ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » นัดหยุดโลก!แซมบ้าฟัดเดือดกระทิงชิงฯคอนเฟด

นัดหยุดโลก!แซมบ้าฟัดเดือดกระทิงชิงฯคอนเฟด

Posted 30/06/2013 by siamsport

   

 

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแมตช์ในฝัน..."ขุนพลแซมบ้า" บราซิล ที่เตรียมขนทัพเต็มอัตราศึกนำโดย เนย์มาร์ ดาวยิงจอมกระชากซัด เกมปะทะแข้งเดือดกับ "กระทิงดุ" สเปน ที่นำโดย เชส ฟาเบรกาส ในนัดชิงชนะเลิศ ขณะที่เกมชิงอันดับที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง "อัซซูรี่" อิตาลี พบกับ "จอมโหด" อุรุกวัย ในศึกฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา


ปรีวิว ฟุตบอล คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013

(นัดชิงชนะเลิศ)

วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2556

บราซิล    -    สเปน




สนาม: เอสตาดิโอ โด มาราคาน่า (ริโอ เดอ จาไนโร, บราซิล)


        หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ เทรนเนอร์มากฝีมือของ"เซเลเซา" ทีมชาติบราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัย พาทีมโชว์ฟอร์มได้ดีเหลือเกินกับการรับบทบาทเป็นเจ้าภาพคอนเฟดฯครั้งนี้ เมื่อเก็บชัยสามนัดรวดเหนือ ญี่ปุ่น 3-0 และเอาชนะ เม็กซิโก 2-0 ก่อนไล่ถล่ม อิตาลี 4-2 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม มี 9 คะแนนเต็ม ยิงได้ถึง 9 ประตู ส่งผลให้คว้าแชมป์กลุ่ม บี. ผงาดเข้าสู่รอบตัดเชือก


        ในรอบรองชนะเลิศนั้น บราซิล เชือดเอาชนะ อุรุกวัย คู่ปรับร่วมทวีปอเมริกาใต้ ไปได้หวุดหวิด 2-1 เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้ชนะทุกนัดที่ลงสนามในรายการนี้ ยิงได้ 11 ประตู เสียแค่ 3 เท่านั้น


        ความพร้อมทั่วไปนั้น บราซิล ได้ตัว ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังหายบาดเจ็บขา กลับมาลงเป็นตัวจริงยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ ติอาโก้ ซิลวา กัปตันทีม เช่นเดียวกับ เปาลินโญ่ กองกลางตัวรับคนเก่งที่หายเจ็บข้อเท้ากลับมาพังประตูชัยให้กับทีมเอาชนะ อุรุกวัย มาได้ในรอบรองฯนั้น ก็ฟิตสมบูรณ์ดี


        สามประสานแนวรุกประกอบไปด้วย ฮัล์ค, ออสการ์ และ เนย์มาร์ ในรายของ เนย์มาร์ ดาวยิงวัย 21 ปีของสโมสรบาร์เซโลน่า ที่ฟอร์มกระฉูดมากๆ ยิงไปแล้ว 3 ประตูจาก 4 นัด น่าจะผ่านความฟิต ลงสนามได้ไม่มีปัญหา หลังจากเจ็บเล็กน้อยในเกมรอบรองฯ โดยหน้าเป้าเป็น เฟร็ด ดาวยิงจากสโมสรฟลูมิเนนเซ่ ที่ซัดไปแล้ว 3 ประตูเช่นกันในรายการนี้


        ทางด้าน บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์คนเก่งทีมชาติสเปน พาทีมบดกับ อิตาลี ในรอบรองชนะเลิศมาอย่างสนุก เสมอกัน 0-0 ใน 120 นาที ก่อนดวลจุดโทษเอาชนะมาได้สุดระทึก 7-6 ทะลุเข้ามาชิงกับ บราซิล ชาติเจ้าภาพในวันอาทิตย์นี้ที่มาราคาน่า อันถือเป็นนัดหยุดโลกที่ทุกคนตั้งตารอชม


        สภาพทีมของสเปนรอเช็คอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาของ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ กับ เชส ฟาเบรกาส สองผู้เล่นแนวรุกที่เจ็บจากเกมเอาชนะ ไนจีเรีย ต้องทดสอบความฟิต แต่คาดว่าน่าจะลงเล่นได้ทั้งคู่


        รุปแบบการเล่นใช้ระบบ 4-3-3 แผงหลังไม่มีเปลี่ยนแปลงใช้ อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปีเก้ และ จอร์ดี้ อัลบา ลงประจำการอีกครั้ง


        ตรงกลางสนามให้  ซานติ กาซอร์ล่า กับ เชส ฟาเบรกาส ลงมาสร้างเกมรุกบ้าง โดย ชาบี เอร์นานเดซ กับ อันเดรส อิเนียสต้า คงเป็นแค่สำรองเท่านั้น


        ในรายของ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ น่าจะได้กลับมายืนหน้าเป้าสลับกับ ตอร์เรส บ้าง โดยมีตัวเดินเกมทางริมเส้นเป็น เฆซุส นาบาส กับ ฆวน มาต้า


        ส่วนกรณีที่ ดาวิด ลุยซ์ กับ หลุยซ์ กุสตาโว่ สองนักเตะบราซิล และ เคราร์ด ปีเก้ แข้งสเปน โดนใบเหลืองใบที่สองในรอบที่แล้ว ก็ไม่มีผลอะไร เพราะ ฟีฟ่า จัดการล้างใบเหลืองให้หลังจบรอบแบ่งกลุ่ม


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


        บราซิล: ชูลิโอ เซซ่าร์ - ดาเนียล อัลเวส, ติอาโก้ ซิลวา (กัปตันทีม), ดาวิด ลุยซ์, มาร์เซโล่ วิเอยร่า - ลุยซ์ กุสตาโว่, เปาลินโญ่ - ฮัล์ค, ออสการ์, เนย์มาร์ - เฟร็ด


        สเปน: อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เคราร์ด ปีเก้, เซร์คิโอ รามอส, จอร์ดี้ อัลบา - ซานติ กาซอร์ล่า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส - เฆซุส นาบาส, โรเบร์โต้ โซลดาโด้, ฆวน มาต้า


        ผู้ตัดสิน:  บียอร์น คุยเปอร์ส (ฮอลแลนด์)


อุรุกวัย    -    อิตาลี


สนาม : อารีน่า ฟอนเต้ โนว่า (ซัลวาดอร์, บราซิล)


        ออสการ์ ตาบาเรซ เทรนเนอร์ "จอมโหด" พาทีมแพ้ บราซิล หวุดหวิด 1-2 ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ต้องมาชิงอันดับ 3 กับ อิตาลี ตัวแทนของฝั่งยุโรป


        เกมนี้จะได้ อันเดรส สกอตติ พ้นโทษแบนกลับมา แต่อาจเป็นตัวสำรองไปก่อน ส่วนรายของ อัลวาโร่ กอนซาเลซ ที่เจ็บมาจากนัดที่แล้ว ไม่น่าเสี่ยงส่งลงแทน ขณะที่อาจมีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่ง นักเตะอย่าง กาสตอน รามิเรซ, อาเบล เอร์นานเดซ หรือ วอลเตอร์ การ์กาโน่ มีโอกาสเช่นกัน


        ผู้รักษาประตูเป็น เฟร์นานโด มุสเลร่า แนวรับ ดีเอโก้ โกดิน จับคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟกับ ดีเอโก้ ลูกาโน่ ขนาบข้างด้วย มักซิมิเลียโน่ เปเรยร่า และ มาร์ติน กาเซเรส


        เอคิดิโอ อาเรวาโล่ ริออส ปักหลักกลางสนามกับ ดีเอโก้ เปเรซ และ คริสเตียน โรดริเกซ สามประสานแนวรุกยังอยู่กันครบทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ, เอดินสัน คาวานี่ และ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน


        ด้าน เชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือ "อัซซูร์รี่" ที่ตกรอบมาจากการแพ้จุดโทษ สเปน ประสบปัญหาไม่น้อย เมื่อต้องปราศจาก อินยาซิโอ อบาเต้ และ มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่เจ็บจนถูกส่งตัวกลับบ้านไปก่อนหน้านี้


        ล่าสุด อันเดรีย ปีร์โล่ กับ อันเดรีย บาร์ซาญี่ มีอาการเดี้ยงเช่นกัน โดยรายแรกเจ็บกล้ามเนื้อ ส่วนรายหลังมีปัญหาบริเวณเส้นเอ็นที่ทำให้เขาต้องถูกเปลี่ยนตัวช่วงพักครึ่ง นัดกับ สเปน มาแล้ว และทั้งคู่ต้องพลาดการลงสนามอย่างแน่นอน


        นอกจากนี้ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ต่างมีอาการล้า และต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้ง โดยเป็นได้ที่ อิล ชิ.ที. จะไม่เสี่ยง และน่าจะมีการหมุนเวียนทีมบางตำแหน่งด้วย จากการที่ผ่านศึกหนัก 120 นาทีในรอบตัดเชือก


        จานลุยจิ บุฟฟ่อน รับหน้าที่เฝ้าเสา กองหลังเปลี่ยนมาใช้ 4 คน เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ยืนปราการหลังตัวกลางกับ ดาวิเด้ อัสตอรี่ แบ็กสองข้างเป็น คริสเตียน มาจโจ้ และ มัตเตีย เด ชิโญ่


        ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ ประสานงานแดนกลางกับ อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ และ เอมานูเอเล่ จัคเครินี่ แนวรุก อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ เป็นหน้าเป้า พร้อมมี อันโตนิโอ คันเดรว่า กับ สเตฟาน เอล ชาราวี คอยช่วยริมเส้น หรือยังมี เซบาสเตียน โจวินโก้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือก


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม


        อุรุกวัย : เฟร์นานโด มุสเลร่า - มักซิมิเลียโน่ เปเรยร่า, ดีเอโก้ โกดิน, ดีเอโก้ ลูกาโน่, มาร์ติน กาเซเรส - ดีเอโก้ เปเรซ, เอคิดิโอ อาเรวาโล่ ริออส, คริสเตียน โรดริเกซ - หลุยส์ ซัวเรซ, เอดินสัน คาวานี่, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน


        อิตาลี : จานลุยจิ บุฟฟ่อน - คริสเตียน มาจโจ้, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, ดาวิเด้ อัสตอรี่, มัตเตีย เด ชิโญ่ - อัลแบร์โต้ อาควิลานี่, ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่, เอมานูเอเล่ จัคเครินี่ - อันโตนิโอ คันเดรว่า, อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่, สเตฟาน เอล ชาราวี


        ผู้ตัดสิน : จาเมล ไฮมุนดี้ (แอลจีเรีย)


โปรแกรม ฟุตบอล คอนเฟเดอเรชันส์คัพ
05:00 น.  
บราซิล Vs สเปน   รับชม ที-สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ 112)
23:00 น.   อุรุกวัย Vs อิตาลี  รับชม ที-สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ 112

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »