ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมพรีเมียร์ลีกรวยเละฟันรายได้เป็นสถิติสูงสุด

ทีมพรีเมียร์ลีกรวยเละฟันรายได้เป็นสถิติสูงสุด

Posted 06/06/2013 by siamsport

 

 

ทีมลูกหนังในพรีเมียร์ลีก สวนกระแสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ สร้างสถิติทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์เป็นมูลค่าถึง 2,360 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2011-12 ซึ่งเป็นผลประกอบมาจากหลายส่วน อาทิ รายได้จากค่าโฆษณา, ค่าตั๋วเข้าชม และลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด

บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำรายสูงเป็นสถิติ 2,360 ล้านปอนด์ (ราว 106,200 ล้านบาท) ในปี 2011-12 จากการประเมินสถานภาพการเงินประจำปีในวงการฟุตบอล ครั้งที่ 22 โดย "สปอร์ตส์ บิสซิเนส กรุ๊ป" ของ ดีลอยต์" บริษัทที่ปรึกษาบัญชีและการเงินสัญชาติอังกฤษ
 
ตัวเลขดังกล่าวสูงเป็นสถิติ แต่หากมองจากยอดรวมของ 92 สโมสรฟุตบอลในแดนผู้ดี ก็จะมีรายได้เกินกว่า 3 พันล้านปอนด์ (ราว 135,000 ล้านบาท) เป็นครั้งแรก ซึ่ง แดน โจนส์ ผู้บริหารระดับสูงของ "ดีลอยต์" ระบุว่า "แม้การบริหารจัดการจะอยู่ในช่วงที่ต้องรับมือกับสภาวะเศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลอังกฤษ ก็ยังคงได้รับความสนใจจากทั่วโลกอย่างต่อเนื่องที่เป็นแรงผลักดันทำให้มีการเพิ่มขึ้นของรายได้สำหรับบรรดาสโมสรชั้นนำ"
 
"อัตรารายได้อื่นๆ ที่นำมาประกอบกันของสโมสรในพรีเมียร์ลีก พุ่งสูงขึ้นราว 4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นเงินราว 2.4 พันล้านปอนด์ (ราว 108,000 ล้านบาท) กับรายได้จากค่าโฆษณาที่มีการเจริญเติบโตอย่างน่าประทับใจอีกปี, การได้รับความสนใจเป็นอันดับสูงสุดของทีมในพรีเมียร์ลีก และความสัมพันธ์ของเงินค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันที่มีความแน่นอน กับรายได้จากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด"
 
รายได้กว่า 75 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่เพิ่มขึ้นในปี 2011-12 ถูกนำไปใช้กับค่าเหนื่อย ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 64 ล้านปอนด์ (ราว 2,880 ล้านบาท) ถึง 1.7 พันล้านปอนด์ (ราว 76,500 ล้านบาท) และบทสรุปในรายได้รวมของทีมในลีกสูงสุดแดนผู้ดี ก็ยังคงมีอัตราส่วนรายได้อยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์
 
อลัน สวิตเซอร์ ผู้อำนวยการของ "สปอร์ตส์ บิสซิเนส กรุ๊ป" ของ "ดีลอยต์" เผยว่า "บทสรุปภาพรวมกำไรของสโมสรในพรีเมียร์ลีก เพิ่มขึ้นถึง 98 ล้านปอนด์ (ราว 4,410 ล้านบาท) ในปี 2011-12 แม้คิดเป็นสัดส่วนแล้วจะออกมาเพียงแค่ 4 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากสโมสรกว่าครึ่งหนึ่งมีผลประกอบการขาดทุน"
 
"สโมสรในพรีเมียร์ตกลงที่จะใช้ระบบบังคับเรื่องการเงิน ที่ออกแบบมาเพื่อการยกระดับการเงินของสโมสรให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จของการนำกฎนี้มาใช้ บวกรายได้จากการถ่ายทอดสด น่าจะสร้างกำไรก้อนโตต่อการเจริญเติบโตในระยะยาว และความมั่นคงของเกมการแข่งขันและสโมสร" สวิตเซอร์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป็นทางการ!หงส์เปิดตัวชุดเยือนใหม่ตามคาด
    หลังจากที่มีภาพหลุดชุดเยือนใหม่ของลิเวอร์พูลออกมาก่อนหน้านี้ไม่นาน ล่าสุดสโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีกก็จัดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อย โดยยังคงมี หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าคนสำคัญรับบทนายแบบด้วย
  • ชมหรือด่า!มูติงโด้ชอบคิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่าง
    โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ขอจวก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตลูกทีม ทิ้งทวน หลังเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี ไปเรียบร้อย ชี้ดาวเตะวัย 27 ปีมีข้อเสียคือชอบทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ไม่ว่าใครจะให้คำแนะนำหรือวิจารณ์อะไรก็ไม่ฟัง เพราะคิดว่าตัวเองรู้ดีหมดทุกอย่างแล้ว
  • เอเยนต์ยันชิชาริโต้ไม่คิดชิ่งผีแดง
    นายหน้าของ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ลูกค้าตน จะอยู่เล่นกับ "ปีศาจแดง" ต่อไปแน่นอน แม้ต้องตกเป็นตัวเลือกอันดับท้ายๆในตำแหน่งกองหน้าของทีมก็ตาม
  • ปูด!เรือซิวแฟร์นันดินโญ่ร่วมก๊วนแล้ว
    "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อก้องของเกาะอังกฤษ ประโคมข่าว แมนฯ ซิตี้ จัดการดึง แฟร์นันดินโญ่ จอมทัพเลือดกาแฟมาจาก ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค ได้แล้ว หลังทั้ง 2 ทีมตกลงเรื่องค่าตัวกันได้ที่ 34 ล้านปอนด์ ขณะที่แข้งวัย 28 ปี ก็ไปรับการตรวจร่างกายกับ "เรือใบสีฟ้า" แล้วเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »