ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "ธนบูรณ์"เซอร์ไพรส์ซิวยอดเยี่ยมโตโยต้า รองไทยลีกรับกูปรีแข่งลำบาก

"ธนบูรณ์"เซอร์ไพรส์ซิวยอดเยี่ยมโตโยต้า รองไทยลีกรับกูปรีแข่งลำบาก

Posted 30/05/2013 by goal.com

 

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ดาวรุ่งมังกรไฟทำเซอร์ไพรส์คว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน พ.ค. ของ โตโยต้า ส่วน รองประธานไทยพรีเมียร์ลีกยอมรับเป็นเรื่องยากที่จะให้ศรีสะเกษกลับมาแข่งขันต่อ

การแถงข่าว มีตเดอะเพรสโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้แต่ละสโมสรได้เข้ามาพูดถึงความพร้อมก่อนจะลงแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยมี "น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นตัวแทนเข้าแถลงการณ์

โดยไฮไลท์วันนี้ คือ การประกาศผลรางวัลผู้ฝึกสอน และนักเตะยอดเยี่ยม ประจำเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งมี "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าฟุตบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ เป็นผู้ประกาศรางวัล ผลปรากฏว่า ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมตกเป็นของ พยงค์ ขุนเณร เฮดโค้ชของ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ขณะนี้พาทีมอยู่อันดับที่ 3 ของตารางโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ขณะที่ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือน ตกเป็นของ ดาวรุ่งวัยไม่ถึง 20 ปี ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางจากสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับที่ 5 ของตารางโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกขณะนี้

ด้าน สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานทีพีแอล กล่าวถึงมาตรฐานของผู้ตัดสินต่างชาติที่เข้ามาทำหน้าที่เกม "บิ๊กแมตช์" ตามนโยบายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ว่า ความจริงแล้วความคิดเห็นส่วนตัวมองว่า มาตรฐานเชิ๊ตดำไทยกับต่างชาติที่เข้ามา ไม่ได้แตกต่างกันมาก แต่เป็นเรื่องของความสบายใจมากกว่า

"ผู้ตัดสินที่เข้ามาทำหน้าที่ สำหรับความเห็นส่วนตัวผมมองว่าไม่ได้มีมากกว่าผู้ตัดสินไทย แต่มันเป็นเรื่องของนโยบาย ตรงนี้จะเห็นได้ว่ามันช่วยทำให้เกิดความสบายของสโมสรมากกว่า เนื่องจากการนำผู้ตัดสินต่างชาติเข้ามานั้น จะทำให้คนคิดผู้ตัดสินคนนั้นๆเป็นกลางมากที่สุด เพราะไม่ได้รู้จักใครในเมืองไทย แต่สุดท้ายแล้วเราต้องเข้าใจว่า ผู้ตัดสิน ไม่ว่าจะไทยหรือต่างชาติ ต่างก็เป็นปุถุชนคนธรรมดา ย่อมสามารถเกิดความผิดพลาดในสนามได้" รอง ปธ. ทีพีแอล กล่าว

ขณะที่เรื่องของ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่เรื่องการฟ้องร้องยังคงค้างเติ่งอยู่ในชั้นศาลปกครอง และเพิ่งลงทำการแข่งขันไป 3 นัด นาย สมศักดิ์ อ่อนสมา กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งออกมาชัดเจนว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่สำหรับความคิดส่วนตัวนั้น คงเป็นเรื่องที่ยากลำบากที่จะให้ ศรีสะเกษ กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง เพราะไม่สามารถที่จะแทรกโปรแกรมการแข่งขันที่เหลืออีก 11 แมตช์เข้าไปในตลอดช่วงเวลาของฤดูกาลที่เหลืออยู่ได้เลย

"ถ้าจะให้เตะ ผมว่ามีปัญหาแน่นอน ถ้าเราเอา 11 นัดเข้ามาสอดแทรก ทุกๆสโมสรคงจะไม่เห็นด้วยแน่ๆ อย่างไรก็ตามในระดับนโยบาย ผมคิดว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ คงจะมีทางออกที่ดีที่สุดออกมาเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย" น้าซอ กล่างทิ้งท้าย

สำหรับฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ประจำสุดสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายน เป็นเกมการแข่งขันมี 8 คู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »