ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดยอดสปิริตแฟนสักหลาดโลกร่วมชื่นชมแทมมี่

สุดยอดสปิริตแฟนสักหลาดโลกร่วมชื่นชมแทมมี่

Posted 11/06/2013 by siamsport

แฟนเทนนิสทั่วโลกชื่นชม ''แทมมี่'' น้ำใจงาม ชูเป็นนักหวดตัวอย่างของโลก หลังได้แสดงสปิริตลุกขึ้นมาแย้งคำตัดสินของกรรมการในสนามระหว่างแข่งรอบคัดเลือก นัดแรก กับ อัลล่า คูดร์ยาฟเซว่า ในศึก ''เอกอน คลาสสิค'' ที่เบอร์มิงแฮม เมืองผู้ดี ทั้งที่ตัวเองได้แมตช์พอยนต์และต้องการแต้มนี้เพื่อลิ่วเข้ารอบต่อไป แต่สาวไทยกลับยืนยันว่าเธอไม่ควรได้แต้มนี้ ก่อนที่จะพลิกล็อกปราชัยให้สาวหมีขาว

"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวขวัญใจชาวไทย ได้แสดงสปิริตในระหว่างการแข่งขันกับ อัลล่า คูดร์ยาฟเซว่า มือ 172 ของโลกจากรัสเซีย ศึกเทนนิส "เอกอน คลาสสิค" ชิงเงินรางวัลรวม 235,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7,050,000 บาท ที่สนามหญ้าเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ รอบคัดเลือก รอบแรก ซึ่งสาวไทยแม้จะเป็นฝ่ายปราชัย 1-2 เซตตกรอบไป

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ คูดราฟต์เซว่า นักเทนนิสสาวมืออันดับ 172 ของโลกชาวรัสเซีย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วยข้อความที่แสดงความมีน้ำใจนักกีฬาและชื่นชมในความซื่อสัตย์ของแทมมี่ ทั้งที่มีโอกาสได้แมตช์แล้วแต่แทมมี่ก็ไม่นิ่งเฉย เมื่อรู้ว่ากรรมการขานแต้มผิดก็ได้เข้าไปแย้งคำตัดสินเอง ซึ่งทวีตนี้ทำให้แฟนๆ เทนนิสทั่วโลกที่รู้ข่าวนี้ได้มีการร่วมแสดงความชื่นชมนักหวดสาวไทยเป็นอย่างมาก

ล่าสุด เว็บบอร์ด "เทนนิส ฟอรั่ม" ของต่างประเทศ ได้นำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์เป็นหัวข้อสนทนาว่า "สุดยอดตัวอย่างของความมีน้ำใจนักกีฬา" และมีแฟนๆ เข้ามาแสดงความชื่นชมสาวไทยมากมาย โดยคนหนึ่งซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า

"แค่เพียงแทมมี่เดินมาจับมือเท่านั้นก็จบแล้วแต่เธอก็ยังยอมเสียแต้ม ซึ่งคูดราฟต์เซว่าได้ตะโกนขอบคุณเธอเสียงดังมากๆ เป็นแต้มที่แปลกแต่สุดยอดจริงๆ ต้องขอคารวะแทมมี่จากใจ ถ้านี่คือหนึ่งในแมตช์สุดท้ายก่อนแขวนแร็กเกต ก็ถือว่าเธอปิดฉากอาชีพได้อย่างยิ่งใหญ่มาก"

ขณะที่แทมมี่ได้ออกมากล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ตนได้ทำลงไปนั้น แน่นอนว่าในการแข่งขันทุกคนก็อยากเป็นผู้ชนะแต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้าตนยอมรับในการตัดสินของกรรมการและผ่านเข้ารอบต่อไปทั้งที่ในแต้มนั้นควรจะเป็นฝ่ายอัลล่าที่น่าจะได้มากกว่า ตนอาจจะต้องรู้สึกผิดไปตลอดและคงไม่สบายใจและเข้ารอบไปอย่างมีข้อติดค้างในใจแน่นอน

สาวนักหวดขวัญใจชาวไทย กล่าวอีกว่า ในการแข่งขันช่วงนั้นตนนำ 5-4 และขณะที่ทำคะแนนนำ 40-30 ได้แมตช์พอยนต์แล้ว แต่ในจังหวะที่อัลล่าได้หวดบอลหน้าเนตตีข้ามมาตนตบ ซึ่งตนก็ตบบอลลงไปทางท้ายคอร์ต ซึ่งอัลล่าได้พยายามที่จะวิ่งออกไปรีเทิร์นบอล

ขณะนั้นตนเข้าใจว่าบอลน่าจะลงคอร์ตและอัลล่าไม่น่าจะรับได้ทันแล้วด้วยความรู้สึกดีใจไปล่วงหน้า ทำให้ตนได้ตะโกน "คัมม่อน" ขึ้นมา ก่อนที่อัลล่าจะไปรีเทิร์นบอล จากนั้นกรรมการก็ขานว่าจบการแข่งขันและให้ตนชนะในแมตช์นี้

"ตอนนั้นอัลล่าก็ได้เดินมาที่กรรมการและได้ประท้วงการตัดสิน โดยบอกว่าแทมมี่ได้ตะโกนคัมม่อนออกมาก่อนที่ลูกบอลจะตายซึ่งถือว่าเป็นการทำผิดกฎตามกฎใหม่ของการแข่งขันเทนนิสที่ห้ามไม่ให้นักเทนนิสตะโกนคำว่า คัมม่อน หรือ เยส ก่อนที่ลูกจะตายเพราะจะเป็นการรบกวนสมาธิของคู่ต่อสู้ซึ่งจะต้องทำให้ผู้ตะโกนถูกตัดแต้ม

แต่กรรมการก็แย้งว่า ยังไงลูกนี้อัลล่าก็หมดสิทธิ์รับอยู่แล้วแต่อัลล่าไม่ยอม จากนั้นหันมาถามแทมมี่ว่าได้ตะโกนจริงไหม ซึ่งแทมมี่ก็ยอมรับต่อหน้ากรรมการว่าได้ตะโกนจริงและแทมมี่ก็ดีใจที่กรรมการก็ได้กลับคำตัดสิน แม้จะไม่มีการตัดแต้มแต่ก็ได้ให้เล่นแต้มนั้นใหม่"

สาวนักหวดไทย กล่าวอีกว่า แม้ในแมตช์นี้ตนจะรู้สึกเสียดายอยู่บ้างที่ตัวเองต้องเป็นฝ่ายแพ้ แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเชื่อว่านักเทนนิสส่วนใหญ่ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ต้องทำเช่นตนเอง พร้อมกันนี้ยังได้ยอมรับว่าคู่ต่อสู้ก็เล่นได้ดีและสาเหตุที่แพ้ก็เพราะตนไปเสียสมาธิกับการแข่งขันในบางช่วงไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลต้อนเฟร์เรร์3-0!ซิวเฟร้นช์โอเพ่นสมัย8
    ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มสแปนิช ผงาดคว้าแชมป์ชายเดี่ยว เฟร้นช์ โอเพ่น ได้เป็นสมัยที่ 8 หลังไล่ต้อนเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ 3 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • วุ่น!นักประท้วงลงมาป่วนแมตช์ชิงดำเฟร้นช์โอเพ่น
    ชายนิรนามคนหนึ่งกระโดดลงมาในสนาม ระหว่างแมตช์ชิงดำของศึกเฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านกฎหมายการให้คนเพศเดียวกันแต่งงานได้ของฝรั่งเศส จนทำให้แมตช์ต้องหยุดลงเป็นการชั่วคราว โดยที่เขาถูกลากตัวออกไปอย่างรวดเร็ว และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้
  • เซเรน่าผงาดแชมป์เฟร้นช์!ทุบมาเรีย2เซตรวด
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดนักหวดสาวจอมพลังมะกัน ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เฟร้นช์ โอเพ่น 2013 ได้สำเร็จ หลังไล่ทุบเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า คู่ปรับจากรัสเซีย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ย้อนรอยแมตช์ในฝัน! ทาบสถิติ'เซเรนา-มาเรีย'ก่อนชิงเฟรนช์ฯ
    แฟนเทนนิสได้ดูแมตช์ในฝันกันอีกครั้งเมื่อ เซเรนา วิลเลียมส์ จอมพลังสาวเมืองลุงแซม ได้โคจรมาพบกับ มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวงามในรอบชิง เฟรนช์ โอเพ่น 2013 และนี้คือการย้อนดูเส้นทางที่ผ่านมาว่าการพบกันของเธอทั้งคู่ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดอะไรขึ้นบ้างแล้วใครกันที่มีโอกาสจะคว้าแชมป์ไปครอง...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »