ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปลุกกระแส!!ลูกสเวนพร้อมดึง3สตาร์กาฬทวีปบูมตลาดไทยลีก

ปลุกกระแส!!ลูกสเวนพร้อมดึง3สตาร์กาฬทวีปบูมตลาดไทยลีก

Posted 08/06/2013 by goal.com

 

ลูกชายสเวน โกรัน อีริคส์สัน หวังปลุกกระแสตลาดนักเตะแอฟริกันในไทยลีกอีกครั้งด้วยการดึง 3 นักเตะชื่อดังมาค้าแข้ง เผยทั้งหมดพร้อมรับค่าเหนื่อยที่ไม่แพงเกินไป

โยฮัน โกรัน อีริคส์สัน ลูกชายของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชื่อดังชาวสวีเดน ประกาศว่า 3 นักเตะระดับชั้นนำของแอฟริกาทั้ง อารุน่า ดินดาน หัวหอกทีมชาติไอวอรี่โค้สต์ , ปิแอร์ โวเม่ กองหลังทีมชาติแคเมอรูน และ สเตฟาน อัปเปียห์ มิดฟิลด์ทีมชาติกาน่า พร้อมยินดีรับข้อเสนอจากทีมในไทยพรีเมียร์ลีกในช่วงตลาดนักเตะรอบสองเพื่อปลุกกระแสตลาดนักเตะกาฬทวีปอีกครั้ง ซึ่งทั้งหมดไม่ได้เรียกร้องค่าเหนื่อยที่เกินกว่าสโมสรในไทยจะจ่ายได้อย่างแน่นอน

ตลาดนักเตะแอฟริกันในเมืองไทยกำลังถูกลดความนิยมลงเรื่อยๆหลังผู้เล่นจากยุโรปหันมาให้ความสนใจมาค้าแข้งในแดนสยามมากขึ้นช่วง 2-3 ปี หลังซึ่งลูกชายของอดีตประธานเทคนิค บีอีซี เทโรศาสน ที่ปักหลักทำงานเอเย่นต์อยู่ในไทยเวลานี้หวังดึง 3 แข้งที่เคยสร้างชื่อเสียงในเวทียุโรปมาสร้างความฮือฮาอีกครั้ง

อารุน่า ดินดาน ติดทีมชาติไอวอรี่โค้สต์ 62 นัดยิงได้ 17 ประตู ประสบความสำเร็จสูงสุดสมัยค้าแข้งกับ อันเดอร์เลชท์ช่วง 2000-2005 โดยยิงไปถึง 50 ประตูจาก 131 นัดพาทีมคว้าแชมป์ลีกสุงสุดเบลเยียม 2 สมัย และได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมถึง 2 สาขาในปี 2003 ก่อนย้ายไปถล่มประตูในลีกเอิง ฝรั่งเศสให้กับ ล็องส์ อยู่ 5 ปี ยิงไป 27 ประตูจาก 102 นัด จนถูก พอร์ทสมัธ ทีมในอังกฤษ ดึงตัวไป ภายหลังเขาย้ายไปกาตาห์กับ 2 สโมสร เลคห์วิยา และ อัล กอรอฟะฮ์ จนเมื่อต้นปีถึงกลับมาอังกฤษอีกครั้งแต่ไม่ได้ลงเล่นให้ คริสตัล พาเลซ

ขณะที่ ปิแอร์ โวเม่ กองหลังทีมชาติแคเมอรูน ชุดแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ปี 2000 และ 2002 ติดธง 67 นัดยิงได้ 5 ประตู เคยค้าแข้งกับหลายสโมสรดังในอิตาลี ทั้ง โรม่า ,โบโลญญ่า ,อินเตอร์ มิลาน รวมทั้ง ฟูแล่ม ในอังกฤษ ,โคโลญจน์ และ แวร์เดอร์ เบรเมน ในเยอรมัน

ด้าน สเตฟาน อัปเปียห์ กองกลางทีมชาติกาน่าชุดประวัติศาสตร์ที่เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก ปี 2010 ติดทีม 69 นัดยิง 16 ประตู และเคยคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของกาน่า 2 สมัยในปี 2005 และ 2007 ผ่านการค้าแข้งกับสโมสรดังในอิตาลี ทั้ง อูดิเนเซ่ ,ปาร์มา ,ยูเวนตุส และ โบโลญญ่า รวมทั้ง เฟเนร์บาห์เช ในตุรกี โดยล่าสุดอยู่กับ วอจโวดิน่า ในเซอร์เบีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »