ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยูฟ่าไฟเขียวแชมป์ยูโรปาได้สิทธิ์หวดชปล.แล้ว

ยูฟ่าไฟเขียวแชมป์ยูโรปาได้สิทธิ์หวดชปล.แล้ว

Posted 25/05/2013 by siamsport

 

ยูฟ่า อนุมัติเปลี่ยนกฎให้แชมป์ ยูโรปา ลีก ได้สิทธิ์เข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 เป็นต้นไปเรียบร้อย ส่งผลให้ถ้วยเล็กน่าจะคึกคักมากขึ้น หลังบรรดาทีมใหญ่ๆ ไม่ค่อยให้ความสำคัญมากนักในช่วงที่ผ่านมา

จานนี่ อินฟานติโน่ เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ทีมที่คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นไป

อินฟานติโน่ กล่าวว่า แชมป์ ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2014-15 จะได้โควตาไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2015-16 โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวน่าจะทำให้ถ้วยเล็กของยุโรป มีความคึกคักมากขึ้น หลังจากที่บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่มักจะส่งตัวสำรองลงสนามในรายการนี้

นอกจากนั้น การเปลี่ยนแปลงกฎดังกล่าวยังหมายความว่าสโมสรจาก อังกฤษ และ สเปน มีโอกาสจะได้ลงเล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกันถึง 5 ทีม ถ้าหากทีมใดทีมหนึ่งสามารถคว้าแชมป์ ยูโรปา ได้สำเร็จ โดยที่ทีมนั้นไม่สามารถจบฤดูกาลอยู่ใน 4 อันดับแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชไวนี่รับเศร้าเกิทเซ่ชวดเล่นนัดชิงชปล.
    บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จอมทัพ บาเยิร์น มิวนิค เปิดใจสุดเศร้าที่รู้ว่า มาริโอ เกทเซ่ มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดวงแตกเจ็บหนักจนชวดช่วยต้นสังกัดในเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์นี้ แต่เชื่อศักยภาพของว่าที่เพื่อนร่วมทีม "เสือใต้" จะมีโอกาสได้สัมผัสแมตช์แบบนี้อีกเยอะ
  • ยูฟ่าเลือกริซโซ่ลี่เป่านัดชิงชปล.
    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เลือก นิโกล่า ริซโซลี่ เชิ้ตดำชาวอิตาลี ลงเป่าในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สุดสัปดาห์นี้ หลังเปาวัย 41 ปีเคยตัดสินนัดชิงยูโรปา ลีก มาแล้ว
  • คล็อปป์กลุ้ม!! ฮุมเมลส์ ส่อชวดฟัดเสือใต้นัดชิง UCL
    ทีมเสือเหลืองได้รับข่าวร้าย หลังกองหลังทีมชาติเยอรมันของทีมได้รับบาดเจ็บจากเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ จนอาจต้องพลาดลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์หน้า
  • ราฟาสุดภูมิใจพาสิงห์เถลิงแชมป์ยูโรปาฯ
    ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชั่วคราว "สิงห์บลูส์" เชลซี ลั่นสุดภูมิใจประกาศศักดาพาทีมเถลิงแชมป์ยูโรปา ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ยกเฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกตัวเก่งยังคงอันตรายอยู่เสมอ โวแหลกประตูชัยจากลูกคอนเนอร์เป็นแผนที่ได้ฝึกซ้อมกันมาตลอดช่วงที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »