ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » มาเรีย-เซเรน่า-หลี่นาติดโผนักกีฬารวยฟอร์บส์

มาเรีย-เซเรน่า-หลี่นาติดโผนักกีฬารวยฟอร์บส์

Posted 12/06/2013 by siamsport

มาเรีย ชาราโปว่า, เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ และ หลี่ นา 3 นักเทนนิสสาวชื่อดัง ติดโผอยู่ในท็อป 100 นักกีฬาที่รวยที่สุดจากการจัดอันดับล่าสุดของ "ฟอร์บส์" งานนี้ "ดับเบิ้ลยูทีเอ" สุดปลาบปลื้ม และเปรียบเป็นของขวัญชิ้นดีสำหรับฉลองการก่อตั้งสมาคมครบรอบ 40 ปี

นิตยสาร "ฟอร์บส์" สื่อวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เปิดโผการจัดอันดับท็อป 100 นักกีฬาที่มีรายได้มากที่สุดในโลกประจำปี 2013 โดยมีนักเทนนิสหญิงสอดแทรกเข้ามาอยู่ในลิสต์เพียง 3 คน ได้แก่ มาเรีย ชาราโปว่า (รัสเซีย), เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ (อเมริกัน) และ หลี่ นา (จีน)

ชาราโปว่า แร็กเกตหุ่นนางแบบวัย 26 ปี อยู่ในอันดับที่ 22 ของรายนามทั้งหมด ซึ่งยังคงรักษาแชมป์ในการเป็นนักกีฬาหญิงที่มีรายได้สูงสุดเอาไว้ได้ต่อไปเป็นปีที่ 9 ติดต่อกันแล้ว ด้วยรายได้สะสม 29 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 870 ล้านบาท) ตามมาด้วย เซเรน่า อันดับ 68 ที่ 20.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 615 ล้านบาท) และ หลี่ นา อันดับ 85 ที่ 18.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 546 ล้านบาท)

สเตซี่ย์ อัลลาสเตอร์ ประธานบริหารและประธานสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิ้ลยูทีเอ) กล่าวว่า "เราโชคดีที่มีสตาร์เป็นที่นิยมไปทั่วโลกอย่าง มาเรีย, เซเรน่า และ หลี่ นา ซึ่งแบรนด์สินค้าต่างๆ ทั่วโลกต่างอยากจะมาลงทุนและร่วมงานด้วย กับการที่ ดับเบิ้ลยูทีเอ กำลังฉลองครบรอบ 40 ปี ความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อนอกคอร์ตของบรรดานักกีฬาของเราเป็นตัวบ่งชี้ได้ดีว่าเรามาได้ไกลขนาดไหนแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดยอดสปิริตแฟนสักหลาดโลกร่วมชื่นชมแทมมี่
    แฟนเทนนิสทั่วโลกชื่นชม ''แทมมี่'' น้ำใจงาม ชูเป็นนักหวดตัวอย่างของโลก หลังได้แสดงสปิริตลุกขึ้นมาแย้งคำตัดสินของกรรมการในสนามระหว่างแข่งรอบคัดเลือก นัดแรก กับ อัลล่า คูดร์ยาฟเซว่า ในศึก ''เอกอน คลาสสิค'' ที่เบอร์มิงแฮม เมืองผู้ดี ทั้งที่ตัวเองได้แมตช์พอยนต์และต้องการแต้มนี้เพื่อลิ่วเข้ารอบต่อไป แต่สาวไทยกลับยืนยันว่าเธอไม่ควรได้แต้มนี้ ก่อนที่จะพลิกล็อกปราชัยให้สาวหมีขาว
  • นาดาลต้อนเฟร์เรร์3-0!ซิวเฟร้นช์โอเพ่นสมัย8
    ราฟาเอล นาดาล ยอดแร็กเกตหนุ่มสแปนิช ผงาดคว้าแชมป์ชายเดี่ยว เฟร้นช์ โอเพ่น ได้เป็นสมัยที่ 8 หลังไล่ต้อนเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ 3 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • วุ่น!นักประท้วงลงมาป่วนแมตช์ชิงดำเฟร้นช์โอเพ่น
    ชายนิรนามคนหนึ่งกระโดดลงมาในสนาม ระหว่างแมตช์ชิงดำของศึกเฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านกฎหมายการให้คนเพศเดียวกันแต่งงานได้ของฝรั่งเศส จนทำให้แมตช์ต้องหยุดลงเป็นการชั่วคราว โดยที่เขาถูกลากตัวออกไปอย่างรวดเร็ว และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้
  • เซเรน่าผงาดแชมป์เฟร้นช์!ทุบมาเรีย2เซตรวด
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดนักหวดสาวจอมพลังมะกัน ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เฟร้นช์ โอเพ่น 2013 ได้สำเร็จ หลังไล่ทุบเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่า คู่ปรับจากรัสเซีย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »