ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ชมหรือด่า!มูติงโด้ชอบคิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่าง

ชมหรือด่า!มูติงโด้ชอบคิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่าง

Posted 06/06/2013 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ขอจวก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตลูกทีม ทิ้งทวน หลังเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี ไปเรียบร้อย ชี้ดาวเตะวัย 27 ปีมีข้อเสียคือชอบทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ไม่ว่าใครจะให้คำแนะนำหรือวิจารณ์อะไรก็ไม่ฟัง เพราะคิดว่าตัวเองรู้ดีหมดทุกอย่างแล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดเผยว่าตนเองมีปัญหาเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ในสมัยที่คุมทีม เรอัล มาดริด นั่นก็คือดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกชอบคิดว่าตัวเองรู้ดีหมดทุกเรื่อง และไม่ยอมรับฟังคำวิจารณ์ใดๆ จากผู้อื่น

โรนัลโด้ ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร (ประมาณ 3,600 ล้านบาท) เมื่อปี 2009 และทำผลงานสุดเหลือเชื่อด้วยการยิง 201 ประตู จากการลงสนาม 199 นัดทุกรายการ และถ้าหากนับเฉพาะลา ลีกา สามารถยิงได้ถึง 146 ประตู จาก 135 นัดเลยทีเดียว ซึ่งยอดพังประตูนี้สูงขึ้นชัดเจนในช่วง 3 ฤดูกาลที่ มูรินโญ่ เข้ามาอยู่ในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในช่วงหลังดูจะไม่ค่อยสู้ดีนัก และเมื่อถูกถามว่าทำไม มูรินโญ่ ตอบว่า "ผมมีปัญหากับเขาแค่อย่างเดียว ซึ่งเป็นปัญหาที่พื้นๆ มาก นั่นก็คือเมื่อโค้ชวิจารณ์นักเตะจากมุมมองทางด้านแท็กติกเพื่อหวังให้เขาเป็นผู้เล่นที่ดียิ่งขึ้น แต่เขาไม่ค่อยจะรับฟัง บางทีอาจเป็นเพราะเขาคิดว่าตัวเองรู้ดีหมดแล้วทุกอย่าง และโค้ชไม่สามารถช่วยให้เขาพัฒนาได้อีกแล้ว"

"คริสเตียโน่ มีช่วงเวลา 3 ฤดูกาลที่มหัศจรรย์กับผม ผมไม่รู้ว่ามันเป็นช่วงที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเขาหรือเปล่า เพราะเขาเองก็มีช่วงเวลาที่มหัศจรรย์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนกัน ผมคิดว่าเราได้สร้างแท็กติกที่ช่วยให้เขาแสดงศักยภาพออกมาได้มากที่สุด และยิงประตูได้ถล่มทลายจนเป็นสถิติ" อดีตกุนซือ ปอร์โต้ และ อินเตอร์ มิลาน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มูติแข้งสิงห์ดีไม่พอทำชวดแชมป์ลีกต่อเนื่อง
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ยอมรับพลพรรค "สิงห์บลูส์" ยังทำผลงานกันได้ดีไม่พอ จึงเป็นเหตุให้แทบไม่เคยมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ลีกเลยในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 ปีล่าสุดที่ต้องต่อสู้ฝ่าฟันอย่างหนักเพื่อคว้าตั๋วลุยถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งเป้าปีนี้ไม่ให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นอีก ขอพัฒนาศักยภาพทีมให้ขยับขึ้นมามีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวอีกครั้งให้ได้
  • มูเล็งถกเรื่องคว้าชูร์เล่หลังเกมอำลาสนามบัลลัค
    สื่อระบุ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซี เล็งกระชาก อันเดร ชูร์เล่ ปี ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เข้ามาร่วมทัพ "สิงห์บลูส์" ประเดิมรายแรก คาดน่าจะมีการพูดคุยหลังเกมนัดพิเศษ อำลาชีวิตค้าแข้งของ มิชาเอล บัลลัค อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ที่ มูรินโญ่ จะคุมทัพทีมรวมดาราโลก เจอทีมของ บัลลัค ที่น่าจะมี ชูร์เล่ ลงสนามด้วย
  • ลือ!ผีแดงพร้อมรุกคืบคว้าโด้กลับรัง
    สื่อประโคมข่าวใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเดินหน้าล่าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด เข้ามาเป็นนักเตะของทีมอีกระลอก หลังมองเห็นโอกาสต่อจากการบอกปัดต่อสัญญากับ "ราชันชุดขาว" ของนักเตะ คาดข้อเสนอน่าจะอยู่ที่ราว 65 ล้านปอนด์
  • สไนเดอร์แง้มประตูโยกร่วมงานจ่ามูในทัพสิงห์
    เวสลี่ย์ สไนเดอร์ จอมทัพพรสวรรค์ของกาลาตาซาราย ไม่ปิดโอกาสโยกตามไปร่วมงานกับโชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเจ้านายในสีเสื้อ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในซัมเมอร์นี้ พร้อมยันการผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีกนั้น นับเป็นความสำเร็จของทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »