ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าโคตรโหด!อุ่นฯไล่ถล่มซานโต๊สเละ8-0

บาร์ซ่าโคตรโหด!อุ่นฯไล่ถล่มซานโต๊สเละ8-0

Posted 03/08/2013 by siamsport

 
 
"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโล่น่า โชว์ฟอร์มสุดโหดไล่ถล่ม ซานโต๊ส ไม่ยั้งเกือก 8-0 ในแมตช์อุ่นเครื่อง รายการ โตรเฟโอ โจน กัมเปร์ 2013 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

ฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการ โตรเฟโอ โจน กัมเปร์ 2013

วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2556

บาร์เซโลน่า (สเปน) 8   -   0 ซานโต๊ส (บราซิล)




สนาม: เอสตาดิโอ คัมป์ นู (บาร์เซโลน่า, สเปน)


        "อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า แชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลที่ผ่านมาได้ เคราร์โด้ มาร์ติโน่ "ตาต้า" เทรนเนอร์คนใหม่ชาวอาร์เจนไตน์ลงคุมทีมเป็นเกมแรก พร้อมกับเรียก 8 ผู้เล่นตัวหลักกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมดไล่ตั้งแต่ บิคตอร์ บัลเดส ที่กลับมาเฝ้าเสา รวมไปถึงแนวรับอย่าง เคราร์ด ปีเก้, ดาเนียล อัลเวส และ จอร์ดี้ อัลบา


        แดนกลางได้ ชาบี เอร์นานเดซ กับ อันเดรส อีเนียสต้า ลงมาปั้นเกม โดยมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ตัดเกมให้ ส่วนสามประสานแนวรุกได้ เปโดร โรดริเกซ กลับมาผนึกกำลังร่วมกับ ลีโอเนล เมสซี่ และ อเล็กซิส ซานเชซ แต่ไม่มี คริสเตียน เตโย่ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน อีกทั้งไม่มีชื่อของ เนย์มาร์ ใน 11 คนแรกด้วย


        ขณะที่ ซานโต๊ส ทีมชั้นนำจากบราซิลมี วอลเตอร์ มอนตีโย่ กองกลางดีกรีทีมชาติอาร์เจนติน่า เป็นตัวปั้นเกมสนับสนุน เนยตอน กับ ชีว่า เข้าล่าตาข่าย
 

        ก่อนเริ่มเกมมีการยืนไว้อาลัยให้กับ อันโตนี่ รามาเญต์ อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของบาร์เซโลน่าช่วงระหว่างปี 1946-1961 ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม ที่ผ่านมา


        ออกสตาร์ทเกมมาได้แค่ 8 นาที บาร์ซ่า ขึ้นนำก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ เปโดร โรดริเกซ พักอกเอาบอลลงที่หน้าเขตโทษ แล้วพยายามพาบอลเข้าไปยิงเอง ทว่าโดนกองหลังซานโต๊สเบียดจนเสียบอลแต่ ลีโอเนล เมสซี่ วิ่งมาฉกบอลได้ ก่อนที่ อารันญ่า นายทวารซานโต๊สจะออกมาตัดบอล แล้ว เมสซี่ กลับตัวยิงแบบหักข้อเข้าประตูไปช่วยให้บาร์ซ่านำแต่หัววัน 1-0


        สี่นาทีต่อมา เจ้าบุญทุ่ม มาได้ประตูที่สอง อัลเวส วางบอลเข้าไปตรงกลาง บอลตกลงที่เท้า เลโอนาร์โด้ บาสโต๊ส กองหลังของซานโต๊สที่สกัดบอลผิดเหลี่ยมบอลย้อยเข้าประตูไปช่วยให้ บาร์ซ่า นำเป็น 2-0


        จากนั้นนาทีที่ 22 เจ้าถิ่นได้ประตูที่สามหนีห่างออกไปอีก อเล็กซิส ซานเชซ จ่ายบอลต่อไปให้ เมสซี่ ลากจี้กองหลัง ก่อนที่ เมสซี่ จะตบกลับไปให้ อเล็กซิส แปด้วยขวาโล่งๆแบบไร้ตัวประกบ บอลไหลผ่านตัวนายทวารซานโต๊สเข้าไปให้บาร์ซ่า นำสบาย 3-0


        มาถึงนาทีที่ 29 เจ้าบุญทุ่มมาได้ประตูที่สี่ เมื่อ อเล็กซิส ซานเชส รับบอลที่เส้น 14 หลา ฝั่งซ้ายของเขตโทษซานโต๊ส ก่อนจะหลอกจ่ายให้ จอร์ดี้ อัลบา ที่สอดขึ้นมารับบอลแล้วปาดเข้ากลางใก้ เปโดร โรดริเกซ แปนิ่มๆ เข้าไปให้บาร์ซ่า ทิ้งขาด 4-0 เมื่อหมดครึ่งแรก


        มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง บาร์ซ่า เปลี่ยนผู้เล่นรวดเดียว 8 รายให้ โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้, มาร์ก บาร์ตร้า, เซร์จี้ โรเบร์โต้, เนย์มาร์, เชส ฟาเบรกาส, อเล็กซ์ ซง, อาเดรียโน่ คอร์เรอา และ มาร์ติน มอนโตย่า ลงมาเล่นแทน บัลเดส, ปีเก้, ชาบี เอร์นานเดซ, เปโดร โรดริเกซ, อันเดรส อิเนียสต้า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, จอร์ดี้ อัลบา และ ดาเนียล อัลเวส ตามลำดับ
 

        แม้จะเปลี่ยนผู้เล่นมากมายถึง 8 ราย แต่ทีมเวิร์คของบาร์ซ่า ยังคงยอดเยี่ยมจนได้ประตูที่ห้าเพิ่มอีกในนาทีที่ 53 เมื่อ อเล็กซิส ซานเชซ พลิกตัวจ่ายจังหวะเแรกไปติดขากองหลังซานโต๊สมาเข้าทาง อเล็กซิส จิ้มออกมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาให้กับ เชส ฟาเบรกาส ซัดด้วยขวาเข้าประตูไปให้เจ้าบุญทุ่มนำกระจาย 5-0


        จากนั้นบาร์ซ่า ยังมีโอกาสลุ้นต่อเนื่องจากการซัดของ เนย์มาร์ แต่ไม่ผ่านมือของ อารันญ่า นายทวารซานโต๊ส


        ล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 62 บาร์ซ่า ถอด ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ตัวเก่งออกมาพักแล้วให้ ฌอง มาครี ดงกู กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี ชาวแคเมอรูนลงมาเล่นแทน


        เกมของบาร์ซ่าดีกว่าเยอะมาได้ประตูที่หกครบครึ่งโหลพอดีใน นาที 68 เมื่อ เนย์มาร์ ได้บอลทางกราบซ้ายแล้วไหลย้อนกลับมาตรงกลางกรอบเขตโทษให้ เชส ฟาเบรกาส แปด้วยซ้ายแบบไม่จับบอลเสียบตาข่ายสวยงามให้ บาร์เซโลน่า นำหายห่วง 6-0 และเป็นการจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู (แอสซิสต์) ครั้งแรกของเนย์มาร์ในชุดบาร์ซ่าด้วย


        ท้ายเกมนาทีที่ 75 บาร์ซ่ามาได้ประตูที่เจ็ดจากจังหวะที่ เนย์มาร์ เล่นเตะมุมสั้นให้กับ อาเดรียโน่ คอร์เรอา กระชากตัดจากซ้ายเข้าในแล้วปั่นด้วยขวาจากหน้าเขตโทษบอลเลี้ยวเข้าเสียบ ตาข่ายงามหยดให้ บาร์ซ่า นำ 7-0


        เจ้าบุญทุ่มมาได้ประตูปิดท้ายเป็น 8-0 จาก ฌอง มาครี ดงกู จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดรังไล่ถล่ม ซานโต๊ส ทีมเก่าของเนย์มาร์ ไปยับเยิน 8-0 คว้าแชมป์โตรเฟโอ โจน กัมเปร์ 2013 ไปครอง ก่อนเดินทางมาทำศึกนัดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ในวันที่ 7 ส.ค.นี้


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 


        บาร์เซโลน่า: บิคตอร์ บัลเดส (โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ น.46) - ดาเนียล อัลเวส (มาร์ติน มอนโตย่า น.46), เคราร์ด ปีเก้ (มาร์ก บาร์ตร้า น.46), ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, จอร์ดี้ อัลบา (อาเดรียโน่ คอร์เรอา น.46) - ชาบี เอร์นานเดซ (กัปตันทีม) (เซร์จี้ โรเบร์โต้ น.46), เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (อเล็กซ์ ซง น.46), อันเดรส อิเนียสต้า (เชส ฟาเบรกาส น.46) - อเล็กซิส ซานเชซ, ลีโอเนล เมสซี่ (ฌอง มาครี ดงกู น.62), เปโดร โรดริเกซ (เนย์มาร์ น.46)


        ซานโต๊ส: อารันญ่า - เอดู ดราเชน่า, ดูร์วัล, ราฟาเอล กัลญาร์โด้, เลโอนาร์โด้ บาสโต๊ส - อารูก้า, ซิเชโร่, วอลเตอร์ มอนตีโย่, เลอันดรินญ่า - เนยตอน, ชีว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »