ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไก่เสียว!เบลคิดถึงบรรยากาศอลังการในชปล.

ไก่เสียว!เบลคิดถึงบรรยากาศอลังการในชปล.

Posted 02/07/2013 by siamsport

 

แกเร็ธ เบล ปีกเนื้อหอมของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับ คิดถึงบรรยากาศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งรวมถึงเพลงออเคสตร้าชวนขนลุกตอนเปิดตัวนักเตะลงสนามด้วย ชี้ทุกอย่างล้วนมีความพิเศษ โดยเฉพาะเกมการเล่น ที่ทีมที่ร่วมโม่แข้งจะเป็นทีมใหญ่ของแต่ละลีก เลยเดินหน้าแลกกัน มากกว่าเน้นอุดเอาผลการแข่งขัน

แกเร็ธ เบล ปีกจรวดชาวเวลส์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำเอาสาวก "ไก่เดือยทอง" ต้องเสียวสันหลังวาบ เมื่อให้สัมภาษณ์นิตยสาร "เอสไควร์" บอกว่า เขาอยากเล่นถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างที่สุด เพราะคิดถึงบรรยากาศครั้งเคยทำศึกใหญ่ของยุโรปในซีซั่น 2010-11 ทั้งยังกระสันฟังเพลง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่บรรเลงแบบออเคสตร้า สดๆ ในสนามอีกครั้งใจจะขาดแล้ว      
 
สเปอร์ส เคยร่วมมหกรรมศึกแชมเเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วในปี 2011 แต่นับจากนั้นก็ทำได้แค่เฉียดไปเฉียดมา และได้เล่นแค่ถ้วยเล็กอย่าง ยูโรป้า ลีก เท่านั้น โดย เบล กล่าวว่า "เวลาคุณเล่นในพรีเมียร์ลีก เวลาต้องเจอกับทีมที่อยู่ท้ายตาราง พวกเขาจะเน้นเกมรับเต็มสูบ พวกเขาจะตั้งท่าคอยสกัดคุณอยู่ตลอดเวลา ผิดกับเวลาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่คู่แข่งส่วนใหญ่เป็นทีมที่ชินกับการคว้าชัยชนะ ดังนั้นเกมเลยจะเปิดมากกว่า เกมจะสนุก และผลัดกันรุกตลอดเวลา"
 
"ไม่มีทีมไหนถนัดเล่นเกมรับ ทุกทีมชินกับกับการเล่นเกมรุก และพยายามคว้าชัยชนะเสมอ มันเป็นการเปิดหน้าแลกกัน" เบล กล่าว ก่อนเสริมถึงเพลงเปิดตัวทีมลงสนามว่า "เพลงก็สำคัญนะ, ซาด็อค เดอะ พรีสต์ (ต้นฉบับจากเพลงของ จอร์จ ฟริเดอริค ฮันเดล) ตอนเราเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรก มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่พวกเราส่วนใหญ่ตั้งตารอที่สุด เราอยากฟังมันในสนาม สิ่งเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ทำให้ แชมเปี้ยนส์ ลีก มีความพิเศษ"
 
 เบล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่แล้ว สอยไป 26 ประตูจากการลงสนาม 44 นัดทุกรายการ แต่ก็ยืนยันว่า นั่นไม่ได้ทำให้เขารู้สึกกดดันอะไรเป็นพิเศษ "ผมไม่รู้สึกกดดันอะไร ถ้าผมเป็นคนยิงประตูได้ และช่วยทีมชนะ ผมก็จะเดินหน้าเล่นให้ได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ แบบปกติ ผมไม่รู้สึกแตกต่างอะไร"
 
นอกจากนี้ เบล ยังกล่าวถึง แฟร้งค์ คุณพ่อของเขาว่า มีส่วนช่วยพัฒนาเขาเช่นกัน เนื่องจากมักมองหาข้อผิดพลาดมาติติงลูกชายอยู่เสมอ "พ่อจะบอกผมเสมอว่าทำผิดพลาดตรงนั้นตรงนี้ ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ แต่พ่อก็มีส่วนทำให้ผมพัฒนาตัวเองขึ้น เพราะผมก็อยากแสดงให้เห็นว่าพ่อนะผิด และจะได้เลิกติผมเสียที แต่พ่อก็ยังหาอะไรมาติผมได้เสมอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »