ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ย้อนรอยแมตช์ในฝัน! ทาบสถิติ'เซเรนา-มาเรีย'ก่อนชิงเฟรนช์ฯ

ย้อนรอยแมตช์ในฝัน! ทาบสถิติ'เซเรนา-มาเรีย'ก่อนชิงเฟรนช์ฯ

Posted 07/06/2013 by ไทยรัฐ

แฟนเทนนิสได้ดูแมตช์ในฝันกันอีกครั้งเมื่อ เซเรนา วิลเลียมส์ จอมพลังสาวเมืองลุงแซม ได้โคจรมาพบกับ มาเรีย ชาราโปวา แร็กเกตสาวงามในรอบชิง เฟรนช์ โอเพ่น 2013 และนี้คือการย้อนดูเส้นทางที่ผ่านมาว่าการพบกันของเธอทั้งคู่ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดอะไรขึ้นบ้างแล้วใครกันที่มีโอกาสจะคว้าแชมป์ไปครอง...

กลายเป็นคู่ชิงในฝันสำหรับแฟนๆ วงการลูกสักหลาด เมื่อ "เซเรนา วิลเลียมส์" จอมพลังสาวมือวางอันดับ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแข่งขันหญิงเดี่ยว เทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตดิน เฟรนช์ โอเพ่น 2013 ณ สังเวียน โลรังด์ การ์ลอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปพบกับ "มาเรีย ชาราโปวา"แร็กเก็ตสาวงามแชมป์เก่า เจ้าของตำแหน่งมือวางอันดับ 2 ของโลกจากรัสเซีย ซึ่งเรามาย้อนดูกันดีกว่าในการปะทะกันตลอด 9 ปีที่ผ่านมาทั้งคู่มีผลงานเป็นอย่างไรกันบ้าง

เซเรนา วิลเลียมส์ ได้พบกับ มาเรีย ชาราโปวา เป็นครั้งแรกในการแข่งขันรอบที่ 4 ของศึก แนสแด็ก-100 โอเพ่น ปี 2004 หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ไมอามี มาสเตอร์" ซึ่งจัดกันที่ เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในแมตช์ดังกล่าวก็เป็นนักหวดสาวเจ้าถิ่นที่สามารถเอาชนะไป 2-0 เซต 6-4, 6-3

แต่ในปีเดียวกันนั้นเองก็เป็น ชาราโปวา ในวัย 17 ปี ที่สามารถล้างตาเอาชนะ เซเรนา ไปได้ เริ่มตั้งแต่รอบชิงชนะเลิศของศึกแกรนด์สแลมรายการสำคัญอย่าง "วิมเบิลดัน" ที่จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเธอก็สามารถเอาชนะจอมพลังสาวไป 2-0 เซต 6-1, 6-4 คว้าแชมป์วิมเบิลดันไปครองเป็นสมัยแรก ก่อนจะขยี้แผลเพิ่มในรอบชิงชนะเลิศ "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิพส์" ที่ เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐฯ ด้วยการเอาชนะไป 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-4

ทว่าใครเหล่าจะเชื่อว่านั้นจะเป็นการเอาชนะ เซเรนา ครั้งสุดท้ายของ ชาราโปวา เพราะตลอดช่วงเวลา 8 ปีหลังต่อมาจนถึงปัจจุบัน กลับเป็นฝั่งของแร็กเกตสาวผิวสีที่ทำผลงานได้เหนือกว่าตลอด ทั้งในการแข่งขันครั้งสำคัญอย่าง รอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2007 ที่ วิลเลียมส์คนน้อง สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-1, 6-2

ขณะที่ในปี 2012 ที่ผ่านมาเองก็นับว่าเป็นปีที่แสนชอกช้ำสำหรับ แร็กเกตนางฟ้า เพราะทุกครั้งที่เจอกันเธอไม่สามารถเอาชนะ เซเรนา ได้เลย เริ่มตั้งแต่รอบชิงชนะเลิศของ "โอลิมปิกเกมส์ 2012" หรือ "ลอนดอนเกมส์" ก็เป็นนักเทนนิสสาวทีมชาติสหรัฐฯ ที่สามารถคว้าเหรียญทองในประเภทหญิงเดี่ยวไปได้ ด้วยการหวดเอาชนะไป 2-0 เซต 6-0,6-1 จากนั้นในรอบชิงชนะเลิศ "ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิพส์" ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ก็ยังเป็น เซเรนา คนเดิมที่เอาชนะไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-4, 6-3

และการพบกันในปี 2013 นี้ ชาราโปวา ก็เคยอกหักไปในรอบชิงชนะเลิศ เพราะ เซเรนา ถึงสองครั้งสองครา เริ่มตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม ในการแข่งขัน "โซนี่ โอเพ่น เทนนิส" ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ นักหวดสาวเจ้าถิ่นก็เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-0 ขณะที่การพบกันล่าสุดอย่าง "มาดริด โอเพ่น" ที่ประเทศสเปน ก็เป็น เซเรนา ที่ยังรักษาฟอร์มเก่งเอาชนะไปได้อีก 2-0 เซต 6-1, 6-4  ซึ่งเมื่อนับรวมสถิติการพบกันทั้งหมดจะเห็นว่า เซเรนา พลาดท่าพ่ายให้กับ ชาราโปวา แค่เพียง 2 ครั้งจากทั้งหมด 15 ครั้ง เรียกได้ว่านักหวดสาวจอมเก๋ารายนี้เป็นของแสลงสำหรับเธออย่างแท้จริง

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ "เฟรนช์ โอเพ่น 2013" ที่กำลังจะเกิดขึ้น เห็นได้ว่า เซเรนา มีสิ่งกระตุ้นที่ทำให้รู้สึกกระหายต้องการคว้าชัยมากกว่าคู่แข่ง ทั้งความต้องการที่จะเก็บสถิิติชัยชนะให้ได้อย่างต่อเนื่องหลังสามารถเอาชนะ "ซารา เอร์รานี" มือวางอันดับที่ 5 ของโลกจากอิตาลี ดีกรีรองแชมป์ของปีก่อนไปอย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-0, 6-1 เก็บชัยชนะ 30 แมตช์ติดต่อกัน ซึ่งนับเป็นสถิติที่ดีที่สุดในอาชีพนักเทนนิสของเธอ และนี้ก็ยังถือเป็นการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการนี้ของเธอครั้งแรกในรอบ 11 ปี อีกทั้งยังเป็นครั้งที่ 20 สำหรับการเข้าชิงในรายการของแกรนด์สแลม

ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง ชาราโปวา เองเริ่มออกอาการโชว์ฟอร์มได้ไม่คงที่ ในช่วง 2 แมตช์สุดท้าย ทั้งในรอบก่อนรองชนะเลิศที่พบกับ "เยเลนา ยานโควิช" มือวางอันดับที่ 18 จากเซอร์เบีย มาเรีย ก็เป็นฝ่ายตีเสียเองถึง 20 ครั้งแถมยังโดนเบรกเกมเสิร์ฟถึง 3 หน ทำให้พ่ายในเซตแรกขาดลอย 0-6 แต่ยังดีที่เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันจนพลิกเอาชนะทั้ง 2 เซต คว้าชัยไป 2-1 เซต 0-6, 6-4, 6-3

ด้านรอบรองฯกับ "วิคตอเรีย อซาเรนกา" มือวางอันดับที่ 3 จากเบลารุส  มาเรียก็ต้องเปลืองแรงเล่นถึง 3 เซต ทั้งๆที่ออกสตาร์ตคว้าชัยไปก่อนในเซตแรก 6-1 แต่ก็มาพลาดท่าเล่นเสียเองในเซตที่ 2 ทำให้ไม่สามารถปิดเกมได้จนสุดท้ายต้องใช้เซตตัดสิน และก็เอาชนะไป 2-1 เซต 6-1, 2-6, 6-4

ถ้าดูจากสถิติที่กล่าวมาและสภาพจิตใจของทั้งคู่จะเห็นว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มีโอกาสสูงมากที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ไปครองเป็นสมัยที่ 6 อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้จะเป็นจริงหรือไม่ก็ต้องรอชมในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของทั้งคู่ที่จะเกิดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัชนกตบมือ45ลอดช่องลิ่วรอบตัดเชือกแบดเอสซีจี
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลก ที่ถูกวางให้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ จัดการตบเอาชนะ ชิง อ้ายหยิง มืออันดับ 45 ของโลก จากสิงคโปร์ ไปด้วยสกอร์ 2-1 เกม ลิ่วเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในศึกแบดมินตัน เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2013 ได้สำเร็จ
  • รัดวานสก้าโชว์เสียวตีลอดหว่างขาเกมอัดอิวาโนวิช
    อั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า แร็กเกตสาวโปแลนด์ โชว์เสียวตีลอดหว่างขา และเป็นคะแนนในจังหวะนั้น ในการแข่งขันศึกเฟร้นช์ โอเพ่น รอบ 4 กับ อนา อิวาโนวิช เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ทั่วสนาม
  • ฉาว!โบลต์โพสต์ภาพพร้อมเสื้อยืดหนุนสูบกัญชา
    ทำให้ตัวเองต้องเจอปัญหาเสียแล้ว สำหรับ ยูเซน โบลต์ โคตรลมกรดจากจาเมกา หลังเขาโพสต์ภายตัวเองพร้อมกับเสื้อยืดที่สนับสนุนให้มีการสูบกัญชา งานนี้ทำเอาหลายคนออกมารุมจวกเขาอย่างหนัก
  • สื่อเผยภาพหลักฐานพิสโตเรียสสังหารแฟนสาว
    สื่ออังกฤษเผยภาพภายในบ้าน ออสการ์ พิสโตเรียส ลมกรดขาเทียมจอมฉาว ที่สังหารแฟนสาวอย่างสุดสยอง สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก โดยมีทั้งภาพภายในห้องน้ำที่เต็มไปด้วยคราบเลือดของเหยื่อ และภาพอื่นๆ ที่สามารถนำไปเป็นหลักฐานในการต่อสู้คดีของจำเลยได้ หลังเกิดเหตุขึ้นตั้งแต่ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »