อมชูนโยบายถ้าชนะจะเดินหน้าพัฒนาทีมชาติ18ชุด เผยสมาคมกับวินนี่แยกทางด้วยดี เตรียมดันซิโก้ขัดตาทัพประเดิมอุ่นจีน

"บัง ยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงกรณีที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ รองประธาน กมธ.ส.ว.กีฬา ออกมาคัดค้านการใช้ธรรมนูญใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) เพื่อใช้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ว่า ตนพยายามทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายว่าเรามีความจำเป็นต้องใช้ธรรมนูญใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับฟีฟ่า หากไม่ดำเนินการตามข้อบังคับของฟีฟ่าอาจเกิดผลกระทบภายหลังได้

ซื้งเรื่องนี้ตนไม่อยากตอบโต้กันไปมา ทั้งที่ฟีฟ่าออกแบบแผนกำหนดให้สมาชิกดำเนินการเพื่อให้เกิดความโปร่งใส และเป็นแบบสากล ถ้าเราไม่ทำตาม ฟีฟ่าก็จะไม่ให้ร่วมสังฆกรรมด้วย วงการฟุตบอลไทยก็ไม่พัฒนาไปข้างหน้า ประเทศเสียประโยชน์ ไม่มีชาติไหนอยากขัดแย้งกับฟีฟ่า เพราะนั่นหมายถึงการถูกแบบไม่ให้เข้าร่วมแข่งขันในฟุตบอลรายการต่างๆ ทั้งระดับโลกและระดับเอเชีย

"ผม ก็อยากทราบเหตุผลว่าทำไมถึงอยากใช้ของเก่า ทั้งที่ของเก่าถ้าหยิบมาใช้ผมก็ได้เปรียบ แต่ที่ต้องการให้เปลี่ยนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับ ว่าที่ผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอล จะได้ไม่เกิดข้อครหาตามมาที่หลัง ส่วนคนที่ระบุว่ามีเสียงเท่านั้นเท่านี้จะกลัวทำไม่ ดังนั้นผมยืนยันว่าจะเดินหน้าประชุมเพื่อขอเสียงสมาชิกเพื่อรับรองธรรมนูญ ใหม่ หลังจากนั้นจะจัดการเลือกตั้งภายใน 55 วันตามที่ฟีฟ่ากำหนด"

บังยีกล่าวต่อว่า "หากชนะการเลือกตั้งและได้เข้ามานั่งนายกสมาคมฟุตบอลอีกครั้งจะเร่งเดินหน้าทำทีมชาติไทยทั้ง 18 ชุด ตั้งแต่รุ่นเยาวชนถึงทีมชาติชุดใหญ่รวมถึงพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพ โดยเฉพาะเอไอเอสลีก ลีกภูมิภาค ซึ่งกำลังเติบโต และเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น เข้าถึงรากหญ้าอย่างแท้จริง"

"สำหรับ ทีมชาตินั้นที่ผ่านมายอมรับว่ามีทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว เกมกีฬามีขึ้นมาลงตามปกติ แต่หลังจากนี้จะนำเอาการบริหารจัดการเข้ามาผสมผสานเพื่อให้วงการฟุตบอลเดิน หน้าให้มากที่สุด ทั้งบอลรุ่นเล็กและบอลชุดใหญ่ สำหรับวินนี่ วินฟรีด เชฟเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันนั้น ไม่อยากให้พูดว่าปลด แต่ให้คิดเสียว่า เราแยกทางกันด้วยดี มีสิ่งดีๆให้กัน"

ส่วน บุคคลที่จะเข้ามาคุมเบื้องต้น ประมุขลูกหนังไทย ยืนยันว่าจะให้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชชุดซีเกมส์ เพราะเป็นผู้ที่คลุกคลีกับนักฟุตบอลทั้งระดับไทยลีก และลีกวัน โดยเบื้องต้นจะให้คุมไปเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน รวมถึงเชิญพม่ามาเตะอุ่นเครื่องเช่นกัน ส่วนลุยศึกเอเชียนคัพนั้น คงต้องรอหลังเลือกตั้งค่อยมาว่ากันใหม่ว่า จะดึงใครมาคุม

"บุคลากรของเรามีความสามารถหลายคน ส่วนสโมสรยักษ์ใหญ่ที่จะเดินทางมาทัวร์ที่ประเทศไทย ทั้ง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ฯยูไนเต็ด สิงโตน้ำเงิน เชลซี หงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งตรงนี้นักเตะไทยจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม และมีส่วนช่วยพัฒนาฝีเท้านักเตะไทย ส่วนจะดันชุดซีเกมส์หรือทีมชาติชุดใหญ่ ประลองฝีเท้าได้หรือไม่นั้นต้องดูอีกครั้ง ซึ่งผู้จัดคงเตรียมแผนไว้แล้ว" นายวรวีร์ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »