ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เมสซี่รอดคุก!ถ้ารับผิดและยอมจ่าย20ล้านป.

เมสซี่รอดคุก!ถ้ารับผิดและยอมจ่าย20ล้านป.

Posted 17/06/2013 by siamsport

 

เผย ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงฟ้าประทาน บาร์เซโลน่า มีโอกาสที่จะจบเรื่องราวการหนีภาษีของตนเองได้ง่ายๆ หากยอมรับผิดและตกลงที่จะจ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวน20 ล้านปอนด์(900 ล้านบาท) งานนี้น่าลุ้นดาวเตะ "ฟ้า-ขาว" จะตัดสินใจอย่างไรต่อไป เพราะก่อนหน้านี้ประกาศชัดแล้วว่าจะขอสู้คดี

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปน จะรอดพ้นจากการถูกจำคุกคดีหลีกหนีภาษี หากยอมรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง และยอมจ่ายค่าปรับเป็นจำนวน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ตามการรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

เมื่อวันพุธที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ดาวเตะเจ้าของรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมโลก 4 ปีซ้อน และ ฮอร์เก้ โฮราซิโอ้ พ่อบังเกิดเกล้า กลายเป็นข่าวใหญ่ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่สรรพากรสเปน กล่าวหาว่าหลีกเลี่ยงจ่ายภาษีเป็นจำนวนมากกว่า 3.4 ล้านปอนด์ (ราว 153 ล้านบาท) เมื่อช่วงระหว่างปี 2007-2009 และหากตรวจสอบพบว่าผิดจริง มีโอกาสที่จะถูกลงโทษสูงสุดด้วยการจำคุก 6 ปี

อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมายสเปน หาก เมสซี่ สำนึกผิด ก็มีสิทธิ์ที่จะต่อรองด้วยการเลือกเสียค่าปรับจำนวน 6 เท่าจากจำนวนที่ฉ้อโกงไป และทุกอย่างจะเป็นอันจบลงด้วยดี ไม่มีการจำคุกใดๆ ทั้งสิ้น แต่ปัญหาคือวิธีนี้ต้องแลกกับการเสียภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ เพราะซูเปอร์สตาร์วัย 25 ปียืนยันหนักแน่นมาตลอดว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ และจะขอสู้คดีจนถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีย่าปัดข่าวกาซิยาสเกาเหลากับอาร์เบลัว
    ดาบิด บีย่า หัวหอกทีมชาติสเปน โร่ปัดข่าวความขัดแย้งระหว่าง อีเกร์ กาซียาส กับ อัลบาโร่ อาร์เบลัว เรียบร้อยแล้ว ยันทุกคนยังสามัคคีกันดี พร้อมลั่นทัพ "กระทิงดุ" กระสันสุดๆ ที่จะคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 มาครองให้ได้
  • เปเล่ชี้โด้ควรได้บัลลงดอร์2012มากกว่าเมสซี่
    เปเล่ อดีตโคตรหัวหอกทีมชาติบราซิล ระบุ รางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ครั้งล่าสุด ควรตกเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวดังของ เรอัล มาดริด ไม่ใช่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า เพราะ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จในการพาต้นสังกัดได้แชมป์ลีกมาครอง พร้อมชี้ เนย์มาร์ กองหน้ารุ่นน้องอาจต้องเจอปัญหากับการปรับตัวอยู่บ้าง หลังเพิ่งย้ายมาซบ "อาซูลกราน่า"
  • รอเปิดตัว!ผีจ่อซิวติอาโก้15ล้านปอนด์
    สื่อแดนกระทิงดุ กุข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก เตรียมได้ตัว ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางบาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปน ไปเสริมทัพในเร็ววันนี้ ด้วยราคา 15 ล้านปอนด์ (ราว 675 ล้านบาท)
  • เชสจวกพวกกุข่าวเรื่องย้ายหนีบาร์ซ่าไร้สาระ
    เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ออกโรงอัดข่าวเรื่องตนเตรียมย้ายหนี "บาร์ซ่า" ช่วงซัมเมอร์นี้ไร้สาระสิ้นดี ไม่ได้เป็นความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว ยันชัดมีความสุขดีกับต้นสังกัด และพร้อมจะอยู่โยงไปอีกนาน แจงเหตุที่ไม่ออกมาแก้ต่างเร็วกว่านี้ เพราะเห็นนี่เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่เห็นว่ามีความจำเป็นใดๆต้องป่าวประกาศให้โลกรู้ว่าตนกำลังคิดอะไรอยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »