ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เกรแฮมเชื่อมอยส์เหมาะที่สุดคุมผีแทนป๋า

เกรแฮมเชื่อมอยส์เหมาะที่สุดคุมผีแทนป๋า

Posted 01/07/2013 by siamsport

 

จอร์จ เกรแฮม กุนซือชื่อดัง ฟันธง เดวิด มอยส์ มีคุณสมบัติครบถ้วนในการสืบทอดทายาทของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มหาบุรุษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ กุนซือเลือดวิสกี้ มีบารมีที่จะรับมือกับนักเตะชั้นนำในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แน่นอน

จอร์จ เกรแฮม ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อ เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตแลนด์ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด ที่เข้ามาสืบทอดตำแหน่งจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่วางมือจากการกุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

มอยส์ ไม่เคยนำแชมป์รายการใดมาให้กับ เอฟเวอร์ตัน ตลอด  11 ปีที่คุมทีม ส่งผลให้มีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า เขาเหมาะที่จะกุมบังเหียน แมนฯ ยูฯ หรือไม่ โดย เกรแฮม ซึ่งเคยเล่นกับ "ผีแดง" เมื่อปี 1972-74 เผยว่า อดีตนายใหญ่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" กับ "เฟอร์กี้" มีคุณภาพที่คล้ายคลึงกันมาก และมั่นใจ จะปรับตัวได้ง่าย ในการกุมบังเหียนที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เกรแฮม กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องปกติสำหรับความก้าวหน้าในอาชีพของเขา เขาใช้เวลาอยู่กับ เปรสตัน และจากนั้นก็ที่ เอฟเวอร์ตัน ผมเชื่อว่า เขาเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการคุมทีม จริงๆ แล้ว ยูไนเต็ด สามารถเลือกผู้จัดการทีมชาวต่างชาติก็ได้ แต่ผมดีใจที่พวกเขาใช้งานคนสหราชอาณาจักร"

"มีอะไรหลายๆ อย่างที่คล้ายคลึงกันมากๆ ระหว่าง มอยส์ กับ เซอร์ อเล็กซ์ ในส่วนของ มอยส์ เขาเป็นคนที่มีความกระหาย และความทะเยอทะยาน เขาเต็มไปด้วยแรงกระตุ้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับคนที่มาจากทางตะวันตกของสกอตแลนด์"

มอยส์ ทำงานกุนซือมานานถึง 15 ปี โดยเริ่มต้นอาชีพกับ เปรสตัน ในปี 1998 ก่อนจะกุมบังเหียน เอฟเวอร์ตัน ในปี 2002 โดย เกรแฮม เชื่อว่า สถิติในการคุมทีมยาวนานของกุนซือวัย 50 ปี พิสูจน์ให้เห็นว่า เขาสามารถประสบความสำเร็จกับ "ผีแดง" ได้

"เขามีแรงกระตุ้นที่จะประสบความสำเร็จ เขายอมรับความจริง และรู้ว่ามันเลี่ยงไม่ได้ที่จะโดนเปรียบเทียบระหว่างเขา กับ เซอร์ อเล็กซ์ โดยเฉพาะถ้า ยูไนเต็ด แพ้สัก 2-3 เกม แต่เขาพร้อมสำหรับเรื่องเหล่านี้ เขาเตรียมตัวเต็มที่ และมันคงไม่อะไรต้องกังวลสำหรับเขา ในการรับมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำ"

"อย่าลืมว่าที่ เอฟเวอร์ตัน มีนักเตะชั้นนำมากมาย ตอนที่เขาย้ายมาคุมทีมใหม่ๆ มันไม่มีปัญหาอะไรเลยสำหรับเขา เขาสนุกกับความท้าทายแบบนี้ และมันไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับผม ถ้าเขาจะคว้าแชมป์ในฤดูกาลหน้า" เกรแฮม ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แกรี่เตือนรูนอย่าริคิดย้ายหนีแมนฯยูฯ
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตแข้งดัง แมนฯ ยูไนเต็ด แนะทางสว่าง เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ อย่าคิดเก็บข้าวของหนี "ผีแดง" เด็ดขาด ชี้เคยเห็นแข้งดังๆ หลายคนอำลาถิ่นโอดล์ แทร็ฟฟอร์ด ไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้เจริญรุ่งเรืองเท่าไร โวสนั่นไม่มีความสำเร็จไหนยิ่งใหญ่กว่าการคว้าแชมป์ร่วมกับ แมนฯ ยูฯ
  • ปืนเอาจริง!เดินหน้ายื่นซื้อรูน20ล้านป.จากผีแล้ว
    อาร์เซน่อล ไม่ได้พูดเล่น หลังเคยแย้มสนใจคว้าตัว เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเสริมประสิทธิภาพในแนวรุก ล่าสุดรายงานความคืบหน้าระบุ "ไอ้ปืนใหญ่" ยื่นข้อเสนอให้ "ปีศาจแดง" พิจารณาแล้วที่ 20 ล้านปอนด์
  • เอเยนต์แจ้นปัดข่าววิดิชซบมิลานซัมเมอร์นี้
    ซิลวาโน่ มาร์ติน่า เอเยนต์ของ เนมานย่า วิดิช เซนเตอร์แบ็ก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันนักเตะจะไม่ย้ายไปร่วมทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ในซัมเมอร์นี้ตามที่มีข่าวลือออกมาแน่นอน ระบุเขายังไม่เคยเจรจากับทีมไหนทั้งนั้น อีกทั้งนักเตะยังมีความสุขดีในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
  • ทุ่มไม่อั้น! ผีเบิ้ลค่าเหนื่อย3เท่า ล่อติอาโก้เข้ารัง
    ปีศาจแดงทุ่มสุดตัวหวังกระชากห้องเครื่องฟอร์มสดของบาร์เซโลนามาร่วมทีมให้ได้ ล่าสุดมีรายงานว่าพวกเขาพร้อมเบิ้ลค่าเหนื่อยให้นักเตะถึง 3 เท่า เลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »