ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เปเล่ชี้โด้ควรได้บัลลงดอร์2012มากกว่าเมสซี่

เปเล่ชี้โด้ควรได้บัลลงดอร์2012มากกว่าเมสซี่

Posted 16/06/2013 by siamsport

 

เปเล่ อดีตโคตรหัวหอกทีมชาติบราซิล ระบุ รางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ครั้งล่าสุด ควรตกเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวดังของ เรอัล มาดริด ไม่ใช่ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า เพราะ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จในการพาต้นสังกัดได้แชมป์ลีกมาครอง พร้อมชี้ เนย์มาร์ กองหน้ารุ่นน้องอาจต้องเจอปัญหากับการปรับตัวอยู่บ้าง หลังเพิ่งย้ายมาซบ "อาซูลกราน่า"

เปเล่ ตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียน กล่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ควรจะได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลก หรือ "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" ประจำปี 2012 ไปครอง ไม่ใช่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า เนื่องจาก โรนัลโด้ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับต้นสังกัด

ปีกกัปตันทีมชาติโปรตุเกสเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้รางวัลดังกล่าวไปครอง หลังเขาช่วยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลีกประจำฤดูกาล 2011-12 ไปนอนกอด แต่สุดท้ายก็เป็น เมสซี่ ที่ได้รางวัลอันทรงเกียรติไปอีกครั้ง และส่งผลให้หัวหอกคนเก่งของทัพ "อาซูลกราน่า" ได้รางวัล "ฟีฟ่า บัลลง ดอร์" เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่ง เปเล่ แสดงทัศนะว่า โรนัลโด้ สมควรจะได้รางวัลในครั้งล่าสุดมากกว่า เมสซี่ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องความสำเร็จที่แข้งวัย 28 ปี ทำให้กับ "ราชันชุดขาว"

"ในแง่ของฟุตบอลแล้วนั้น ผมคงต้องตอบว่า เมสซี่ ควรได้รางวัล แต่หากพูดถึงเรื่องของความสำเร็จแล้ว คริสเตียโน่ สมควรได้รางวัล บัลลง ดอร์ เพราะเขาได้แชมป์ ลา ลีกา กับ เรอัล มาดริด ผมไปที่งานมอบรางวัลของ ฟีฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) มาถึง 2 ครั้ง ซึ่ง คริสเตียโน่ ก็เกือบที่จะได้รางวัลทั้ง 2 หนนั้น แต่สุดท้ายก็เป็น เมสซี่ ที่มักจะได้รับเสียงโหวตมากกว่าอยู่เสมอ" อดีตยอดหัวหอกทีมชาติบราซิลให้สัมภาษณ์กับ "อาส" สื่อชื่อดังของแดนกระทิงดุ

เปเล่ เสริมว่า เนย์มาร์ กองหน้าป้ายแดงของ บาร์เซโลน่า อาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในการปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ หลังดาวยิงวัย 21 ปี เพิ่งย้ายจาก ซานโตส ไปอยู่กับ "อาซูลกราน่า" พร้อมเชื่อว่า แข้งรุ่นลูกยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีกเยอะ "เห็นได้ชัดว่า การประกบตัวในฟุตบอลสไตล์ยุโรปมันต่างจากแบบของสโมสรใน บราซิล หรือทวีปอเมริกาใต้ พวกเขา (ทีมในยุโรป) มีความแข็งแกร่งกว่า, การประกบตัวของพวกเขามีความเหนียวแน่นกว่า และผู้ตัดสินก็คุ้นเคยกับสไตล์การเล่นแบบนี้แล้ว ซึ่งผมคิดว่า นั่นจะเป็นปัญหาใหญ่ของ เนย์มาร์"

"เขายังต้องก้าวข้ามอุปสรรคบางอย่างให้ได้ เขาจำเป็นต้องได้เล่นในฟุตบอลโลก และเขายังต้องปรับปรุงเรื่องการโหม่งด้วย หากให้ยกตัวอย่างเปรียบเทียบกันแล้วนั้น เมื่อไม่นานมานี้เรามี (ซีเนดีน) ซีดาน ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะผู้ยิ่งใหญ่คนสุดท้ายของวงการฟุตบอล เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบมากๆ และ เนย์มาร์ ยังต้องไปให้ถึงระดับนั้นให้ได้" ตำนานแห่งวงการลูกหนัง กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนสะดุดซิวอิกวาอินหลังชุดขาวรอกุนซือใหม่
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ในการเจรจาคว้าตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน ดาวยิง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด หลังยื่นข้อเสนอไปแล้ว 20 ล้านปอนด์ หลังจากตัวนักเตะต้องการความชัดเจนเรื่องกุนซือคนใหม่ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เสียก่อน
  • โมดริชเชื่อ!เบลเหมาะกับชุดขาวที่สุดแล้ว
    ลูก้า โมดริช จอมทัพ เรอัล มาดริด ฟันธงหาก แกเร็ธ เบล ย้ายมาเล่นกับ "ราชันชุดขาว" จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับทีมมากยิ่งขึ้น ชี้นักเตะแบบนี้เหมาะกับทีมอย่าง เรอัล มากๆ พร้อมย้ำอีกรอบไม่คิดย้ายทีม โวยังไม่ได้งัดฟอร์มเด็ดออกมาเต็มสูบ หวังซีซั่นหน้าจะได้โชว์ลีลาเทพให้ได้เห็นกันแบบเต็มๆ สองตา
  • ป๋าเอง!ผีเตรียมใช้เฟอร์กี้กล่อมโด้รีเทิร์น
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานจอมคน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมรับมอบหมายหน้าที่สำคัญ เป่าหูคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดปีก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กลับมาค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง
  • ลือ!อันเช่เปิดตัวเป็นโค้ชคนใหม่ชุดขาวเสาร์นี้
    สื่อประโคมข่าว คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวเมืองมะกะโรนี เตรียมเปิดตัวเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ เรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการในวันเสาร์นี้ ภายหลัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้นสังกัดของเขาในลีกน้ำหอม ยินยอมพร้อมใจให้เขาอำลาตำแหน่งได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »