ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โอบินน่าบ่นยับวีซ่าไนจีเรียทำยากที่สุดในโลก

โอบินน่าบ่นยับวีซ่าไนจีเรียทำยากที่สุดในโลก

Posted 05/08/2013 by goal.com

 

ดาวยิงชาวไนจีเรียของพัทยา ยูไนเต็ด บ่นยับ วีซ่าที่บ้านเกิดของเขาเป็นประเทศที่ต้องรออนุมัตินานที่สุดในโลก กว่าจะได้มาเล่นก็ต้องรอไปถึง 6 เดือน

โอบินน่า เอโจคู กองหน้าวัย 28 ปี ของ “โลมามหาภัย” พัทยา ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์แบบเซงๆว่า ประเทศไนจีเรียเป็นหนึ่งเดียวในโลกนี้ ที่ดำเนินการทำวีซ่าได้ช้ามากๆ จนทำให้เขาต้องเริ่มออกสตาร์ทกับทีมในช่วงกลางฤดูกาลเข้าไปแล้ว

“โลมามหาภัย” เซ็นสัญญากับ โอบินน่า เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2013 แต่ทว่าดาวยิงวัย 28 ปี หายตัวไปไม่ยอมกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีม เนื่องจากต้องบินกลับประเทศ เพื่อไปทำวีซ่าให้เรียบร้อย ซึ่งทำให้เขาไม่ได้ลงช่วยทีมแม้แต่นัดเดียวตลอดช่วงเลกแรก

อย่างไรก็ดี หัวหอกชาวไนจีเรียได้กลับมาประเดิมสนามอย่างเป็นทางการ ในแมตซ์ที่ต้นสังกัด บุกไปพ่ายให้กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-3 ซึ่งเขาสามารถทำได้ 1 ประตูด้วย

โอบินน่า เอโจคู ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว โกล ประเทศไทย ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ผมคิดว่าแฟนบอลทุกคน คงตั้งคำถามว่าว่าผมหายไปไหน”

“ผมกลับไปประเทศไนจีเรีย เพื่อทำวีซ่า มันเป็นการย้ายทีมที่ทรมานมากๆ คุณต้องรอมันถึง 6 เดือน พระเจ้า! ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม การทำวีซ่าถึงได้ทำยากอย่างนี้ คงมีแค่ประเทศไนจีเรียประเทศเดียวในโลกที่ทำวีซ่าได้นานที่สุด ไม่แปลกใจเลยที่ เบงกา อาจายี่ เพื่อนของผม เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบผมเหมือนกัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บีรัมอ้อนแฟนเก่าปลาทูอย่าออฟปองศักดิ์
    แต่เธอรู้ไหมหัวใจไม่มีเหตุผล! ดิยุฟ บีรัม หวังแฟนบอลปลาทูคะนองจะเข้าใจว่าการทำประตูใส่ทีมรักเก่าเพราะเป็นหน้าที่ วอนกองเชียร์ "อย่าเกลียดกันก็พอ"
  • ย้อนอดีตบาร์ซ่าเยือนไทยครั้งแรกปี 2002
    ก่อนที่ยานของขุนพลต่างดาวจะลงจอดที่ดอนเมืองในช่วงบ่ายวันนี้ ลองย้อนไปดูบรรยากาศที่พวกเขามาเยือนเมื่อ 11 ปีที่แล้วกันก่อน
  • ไม่หวั่นฝน!แฟนแห่รับสตาร์ระดับโลกบาร์ซ่าถึงไทย
    แม้เครื่องบินจะดีเลย์ถึง3ชั่วโมงแถมมีฝนตกโปรยปรายแต่สาวก บาร์ซ่าไม่หวั่นแห่รับทัพบาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งสเปนเนืองแน่นโดยขนสตาร์ดังมาแบบเต็มพิกัดทั้งลิโอเนล เมสซี่,เนย์มาร์,เชส ฟาเบรกาส, ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า ขาดเพียง คาร์เลส ปูโยล คนเดียวเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดเข้าพักที่โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ และจะมีการแถงข่าวที่โรงแรมที่พักในเวลา 17.30 น.
  • บุญตาแฟนไทย! บาร์ซาแบโผแข้งซุปตาร์บุกแดนสยามขาดแค่ปูโยล
    แฟนบอลชาวไทยมีบุญจริงๆที่จะได้เห็นยอดแข้งระดับโลกของบาร์ซ่าแบบครบครัน หลังทีมดังจากสเปนแบโผรายชื่อออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่าขาดแค่การ์เลส ปูโยลที่เจ็บเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »